Cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng trước ngày bầu cử 23/5/2021

Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp thể hiện được vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội... ở các địa phương trên cả nước. 

Ngày Chủ nhật 23/5/2021 đã được Quốc hội chọn làm ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026… Nhân dịp này, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều ý kiến, nguyện vọng của cử tri gửi gắm đến Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân.

hao-huc-1-1616341991.jpg

Bà Trần Thu Thủy (SN: 1952), cử tri phường 2, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau: “Tôi rất vui và tin tưởng vào vai trò của các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Tôi cũng đề nghị phải kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, bất kể đó là ai, loại bỏ những cán bộ công chức có dấu hiệu lợi ích nhóm, cấu kết với các thành phần xã hội, thế lực ngầm… để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân chúng tôi… Không thể để những người tha hóa, biến chất cứ mãi giữ cương vị lãnh đạo, gây mất niềm tin trong nhân dân”.

hao-huc-2-1616341991.JPG

Ô.Trương Vĩnh Án (SN: 1939), cử tri xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long: “Tôi cũng như đông đảo người dân, cử tri địa phương mong muốn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được cử tri bầu chọn phải luôn xứng đáng với niềm tin yêu của người dân, phục vụ vì lợi ích chung, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương…”.

hao-huc-3-1616341991.jpg

Ô.Võ Văn Thử (SN: 1965), cử tri xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang: “Không riêng gì tôi mà người dân ở địa phương, cả nước nói chung gửi gắm đến các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp kịp thời ghi nhận, đề xuất cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân, giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật, đừng để vì 1,2 việc vụn vặt mà gây bất bình trong nhân dân…”.

hao-huc-4-1616341991.jpg

Luật sư Trần Công Ly Tao (Đoàn luật sư TP.HCM): “Theo quy định, đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân là người phải có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác…”.

hao-huc-5-1616341991.jpg

Chị Võ Ngọc Kim Ngân (SN: 1989), phụ trách chuyên môn ngành giáo dục tỉnh Tiền Giang: “Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân được xem là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là những người thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ nhân dân,… nên cần có cái nhìn thấu đáo, giải quyết được những vướng mắc, bức xúc mà người dân đã từng phản ảnh, kiến nghị.”.