1 trái bắp nếp bao nhiêu calo? Ai nấy đều hoang mang khi biết được sự thật này

Bắp nếp bao nhiêu calo là vấn đề vô cùng quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày. Theo bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, lượng dưỡng chất trong loại thực phẩm này khá dồi dào. Tuy nhiên, người dùng cần biết cách cân bằng khi sử dụng để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

1. Giá trị dinh dưỡng của ngô nếp

Trước khi đưa nguyên liệu này vào trong quá trình chế biến, nhiều người dùng thường tìm xem bắp nếp bao nhiêu calo để từ đó xác định nó có tốt cho sức khỏe hay không. Bắp nếp hay ngô nếp còn được biết đến là nguyên liệu có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Sau đó, nó đã được nhân giống và lan tỏa đến các nơi khác trên thế giới.

Tại Việt Nam, loại thực phẩm này có hạt trắng nhạt cùng mùi hương khá thơm. Chúng có khả năng sinh trưởng dù trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Đây cũng chính là lý do bạn có thể bắt gặp giống cây này trên khắp lãnh thổ nước ta.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong ngô nếp có chứa lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người dùng. Trong nguyên liệu này không chỉ có chất xơ, omega 3, axit béo mà còn có thêm nhiều dưỡng chất khác.

Trong bắp ngô có chứa lượng dinh dưỡng dồi dào
Trong bắp ngô có chứa lượng dinh dưỡng dồi dào

2. Giải đáp 1 trái bắp nếp bao nhiêu calo?

Đa số người dùng hiện nay thường sử dụng loại nguyên liệu này trong chế độ sinh dưỡng của mình, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được 1 trái bắp nếp bao nhiêu calo. Theo nguồn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, bên trong 100g bắp nếp có chứa đến 250 calo. Cụ thể, loại bắp nếp nặng khoảng 160g sẽ có phần thịt ăn được chiếm khoảng 100g.

Bên cạnh hàm lượng calo kể trên, trong bắp nếp còn là thực phẩm chứa nhiều protein và cung cấp một lượng chất đạm nhất định. Ngoài ra, lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cũng giúp sản phẩm trở nên bổ dưỡng hơn với người sử dụng.

3. Ăn ngô nếp có béo không?

Thay vì hỏi ăn loại nguyên liệu này có béo không thì bạn nên tìm hiểu bắp nếp bao nhiêu calo. Điều này sẽ giúp bạn có được chế độ ăn uống hợp lý hơn. Thông thường, việc ăn một loại thực phẩm nào đó có gây tăng cân hay không sẽ không phụ thuộc hoàn toàn vào lượng calo trong đó. Nếu sợ tăng cân, bạn cần tính được lượng calo trong các loại thức ăn mà mình nạp vào cơ thể hàng hàng.

Thực tế, với cơ thể của một người trưởng thành nếu muốn duy trì cân nặng hiện tại thì lượng calo nạp vào sẽ rơi vào khoảng 1800 - 2000 calo/ngày. Do đó, nếu bạn ăn ngô nhưng vẫn đảm bảo được lượng calo như trên sẽ không gặp phải tình trạng tăng cân. Ngược lại, trường hợp ăn ngô nhưng lại không giảm tiêu thụ các loại thực phẩm khác khiến lượng calo tăng quá nhu cầu thì việc tăng cân là điều đương nhiên.

250 là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi bắp nếp bao nhiêu calo
250 là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi bắp nếp bao nhiêu calo

4. Điểm danh các lợi ích khi ăn ngô

Khi đã đưa ra nghi vấn bắp nếp bao nhiêu calo, chứng tỏ bạn là người khá quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân. Để giúp bạn đưa ra lựa chọn thích hợp nhất, dưới đây sẽ là những lợi ích nổi bật khi sử dụng nguyên liệu này, bao gồm:

  • Trong ngô có chứa lượng chất xơ tương đối nhiều, do đó khi ăn thực phẩm này sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng cho các vi khuẩn lành mạnh và tốt cho hệ tiêu hóa. Qua đó, làm giảm thiểu tình trạng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu,...
  • Lượng chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin giúp ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề về mắt như: Đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,...
  • Trong bắp chứa nhiều tinh bột nhưng lượng chất xơ hòa tan cũng tương đối cao. Do đó, khi ăn thực phẩm này sẽ giúp duy trì cảm giác no trong thời gian dài và giảm thiểu cảm giác thèm ăn. Điều này cực kỳ có lợi cho những ai đang trong quá trình giảm cân.

