Barca vs PSG: Bữa tiệc bàn thắng

Đội hình dự kiến 

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân dự kiến của hai đội (theo Whoscored).

Tình hình lực lượng

Barcelona 

Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez sẽ bước vào cuộc thư hùng này với lực lượng gần như mạnh nhất, khi chỉ có hai cầu thủ đang phải ngồi ngoài vì chấn thương là Gavi và Alejandro Balde. Dù đều được xem là nhân tố chủ chốt, nhưng sự vắng mặt của cả hai dự kiến sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Barca bởi họ đã dính chấn thương từ khá lâu.

Paris Saint-Germain 

Bên kia chiến tuyến, HLV Luis Enrique cũng không phải đối mặt với một bài toán lực lượng, bởi Presnel Kimpembe là sự vắng mặt đáng chú ý duy nhất đối với PSG. Trong khi đó, Sergio Rico và Layvin Kurzawa sẽ tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng cả hai đều không đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Gã nhà giàu nước Pháp.

 - Bóng Đá

 PSG lẫn Barca đều không gặp vấn đề về nhân sự.

Đáng chú ý, Enrique sẽ có được sự phục vụ của Achraf Hakimi - người vừa mới trở lại sau án treo giò. Ngoài ra, khả năng ra sân của Nordi Mukiele vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Thành tích đối đầu

Trong 6 lần đụng độ gần nhất trên tại Champions League, lợi thế có phần nghiêng về phía Barca với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 thất bại. Đáng chú ý, Blaugrana mới để thua một trận duy nhất trong tổng cộng 5 lần tiếp đón PSG trên sân nhà, cụ thể hơn là thất bại 1-4 tại Champions League 2021. Trước đó, họ thắng 3 và hòa 1.

Nhận định

Tiếp nối chuỗi phong độ thăng hoa kể từ khi Xavi tuyên bố từ chức, Barca bước vào trận đấu này với chiến thắng 1-0 trước Cadiz hồi cuối tuần. Dù vậy, PSG lại có cho mình lợi thế lớn về mặt thể lực khi không phải thi đấu và có đến một tuần để chuẩn bị cho trận lượt về.

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Barca trong chiến thắng trước PSG - Bóng Đá

 Đây sẽ tiếp tục là một cuộc đối đầu cân sức.

Trong khi thầy trò Enrique đang trải qua mạch bất bại kéo dài 13 trận trên sân khách, thắng 8/9 trận gần nhất, thì Barca cũng mới chỉ để thua duy nhất một trận trên sân nhà trong năm 2024. Vì thế, trận đấu này có lẽ sẽ rất khó phân thắng bại.

Dự đoán tỷ số: Barca 2-2 PSG (theo Whoscored)