Chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử: Át chủ bài rating

Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử luôn được thảo luận sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. Từ vai trò chính cho đến khách mời đặc biệt, Dương Tử luôn là biết cách tạo điểm nhấn khác biệt và gây chú ý trong mỗi tập phát sóng.

1. Dương Tử là ai?

Dương Tử là cái tên không còn xa lạ với những người yêu thích phim ảnh Trung Quốc. Nữ diễn viên sinh ngày  6 tháng 11 năm 1992 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Dương Tử bén duyên với sự nghiệp điện ảnh từ khi còn rất nhỏ. Vai diễn Hạ Tuyết trong bộ phim sitcom gia đình "Nhà có trai có gái" đã giúp cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả và trở thành một trong những sao nhí được yêu thích nhất thời điểm đó.

Sau thành công với "Nhà có trai có gái", Dương Tử tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng khác như "Không phải hoa cũng chẳng phải sương", "Hoan lạc tụng", "Hương mật tựa khói sương", "Cá mực hầm mật",...  Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử cũng được lượng fan hùng hậu của cô ủng hộ nhiệt tình. 

Nhờ tài năng, nhan sắc và sức hút đặc biệt, năm 2016 Dương Tử được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong "tứ tiểu hoa đán" thế hệ 9X bên cạnh Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng và Trịnh Sảng.

Dương Tử được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong "tứ tiểu hoa đán" thế hệ 9X
Dương Tử được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong tứ tiểu hoa đán thế hệ 9X

2. Chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử

Không chỉ ghi dấu ấn với khả năng diễn xuất ấn tượng, Dương Tử còn chinh phục khán giả bởi sự đa tài, hoạt bát khi tham gia nhiều chương trình truyền hình đình đám. Dưới đây là các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử được nhiều người biết đến: 

2.1. Manh thám tra án

Manh Thám Tra Án là một trong các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đây là chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc thu hút đông đảo khán giả bởi format độc đáo và hấp dẫn. Mỗi tập chương trình là một hành trình phá án ly kỳ dựa trên một bộ phim chuyển thể kinh điển được cải biên, tái hiện lại với cách diễn giải vui nhộn.

Tạo hình đáng yêu của Dương tử trong Manh Thám Tra Án
Tạo hình đáng yêu của Dương tử trong Manh Thám Tra Án

2.2. Nhà hàng Trung Hoa mùa 3

Nhà hàng Trung Hoa là một chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực Trung Quốc có sự góp mặt của dàn sao đình đám. Mỗi mùa lên sóng, chương trình lại tạo nên cơn sốt với những màn tương tác thú vị, những món ăn hấp dẫn và những câu chuyện ý nghĩa về văn hóa ẩm thực Trung Hoa.

Ở hai mùa đầu tiên, "cặp chị em quyền lực" Thư Kỳ - Triệu Vy đã mang đến những khoảnh khắc ấn tượng và góp phần tạo nên sức hút cho chương trình. Đến mùa 3, cán cân rating lại đổ dồn sang hai mỹ nhân đình đám là Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh.

Cặp chị em Dương Tử - Vương Tuấn Khải trong show Nhà hàng Trung Hoa mùa 3
Cặp chị em Dương Tử - Vương Tuấn Khải trong show Nhà hàng Trung Hoa mùa 3

2.3. Cao năng thiếu niên đoàn mùa 2

Là chương trình truyền hình thực tế đình đám của đài Chiết Giang, Cao Năng Thiếu Niên Đoàn mùa 2 quy tụ dàn "trai xinh gái đẹp" đình đám: Dương Tử, Trương Nhất Sơn, Vương Tuấn Khải, Đổng Tử Kiện và Vương Đại Lục. Khác với những show truyền hình thông thường, chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử lần này có format mới lạ. Trong chương trình, 5 "thiếu niên" sẽ đối mặt với muôn vàn thử thách "cao năng" ở mọi khía cạnh: thể lực, trí tuệ, lòng dũng cảm,...