5. Những lưu ý khi ăn ngô nếp

Bạn cần ghi nhớ những lưu ý cần thiết khi ăn ngô sau khi biết được bắp nếp bao nhiêu calo để đảm bảo an toàn cho cơ thể của mình.

5.1. Mẹo lựa chọn bắp ngô chuẩn nhất

Nếu muốn thành phẩm sau khi thực hiện đảm bảo dưỡng chất và có hương vị ngon miệng, bạn cần biết cách lựa chọn nguyên liệu tốt nhất. Khi chọn ngô, bạn nên chọn những bắp ngô tươi với lớp vỏ ngoài màu xanh nhưng chưa bị khô. Râu bắp cần đảm bảo độ mềm mượt và phần cuống phải không bị thâm hoặc héo.

Không những thế, lớp vỏ bên ngoài ngô nếp cần phải ôm chặt lấy phần thân. Ngoài ra, hãy chú ý phần hạt ngô và đảm bảo chúng đều, mẩy bóng và thăng thắp. Tránh trường hợp lựa chọn những quả bắp quá to bởi nó sẽ không ngọt, thay vào đó hãy ưu tiên chọn quả thon dài vừa phải.

Bắp ngô ngon có các hạt mẩy, đều nhau
Bắp ngô ngon có các hạt mẩy, đều nhau

5.2. Liều lượng và thời điểm

Với thành phần dinh dưỡng phong phú cùng các công dụng tuyệt vời như thì liều lượng ăn như thế nào cho phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua sau khi năm được ngô nếp bao nhiêu calo. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng từ 1 - 2 quả ngô và đảm bảo cách ngày trong tuần.

Với người già hoặc trẻ nhỏ, nên giới hạn mỗi lần ăn chỉ dùng 1 bắp và không nên ăn quá 2 lần/tuần. Ngoài ra, thời điểm thích hợp nhất để ăn ngô chính là buổi sáng. Lúc này, bạn sẽ tận dụng được tối đa năng lượng trong nguyên liệu và có thể hoạt động suốt cả ngày và giảm được lượng calo dư thừa.

Không nên ăn bắp ngô trước khi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng. Khi ăn vào thời điểm này toàn bộ lượng calo và đường, chất béo trong nguyên liệu sẽ không được tiêu thụ, thay vào đó là tích tụ rồi gây nên mỡ thừa.

5.3. Tác hại nếu ăn quá nhiều ngô

Nếu bạn đang có ý định thưởng thức nguyên liệu này thì việc tìm hiểu bắp ngô nếp bao nhiêu calo là mối quan tâm hàng đầu. Khi ăn quá nhiều bắp ngô sẽ dễ gây nên ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người dùng. Lượng tinh bột có trong ngô mặc dù tốt cho tiêu hóa nhưng khi ăn quá nhiều sẽ dễ sinh ra nhiều khi và gây nên chứng đầy bụng, khó tiêu.

Lượng chất xơ cùng protein, lectin tích tụ nhiều khi ăn lượng lớn ngô sẽ tạo ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa đặc biệt là với dạ dày. Vậy nên bạn không nên ăn nhiều, nó có thể gây nên một số tình trạng như: Tiêu chảy, viêm nhiễm,...

Ngoài ra, ăn nhiều ngô sẽ khiến cơ thể tăng lượng đường quá nhiều gây nên tình trạng sâu răng. Thậm chí, lượng đường này sẽ khiến bệnh tình của người mắc bệnh tiểu đường thêm nặng hơn.

