Cách thiết lập mã khóa Zalo đế không bị đọc trộm tin nhắn: Mẹo hay ai cũng cần

Có mã bảo vệ sẽ giúp bạn có được sự riêng tư cần thiết.

Sau khi thiết lập tính năng này, bạn có thể đặt và mở khóa ứng dụng bằng mã PIN hay sử dụng vân tay, Face ID. Để thiết lập mã khóa, đầu tiên bạn mở Cài đặt trên Zalo > Nhấn chọn Tài khoản và bảo mật > Nhấn chọn Đặt mã khóa Zalo > Rồi chọn phương thức phù hợp.

Xác thực bảo mật hai lớp với OTP

Khi bạn đăng nhập tài khoản Zalo trên thiết bị nào đó, bạn phải nhập mã OTP gửi đến số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản.

Để bật tính năng xác thực này, bạn truy cập vào tài khoản Zalo, tại mục Cá nhân > Nhấn chọn Tài khoản và bảo mật > Sau đó kích hoạt nút "Xác thực hai lớp".

Xác thực bảo mật hai lớp với OTP

Xác thực bảo mật hai lớp với OTP

Kiểm tra lịch sử đăng nhập tài khoản

Với mỗi tài khoản Zalo, bạn có thể đăng nhập cùng lúc trên điện thoại di động, máy tính và website. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra xem lịch sử đăng nhập ở thiết bị nào khi sử dụng Zalo trên phiên bản điện thoại.

Kiểm tra lịch sử đăng nhập tài khoản, đăng xuất bớt những thiết bị nào không còn sử dụng nữa để bảo mật tài khoản.

Để dùng tính năng này, trong mục Cài đặt > Nhấn chọn Tài khoản và bảo mật > Nhấn chọn Lịch sử đăng nhập. Bạn có thể đăng xuất bớt những thiết bị không còn sử dụng tài khoản Zalo để tăng cường sự an toàn cho tài khoản của bạn.

Đặt mật khẩu trò chuyện

Để đảm bảo quyền riêng tư, bạn nên đặt mật khẩu riêng cho từng cuộc trò chuyện quan trọng khác nhau trên Zalo. Ở trạng thái bình thường, các cuộc trò chuyện được đặt mật khẩu sẽ bị ẩn đi. Nếu cần mở lại, bạn nhập mã PIN cá nhân trên thanh tìm kiếm của Zalo để tìm cuộc trò chuyện đó.

Để đặt mã khóa, bạn nhấn vào cuộc hội thoại cần khóa và chọn "Ẩn trò chuyện". Sau đó, bạn nhập mã PIN bao gồm 4 chữ số để tạo mật khẩu.

Đặt mật khẩu trò chuyện

Đặt mật khẩu trò chuyện

Cài đặt tin nhắn tự xóa

Trên ứng dụng Zalo, bạn có thể cài đặt chế độ tự xóa tin nhắn, thay vì phải xóa thủ công từng dòng tin. Khi bạn dùng tính năng này, các nội dung tin nhắn sẽ tự động được xóa đi từ cả hai phía mà không cần thao tác thủ công nào nữa.

Cài đặt tin nhắn tự xóa

Cài đặt tin nhắn tự xóa

Bạn có thể chọn thời gian tự động xóa tin nhắn là 1 ngày, 7 ngày hoặc 30 ngày tùy theo yêu cầu của bạn. Để bật tin nhắn tự xóa, bạn vào mục "Tùy chọn" trong cuộc hội thoại, tìm đến mục "Tin nhắn tự xóa" để cài đặt thời gian mà mình mong muốn.