"Đó là một sự ô nhục"

Sau khi Joselu lập cú đúp trong 3 phút giúp Real Madrid dẫn trước Bayern Munich 2-1, dàn sao đội khách ồ ạt dâng cao tìm bàn gỡ. Ở tình huống đáng chú ý cuối cùng, Matthijs de Ligt sút bóng vào lưới, nhưng trọng tài từ chối pha lập công vì ông nghĩ cầu thủ Bayern rơi vào thế việt vị.

Do trọng tài thổi còi từ trước, nên VAR không vào cuộc xem xét lại tình huống. Điều đáng nói ở đây có vẻ trọng tài chính đã mắc sai lầm. Các đoạn video phát lại dường như cho thấy không có bất kỳ cầu thủ Bayern nào việt vị. Vì vậy, bàn thắng của De Ligt nên được công nhận.

Cầu thủ người Hà Lan và Thomas Muller giận dữ phản đối trọng tài nhưng không thể làm gì để ngăn đội của họ bị loại. Trong cuộc phỏng vấn ngắn sau trận đấu với Movistar, De Ligt chia sẻ:

 De Ligt tức giận vì mất bàn thắng.

"Chỉ trong 10 phút, bạn từ người chiến thắng thành kẻ thua cuộc. Qủa là đêm tồi tệ. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết luật. Nếu không rõ có việt vị hay không thì bạn phải để trận đấu tiếp tục".

"Đó là một sự ô nhục. Với bàn thắng của Joselu, anh ấy đã việt vị và trọng tài để anh ấy tiếp tục thi đấu, tại sao chúng tôi lại không?"

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với beIN SPORTS , De Ligt tiết lộ trọng tài đã nói với anh: “Xin lỗi, bản thân tôi đã phạm sai lầm”.