2.4. Các chương trình Dương Tử làm khách mời 

Ngoài là thành viên chính, cố định của các chương trình truyền hình trên, Dương Tử còn là khách mời không thường trực của nhiều chương trình truyền hình thú vị khác. Một số chương trình nổi bật mà Dương Tử đã tham gia với vai trò khách mời là: Happy Camp, Ace of Variety, Hướng Về Cuộc Sống, Khoái Lạc Tề Hành, Mùa Xuân Của Chúng Ta, Bữa Tiệc Của Phụ Nữ… 

Với tính cách hài hước, lầy lội và khả năng giao tiếp tốt, các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử luôn nằm trong top có rating cao vì được nhiều khán giả yêu thích.

3. Các bộ phim hot nhất của Dương Tử

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi còn nhỏ, cô nàng nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử cùng nhan sắc khả ái và diễn xuất tự nhiên. 

3.1. Trường Tương Tư

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của nữ diễn viên tài năng sau thành công vang dội của "Hương Mật Thù Hận". "Trường Tương Tư" xoay quanh cuộc đời và những câu chuyện tình cảm đầy thăng trầm của nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử) với 4 chàng trai quan trọng nhất của đời mình. Mỗi người mang đến cho cô những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ tình yêu nồng nàn, lãng mạn đến những hy sinh thầm lặng và cả những tổn thương sâu sắc.

Dàn cast Trường Tương Tư
Dàn cast Trường Tương Tư

3.2. Trầm Vụn Hương Phai - Phim mới của Dương Tử và Thành Nghị

Màn ảnh Hoa ngữ 2022 bùng nổ với sự xuất hiện của "Trầm Vụn Hương Phai", tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Dương Tử - Thành Nghị. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy bi thương giữa Nhan Đàm (Dương Tử) - một đóa sen chuyển kiếp thành tiên tử và Ứng Uyên (Thành Nghị) - vị đế quân si tình. Trải qua nhiều kiếp luân hồi, họ luôn bị trói buộc bởi những định kiến và quy tắc khắc nghiệt trên thiên giới, khiến cho tình yêu của họ gặp muôn vàn trắc trở. Sau thành công của bộ phim, các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử lại được chú ý nhiều hơn. 

Trầm Vụn Hương Phai đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Dương Tử - Thành Nghị
Trầm Vụn Hương Phai đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Dương Tử - Thành Nghị

3.3. Hương Mật Tựa Khói Sương

"Hương Mật Tựa Khói Sương" được xem là một trong những tác phẩm truyền hình thành công nhất trong sự nghiệp của Dương Tử, đánh dấu bước ngoặt đưa cô lên hàng ngũ sao hạng A được săn đón hàng đầu Cbiz.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa Cẩm Mịch (Dương Tử) - một tiên tử si tình nhưng không cảm nhận được tình yêu do bị uống "vẫn đan tuyệt tình" và Húc Phượng (Đặng Luân) - vị đế quân si tình.

Hương Mật Tựa Khói Sương đưa Dương Tử lên hàng ngũ sao hạng A được săn đón hàng đầu Cbiz
Hương Mật Tựa Khói Sương đưa Dương Tử lên hàng ngũ sao hạng A được săn đón hàng đầu Cbiz

3.4. Cá Mật Hầm Mực 

Cá Mật Hầm Mực là một trong những bộ phim ngôn tình thanh xuân thành công nhất trong sự nghiệp của Dương Tử, ghi dấu ấn bởi câu chuyện tình yêu ngọt ngào và lãng mạn giữa hai nhân vật chính.

Dương Tử hóa thân thành Đồng Niên - một cô sinh viên xinh đẹp, thông minh và đầy cá tính. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, Đồng Niên đã "say nắng" Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) - đội trưởng đội tuyển Solo Go chuyên nghiệp lạnh lùng, ít nói. Sức hút của bộ phim đã mở đường cho hàng loạt các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử và Lý Hiện sau đó. 

