Chơi thiếu người, Nhật Bản vẫn khiến Trung Quốc ôm hận ngày ra quân

Ở trận ra quân tại bảng B VCK U23 châu Á 2024, U23 Nhật Bản đối đầu với Trung Quốc trên sân vận động Jassim Bin Hamad. Với dàn nhân sự chất lượng, các học trò của HLV Go Oiwa dễ dàng kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Và không phải chờ đợi quá lâu, lưới của U23 Trung Quốc đã phải rung lên ở phút thứ 8 sau pha phối hợp bài bản đến từ những chiếc bóng áo xanh. Kuryu Matsuki thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Huang Zihao sau đường tạt bóng thuận lợi của Fuki Yamada.

Chơi thiếu người, Nhật Bản nhọc nhằn vượt ải Trung Quốc ngày ra quân - Bóng Đá

 Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Kuryu Matsuki.

Đang chơi lấn lướt, U23 Nhật Bản bất ngờ nhận tổn thất nhân sự ở phút 17. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã xác nhận Ryuya Nishio có tình huống đánh nguội với Jia Feifan. Một chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho số 3 bên phía Nhật Bản.

Có lợi thế hơn người, không khó hiểu khi các học trò của HLV Yaodong Cheng dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều pha hãm thành chất lượng. Tuy nhiên trong một ngày thủ môn Leo Kokubo chơi quá xuất sắc kèm một chút may mắn, U23 Trung Quốc đã không 1 lần chọc thủng lưới U23 Nhật Bản.

Đáng tiếc nhất là cú sút của Tao Qianglong phút 38 trúng xà ngang hay pha đánh đầu cận thành ra ngoài của chính số 7 sau đó 4 phút khi thủ môn U23 Nhật Bản đã bất lực bởi tình huống chặn cú dứt điểm từ xa của Behram Abduweli trước đó.

Chơi thiếu người, Nhật Bản nhọc nhằn vượt ải Trung Quốc ngày ra quân - Bóng Đá

 Chiếc thẻ đỏ của Ryuya Nishio khiến U23 Nhật Bản chơi thiếu người trước Trung Quốc.

Sang hiệp 2, U23 Trung Quốc tiếp tục dâng cao nhằm gây áp lực, tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó HLV Go Oiwa cũng có những điều chỉnh để U23 Nhật Bản xây chắc hệ thống phòng ngự. Ngoài cơ hội đối mặt bị bỏ lỡ của Xie Wenneng phút 47, không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra ở phần còn lại của trận đấu và tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Nhật Bản được giữ đến hết trận.

Kết quả này giúp U23 Nhật Bản tạm vươn lên dẫn đầu bảng B trước khi trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) diễn ra lúc 22h30 ngày hôm nay 16/4. Về phần U23 Trung Quốc, việc không thể giành điểm trước Nhật Bản dù có lợi thế hơn người khiến các học trò HLV Yaodong Cheng đối mặt nhiều nguy cơ bị loại sớm ở giải đấu lần này.