Afghanistan làm nên lịch sử, Thái Lan gục ngã trước cổng thiên đàng

Thái Lan gục ngã trước cổng thiên đàng

Đội tuyển Futsal Thái Lan đã rất gần với cánh cổng lịch sử khi lọt vào trận chung kết Futsal châu Á 2024 sau chiến thắng trước Tajikistan ở bán kết.

Dù vậy trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, đại diện Đông Nam Á đã không thể gây bất ngờ. Mehdi Karimi mở tỷ số cho đội tuyển Futsal Iran ngay phút đầu tiên. 5 phút sau, cách biệt được gia tăng, lần này người lập công là Saeid Ahmadabbasi.

Afghanistan làm nên lịch sử, Thái Lan gục ngã trước cổng thiên đàng - Bóng Đá

 Khán đài nhà thi đấu Bangkok lặng im chứng kiến chủ nhà Thái Lan thua tâm phục khẩu phục trước Iran.

Jirawat Sornwichian khiến cho khán đài nhà thi đấu Bangkok như nổ tung với bàn gỡ ở phút 26. Nhưng chỉ 1 phút sau, cách biệt 2 bàn đã được Iran tái thiết lập nhờ công Ali Asghar Hassanzadeh. Không còn gì để mất, Thái Lan sử dụng chiến thuật power play, nhưng nó đã không phát huy hiệu quả. Thủ thành Bagher Mohammadi trừng phạt đội chủ nhà ở phút 35 để ấn định tỷ số 4-1. Kết quả này giúp Iran lần thứ 13 vô địch Futsal châu Á. Trong khi đó, người Thái ngậm ngùi nhìn các vị khách đến từ Tây Á bước lên bục cao nhất ở giải đấu trên sân nhà.

Ở trận tranh hạng 3, Uzbekistan đã vượt qua Tajikistan trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa nhau 5-5 để giành chiếc huy chương đồng VCK Futsal châu Á 2024.

Afghanistan làm nên lịch sử

Đội tuyển Futsal Afghanistan đã làm nên lịch sử sau khi đánh bại Kyrgyzstan, đội thắng Việt Nam ở lượt trận play-off trước đó, qua đó giành tấm vé thứ 5 của khu vực châu Á dự VCK Futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan.

Đáng chú ý đây cũng là lần đầu tiên Futsal Afghanistan tham dự VCK Futsal châu Á và họ đã vươn đến cột mốc lịch sử đáng tự hào. Trước đó họ cũng gây bất ngờ với chiến thắng trước Iraq ở vòng play-off đầu tiên.

Afghanistan làm nên lịch sử, Thái Lan gục ngã trước cổng thiên đàng - Bóng Đá

 Afghanistan làm nên lịch sử ở VCK Futsal châu Á.

Trong trận đấu quyết định chiếc vé dự VCK Futsal World Cup 2024, Afghanistan là đội mở điểm ở phút thứ 7 nhờ công Omid Qanbari. Tới phút 28, Afghanistan nhân đôi cách biệt bằng pha solo của Mehran Gholami. 

Kyrgyzstan tìm được bàn gỡ ở phút 28 nhờ công Kairat Kubanychov. Tuy nhiên Afghanistan ghi liền bàn lần lượt do công Akbar Kazemi và Norowzi. Shokhrukh Makhmadaminov gỡ thêm 1 bàn cho Kyrgyzstan trước khi Samat Dzhanat Uulu ấn định tỷ số 5-2.