Cặp đôi bùng nổ Lý Hiện - Dương Tử trong Cá Mực Hầm Mật
Cặp đôi bùng nổ Lý Hiện - Dương Tử trong Cá Mực Hầm Mật

3.5. Long Châu Truyền Kỳ

"Long Châu Truyền Kỳ" là một dấu ấn vàng son trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Tử, đánh dấu vai nữ chính trong bộ phim dài tập nhất mà cô từng tham gia. Bộ phim xoay quanh mối tình ngang trái giữa Khang Hy (Tần Tuấn Kiệt) - vị vua anh minh của triều đại nhà Thanh và Lý Dịch Hoan (Dương Tử) - công chúa cuối cùng của nhà Minh. Mang trong mình mối hận thù gia tộc, Lý Dịch Hoan cùng các sư huynh tiếp cận Khang Hy với mục đích báo thù và phục quốc. Tuy nhiên, theo thời gian, Dịch Hoan dần nảy sinh tình cảm với vị vua trẻ tuổi và dũng cảm này.

3.6. Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết

Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết là một bộ phim truyền hình Trung Quốc được khán giả yêu thích bởi câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa Tử Tuyên (Dương Tử) - một tiên tử thanh tao, xinh đẹp và Bạch Yêu Yêu (Nhậm Gia Luân) - một yêu quái mạnh mẽ, kiêu hãnh.

3.7. Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi

Bộ phim “Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi” mang đến một làn gió mới cho thể loại hài hước lãng mạn với câu chuyện tình yêu độc đáo giữa Lăng Hy (Dương Tử) - nữ tổng tài kiêu hãnh, xinh đẹp và Mạc Cách Ly (Mã Thiên Vũ) - chàng trai bí ẩn sống trong rừng.

3.8. Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Với sức hút vượt qua cả những chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử, “Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn” là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2021, đánh dấu sự hợp tác giữa "nữ thần cổ trang" Dương Tử và "nam thần ngôn tình" Tiêu Chiến - hai diễn viên được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) - một cô nữ sinh với cuộc sống đầy biến động và Cố Ngụy (Tiêu Chiến) - một bác sĩ tài ba, ấm áp.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2021
Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2021

3.9. Nhân Chứng Thầm Lặng 

Nhân Chứng Thầm Lặng là một trong những tác phẩm điện ảnh nổi bật nhất trong sự nghiệp của Dương Tử, đánh dấu bước thay đổi trong hình ảnh của cô trên màn ảnh rộng.

Dương Tử rũ bỏ hình tượng "nữ thần cổ trang" quen thuộc để hóa thân vào vai Kiều Lâm - một thực tập sinh pháp y với tính cách gai góc, mạnh mẽ và đầy quyết đoán. 

3.10. Nữ Bác Sĩ Tâm Lý

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là một bộ phim truyền hình Trung Quốc thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, với sự hợp tác của Dương Tử và Bách Tỉnh Nhiên - hai diễn viên trẻ tài năng và được yêu thích hiện nay.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa Hạ Đốn (Dương Tử) - một nữ bác sĩ tâm lý tài năng nhưng gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống và Tiền Khai Dật (Bách Tỉnh Nhiên) - một chàng trai thông minh, giàu có nhưng mắc chứng rối loạn ám ảnh xã hội.

3.11. Hoan Lạc Tụng 

Bộ phim “Hoan Lạc Tụng” kể về câu chuyện của 5 cô gái với những tính cách và hoàn cảnh khác nhau cùng chung sống trong một căn hộ. Mỗi người đều mang trong mình những ước mơ, hoài bão và phải đối mặt với những thử thách riêng trong cuộc sống.