5.4. Những ai không nên ăn ngô nếp?

Biết được trái bắp nếp luộc bao nhiêu calo và những đối tượng không nên ăn nguyên liệu này sẽ giúp bạn tránh khỏi một số nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề sức khỏe. Nếu bạn thuộc trường hợp sau không nên ăn thực phẩm này, bao gồm:

  • Người có sức đề kháng kém nếu ăn ngô sẽ dễ cản trở quá trình hấp thụ và bổ sung protein cho cơ thể. Từ đó, khiến cho lượng chất béo nạp vào cơ thể giảm đi và gây hại cho một số cơ quan.
  • Người lao động chân tay cần lưu ý trước khi dùng bởi lượng calo thấp trong thực phẩm này sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho quá trình làm việc của họ.
  • Người đang thiếu canxi, sắt khi ăn ngô sẽ dễ tạo nên tác động tiêu cực cho cơ thể.
    Người lao động chân tay khi ăn bắp ngô sẽ không đủ năng lượng để làm những việc nặng
    Người lao động chân tay khi ăn bắp ngô sẽ không đủ năng lượng để làm những việc nặng

5.5. Ngô nếp có kỵ thực phẩm nào không?

Lời giải đáp cho vấn đề 1 trái bắp nếp luộc bao nhiêu calo cùng các thực phẩm kiêng kỵ khi ăn sẽ giúp bạn tránh khỏi một số ảnh hưởng về sức khỏe. Trong ngô có chứa lượng lysine, lignin và glutathione khá dồi dào. Do đó, nếu dùng chung với hàu chứa nhiều kẽm sẽ cản trở quá trình hấp thụ chất kẽm. Bên cạnh đó, nếu ăn ngô cùng với ốc xà cừ cũng sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bởi đây là 2 thực phẩm kiêng kỵ với nhau.

5.6. Bảo quản ngô nếp như thế nào?

Mặc dù có lượng dưỡng chất tương đối dồi dào, tuy nhiên nhiều người vẫn không thể biết được 1 bắp ngô nếp bao nhiêu calo và cách bảo quản thích hợp. Ngô tươi sau khi mua về nếu muốn bảo quản lâu hơn bạn nên làm sạch phần vỏ và loại bỏ các côn trùng trên lá. Tuy nhiên, hãy giữ lại 3 lớp vỏ trong cùng và dùng màng thực phẩm bọc kín lại trước khi bỏ vào tủ lạnh. Hành động này sẽ giúp ngô giữ được độ ẩm và hương vị tươi ngon khi dùng.

6. Một số món ngon từ ngô nếp không lo béo

Việc nắm rõ một trái bắp nếp bao nhiêu calo cùng những món ngon được làm từ nguyên liệu này không gây béo sẽ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể qua những món ăn quen thuộc, bao gồm:

  • Trộn ngô với các loại rau củ như: Cà chua, rau xanh, cà rốt,... sẽ tạo nên món ngon bổ dưỡng cho sức khỏe. Món ăn này không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp người dùng cảm thấy không quá ngấy khi thưởng thức.
  • Làm sữa ngô kết hợp cùng sữa ít béo hoặc sữa không đường sẽ giúp bạn có được món tráng miệng tốt cho sức khỏe.
  • Ngô xào tỏi cháy là món ngon được nhiều người dùng ưa chuộng. Đây sẽ là món ăn thích hợp trên mâm cơm để thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình.
Bắp ngô cháy tỏi là món ngon bạn không nên bỏ qua
Bắp ngô cháy tỏi là món ngon bạn không nên bỏ qua

7. Bật mí các thực phẩm giúp giảm cân khác

Để giảm cân một cách hiệu quả nhất, bên cạnh việc tìm đáp án cho bắp nếp bao nhiêu calo bạn nên tham khảo thêm một số loại thực phẩm giúp giảm cân khác, ví dụ như:

  • Súp lơ trắng là thực phẩm quen thuộc trong chế độ giảm cân của nhiều người. Loại thực phẩm này có chứa lượng Protein, Kali,... cùng calo ít giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
  • Củ dền có chứa hàm lượng nước cao cùng ít calo và chất béo. Do đó, loại thực phẩm này sẽ vô cùng thích hợp cho những ai muốn giảm cân.
  • Cà chua là thực phẩm chống béo hiệu quả được nhiều người dùng thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình. Lượng vitamin A, cellulose và nước trong nguyên liệu này sẽ giúp đào thải mỡ và độc tố tốt hơn.
Súp lơ trắng là thực phẩm giảm cân hiệu quả
Súp lơ trắng là thực phẩm giảm cân hiệu quả

Những thông tin giải đáp cho bắp nếp bao nhiêu calo sẽ là cơ sở giúp bạn sử dụng nguyên liệu này với liều lượng hợp lý để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn nên lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, tổng hợp, cần hỏi ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng.