Tác dụng của việc treo túi nước ở cửa sổ, giải quyết vấn đề nhiều nhà gặp phải, nhất là vào mùa hè

Vào mùa hè, bạn có thể treo túi nước ở khu vực cửa sổ. Việc này mang đến tác dụng rất tốt.

Tác dụng của việc treo túi nước ở cửa sổ

Mùa hè là thời điểm nắng nóng gay gắt khiến con người cảm thấy khó chịu. Không những thế, đây cũng là kiểu thời tiết thuận lợi cho các loại côn trùng xuất hiện, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Đặc biệt, vào mùa hè, bạn sẽ thấy ruồi xuất hiện rất nhiều. Đây là loại côn trùng sinh sản nhanh, mang theo nhiều vi khuẩn, có thể lây mầm bệnh cho con người.

Việc đập ruồi có thể làm phát tán virus, vi khuẩn, tế bào nấm, trứng giun sán... từ cơ thể chúng ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, ruồi khá nhanh, việc đập chúng không hề dễ dàng.

Để ngăn ruồi vào nhà, bạn có thể tham khảo cách làm khác. Đơn giản nhất là treo túi nước trước cửa sổ, cửa nhà, những nơi có ánh nắng rọi vào. Lưu ý, phải dùng loại túi nilon trong suốt, dày để ánh nắng có thể xuyên qua và túi không bị rách khi treo lên. Trong túi, ngoài nước, bạn có thể bỏ thêm 4-5 đồng xu. Làm như vậy, ruồi sẽ không dám vào nhà.

Treo túi nước ở cửa có tác dụng đuổi ruồi.

Treo túi nước ở cửa có tác dụng đuổi ruồi.

Vì sao treo túi nước trước cửa thì ruồi không vào nhà?

Nguyên nhân là do mắt ruồi có thể nhìn được 360 độ. Chúng thay đổi góc nhìn liên tục và nhìn được từ nhiều hướng khác nhau khi đứng ở một vị trí nhất định.

Ánh sáng đi qua túi nước sẽ tạo ra hiện tượng khúc xạ. Khi đó, ánh sáng không đi theo đường thẳng mà bị gấp khúc. Điều này khiến ruồi bị mất phương hướng, bay loạn và tìm cách tránh những nơi có túi nước.

Một số cách đuổi ruồi khác

- Làm bẫy ruồi bằng chuối chín, giấm táo

Lột vỏ chuối và cắt chuối thành nhiều miếng nhỏ. Cho chuối vào bát và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Chọc nhiều lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm (kích thước đủ để ruồi chui vào trong) để mùi chuối chín tỏa ra, thu hút ruồi. Ruồi ngửi thấy mùi chuối sẽ tìm đến vào chui vào trong đĩa thông qua các lỗ nhỏ. Tuy nhiên, chúng sẽ rất khó để thoát ra ngoài.

Bạn có thể thay chuối chín bằng dung dịch giấm táo hòa với vài giọt nước rửa bát. Cũng bọc miệng bát bằng màng bọc thực phẩm và đục nhiều lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm để ruồi chui vào.

- Dùng vỏ cam, chanh

Vỏ cam, chanh tươi có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Vỏ của các loại trái cây này chứa nhiều tinh dầu tự nhiên, có thể tỏa ra mùi đặc trưng. Đối với con người, đây là những mùi tạo ra cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, đối với côn trùng, những mùi này khiến chúng khó xác định mục tiêu, không tìm được phương hướng. Do đó, bạn có thể đặt vỏ cam, chanh tươi ở những nơi ruồi xuất hiện nhiều để xua đuổi chúng.