3.12. Tru Tiên Thanh Vân Chí

Nếu bạn đã quá quen mặt với các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử thì chắc chắn không thể không biết “Tru Tiên Thanh Vân Chí”. Dù không đóng chính trong bộ phim, Dương Tử vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai diễn Lục Tuyết Kỳ - một trong những nhân vật được yêu thích nhất phim. Phim xoay quanh cuộc đời của Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) - một chàng trai mồ côi với số phận đầy bi thương. Trải qua nhiều biến cố, Tiểu Phàm đã trở thành một "Quỷ Lệ" mạnh mẽ, quật cường và vướng vào cuộc chiến tranh giành chính nghĩa giữa hai phe chính - tà.

3.13. Không Phải Hoa, Chẳng Phải Sương

Bộ phim “Không Phải Hoa, Chẳng Phải Sương” được lấy đề tài từ tình bạn và cuộc sống của bốn đứa trẻ mồ côi. Bốn đứa trẻ lớn lên cùng nhau trong một trại mồ côi, nương tựa vào nhau và thề non hẹn biển sẽ không bao giờ chia lìa. Tuy nhiên, khi trưởng thành, mỗi người lại có một hướng đi riêng và phải đối mặt với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

3.14. Nhà Có Trai Có Gái (2 phần)

Nhà Có Trai Có Gái là bộ phim sitcom đình đám của Trung Quốc, đánh dấu sự thành công đầu tiên của Dương Tử trên màn ảnh nhỏ, mở đầu cho các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử. Phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của gia đình Hạ với 3 thế hệ đồng chung mái nhà, mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vui nhộn và đầy ý nghĩa.  

3.15. Liệt Hỏa Anh Hùng

Liệt Hỏa Anh Hùng là bộ phim điện ảnh mới nhất của Dương Tử, đánh dấu sự trở lại của cô trên màn ảnh rộng sau một thời gian dài vắng bóng. Tuy chỉ vào vai phụ, Dương Tử vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi diễn xuất đầy cảm xúc và câu chuyện bi thương về nhân vật của cô.

4. Vì sao Dương Tử có nhiều anti-fan?

Dù các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử luôn được đón nhận và đánh giá cao, thế nhưng cô lại luôn là cái tên gây ra nhiều tranh cãi không chỉ ở Trung Quốc mà còn cả Việt Nam.

Cụ thể, năm 2016, khi căng thẳng Trung Quốc - Việt Nam leo thang do vấn đề Biển Đông, Dương Tử đã chia sẻ bài viết ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc. Hành động này khiến cô vấp phải sự phẫn nộ của cộng đồng mạng Việt Nam và thu hút nhiều "anti-fan".

Bên cạnh đó, Dương Tử còn đóng vai chính trong bộ phim "Cá mực hầm mật" do đạo diễn Cù Hữu Ninh thực hiện. Cù Hữu Ninh được cho là ủng hộ phong trào Đài Loan độc lập, đi ngược lại quan điểm chính trị của Trung Quốc. Việc Dương Tử hợp tác với Cù Hữu Ninh khiến nhiều người đặt nghi vấn về lòng yêu nước của cô.

Tháng 11/2018, khi Dolce & Gabbana bị tẩy chay vì xúc phạm văn hóa Trung Quốc, Dương Tử lại đăng tải bài viết bày tỏ tình yêu nước. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hành động này của cô là "nói cho vui" và chỉ trích việc cô hợp tác với Cù Hữu Ninh trước đó.

Dương Tử bị fan Việt Nam tẩy chay vì share "đường lưỡi bò"
Dương Tử bị fan Việt Nam tẩy chay vì share "đường lưỡi bò"

Dương Tử là một diễn viên tài năng và có lượng fan hùng hậu. Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Dương Tử vẫn luôn đứng đầu lượt tìm kiếm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, những bê bối trong quá khứ khiến cô trở thành một trong những nghệ sĩ Hoa ngữ gây tranh cãi nhiều nhất.