Bảng xếp hạng vòng loại Euro 2024 cập nhật hôm nay

Bảng xếp hạng vòng loại Euro đã hoàn thành sau những loạt trận cầu căng thẳng. Chúng ta đã tìm ra được 24 cái tên xứng đáng nhất đến với vòng chung kết Euro tại nước Đức. Đây là những đội bóng nào, sức mạnh của từng đội ra sao, quốc gia nào sẽ chinh phục ngôi vương của châu Âu?


Bảng xếp hạng vòng loại Euro đã hoàn thành sau những loạt trận cầu căng thẳng. Chúng ta đã tìm ra được 24 cái tên xứng đáng nhất đến với vòng chung kết Euro tại nước Đức. Đây là những đội bóng nào, sức mạnh của từng đội ra sao, quốc gia nào sẽ chinh phục ngôi vương của châu Âu?

1. Danh sách 24 đội bóng góp mặt tại Euro 2024

Sau vòng loại Euro đầy gây cấn, chúng ta đã tìm ra 24 cái tên xứng danh của mùa giải Euro 2024.

Tùy vào thứ hạng tại vòng loại mà Fifa sẽ tiến hành phân chia bảng xếp hạng vòng loại Euro khác nhau.

Danh sách 24 đội bóng có mặt tại Đức tham gia kỳ Euro
Danh sách 24 đội bóng có mặt tại Đức tham gia kỳ Euro

1.1 Bảng A

Bảng A là sự có mặt của 4 đội bóng gồm: Đức, Thụy Sĩ, Scotland, Hungary. Đây là bảng đấu không quá nổi bật khi tất cả sự kỳ vọng và ưu thế đều được chú ý vào Đức và Thụy Sĩ.

1.2 Bảng B

Bảng B là sự có mặt của 4 đội bóng gồm: Ý, Croatia, Tây Ban Nha, Albania. Đây được gọi là bảng đấu tử thần khi 3 ông lớn của châu Âu phải chạm trán với nhau. Cả Ý, Croatia, Tây Ban Nha đều là những đội bóng mạnh, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Với việc Ý và Croatia xếp hạng 2 sau vòng loại Euro khiến cho Tây Ban Nha sẽ gặp phải không ít khó khăn.

1.3 Bảng C

Bảng C là sự có mặt của 4 đội bóng gồm: Slovenia, Đan Mạch, Anh, Serbia. Với sự có mặt của Anh, tấm vé vào vòng trong của Slovenia và Đan Mạch trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên so sánh tương quan lực lượng và phong độ thì Đan Mạch và Anh là 2 cái tên tiềm năng nhất cho tấm vé vào tứ kết.

1.4 Bảng D

Bảng D là sự có mặt của 4 đội bóng gồm: Ba Lan, Áo, Pháp, Hà Lan. Đây là bảng đấu được nhận định sẽ không có quá nhiều yếu tố bất ngờ. Theo dự đoán của các chuyên gia thì Pháp và Hà Lan sẽ mang về cho mình tấm vé vào vòng trong tiếp theo. Tuy nhiên sự có mặt của Ba Lan sẽ cản trở phần nào đến tấm vé này.

1.5 Bảng E

Bảng E là sự có mặt của 4 đội bóng gồm: Romania, Bỉ, Slovakia, Ukraine. Bảng đấu này không quá khó khăn cho tuyển Bỉ. Tuy nhiên sức mạnh của Romania và Slovakia được minh chứng rõ ràng qua vòng loại. Thế nên tấm vé thứ 2  để đi vào vào trong sẽ được diễn ra đầy gây cấn.

1.6 Bảng F

Bảng F là sự có mặt của 4 đội bóng gồm: Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha, Georgia. Theo đánh giá của các chuyên gia thì Bồ Đào Nha sẽ dễ dàng có được tấm vé vào vòng trong. Tấm vé tiếp theo sẽ là sự tranh đua của 3 đội bóng Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

2. Thời gian diễn ra vòng loại euro 2024

Để tìm ra 24 đại diện xứng đáng nhất đến với vòng chung kết Euro 2024 tại Đức. Vòng loại Euro được diễn ra từ tháng 3/2023 đến 11/2023. Ban tổ chức sẽ tìm ra 20 đội bóng xếp hạng 1 và hạng 2 ở 10 bảng. Kèm theo đó là đội chủ nhà và 3 đội vượt qua vòng Play off. 

10 lượt trận được diễn ra từng thời điểm khác nhau, cụ thể như sau:

  • Lượt trận 1 và lượt trận 2 được tổ chức trong tháng 3/2023.
  • Lượt trận 3 và lượt trận 4 được tổ chức trong tháng 6/2023.
  • Lượt trận 5 và lượt trận 6 được tổ chức trong tháng 9/2023.
  • Lượt trận 7 và lượt trận 8 được tổ chức trong tháng 10/2023.
  • Lượt trận 9 và lượt trận 10 được tổ chức trong tháng 11/2023.
Thời gian diễn ra vòng chung kết Euro tại Đức
Thời gian diễn ra vòng chung kết Euro tại Đức

3. Tiêu chí bảng xếp hạng vòng loại euro

Để có thể phân chia bảng xếp hạng vòng loại Euro 2024, ban tổ chức lễ bốc thăm vòng chung kết Euro 2024. Lá thăm may rủi sẽ đưa các đội bóng mạnh gặp nhau ngay từ vòng bảng nếu kết quả vòng loại của họ không tốt. Tuy nhiên đội chủ nhà và những đội xếp hạng 1 từ vòng loại sẽ được ưu tiên thành hạt giống số 1 và chỉ phải chung bảng với các đội bóng xếp hạng thấp hơn.

Để có thể đặt chân vào vòng ⅛ là 2 đội đứng đầu các bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên những đại diện của châu Âu cần dựa trên căn cứ của các tiêu chí sau:

  • Vị trí xếp hạng trong bảng đấu.
  • Số điểm sau các loạt trận.
  • Hiệu số bàn thắng bại cao hơn đối thủ.
  • Số bàn thắng mà đội bóng đó ghi được.
  • Tổng số bàn thắng ghi được trên sân khách cao hơn đối thủ.
  • Đội bóng có được nhiều trận thắng hơn.
  • Đội bóng có được nhiều trận thắng trên sân khách hơn.
  • Chỉ số Fair play của các đội, được tính trừ 1 điểm khi nhận 1 thẻ vàng, trừ 3 điểm khi nhận 1 thẻ đỏ do 2 thẻ vàng và trừ 4 điểm nếu dính thẻ vàng trực tiếp.
  • Vị thứ của đội bóng đó trong bảng xếp hạng UEFA Nations League.
Tiêu chí để các đội đi tiếp trong bảng xếp hạng vòng loại Euro
Tiêu chí để các đội đi tiếp trong bảng xếp hạng vòng loại Euro

4. Những đội bóng tiềm năng vô địch euro

Qua quá trình bốc thăm ra bảng xếp hạng vòng loại Euro mới nhất đã cho chúng ta thấy được tiềm năng và cơ hội đi tiếp của các đội bóng lớn. Dựa vào sức mạnh, phong độ và những gì đã thể hiện ở vòng loại. Các chuyên gia nhận định được 5 cái tên có tỷ lệ vô địch Euro cao nhất gồm: Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Ý.

Cùng theo dõi những gì diễn ra ở bảng xếp hạng vòng loại Euro mới nhất và diễn biến toàn mùa giải để trải nghiệm thăng hoa của bóng đá. Hãy sống trong từng nhịp thở của bóng đá thế giới tại tháng 6/2024 trên đất Đức.