Ban đêm đi ngủ nên đóng cửa hay mở cửa phòng ngủ thì tốt hơn? Đơn giản nhưng nhiều nhà làm sai

Khi đi ngủ vào ban đêm nên đóng hay mở cửa thì tốt hơn, hãy cùng tìm hiểu.

Khi đi ngủ vào buổi tối nên mở hay đóng cửa phòng ngủ, đây là câu hỏi đơn giản nhưng gây ra nhiều tranh luận. Bởi một số người thích đóng cửa cho yên tĩnh, nhưng một số người lại muốn mở cửa ra cho thoáng. Vậy như nào mới là tốt nhất?

Các chuyên gia nói, trên thực tế việc đóng cửa phòng ngủ khi ngủ ban đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn:

Ban đêm đi ngủ nên đóng cửa hay mở cửa phòng ngủ thì tốt hơn?

Ban đêm đi ngủ nên đóng cửa hay mở cửa phòng ngủ thì tốt hơn?

Chặn tiếng ồn và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

Việc này sẽ càng lý tưởng hơn đối với những căn nhà tọa lạc ở những nơi ồn ào như khu vực gần chợ, gần đường lớn, gần bến xe,... Những âm thanh to và thường xuyên sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và có khả năng làm bạn chập chờn, ngủ không được yên giấc.

Ngoài ra, việc đóng cửa cũng sẽ ngăn những tiếng ồn ào khi trong nhà nếu có thành viên khác vẫn còn xem tivi, ăn uống,... tránh làm phiền đến bạn.

Đề phòng trường hợp có trộm đột nhập

Kẻ xấu dè chừng hơn trong trường hợp căn nhà cũng như phòng ngủ của bạn được đóng kín cửa. Chính vì vậy, việc đóng kín cửa phòng ngủ giúp bạn an toàn hơn khi có tình huống bất trắc xảy ra. Thậm chí, bạn có thể gọi trợ giúp hoặc cảnh sát nếu phát hiện điều bất thường hoặc tiếng động lạ trong nhà.

Giúp giữ nhiệt độ lý tưởng và tiết kiệm điện

Nhiệt độ phòng khi ngủ lý tưởng nhất theo đa số các chuyên gia về thần kinh và bác sĩ là khoảng 18,3 độ C. Nếu nhà bạn dùng máy điều hòa không khí, việc đóng cửa phòng khi ngủ còn là một phương pháp giúp tiết kiệm điện nữa đó!

Bạn có biết câu trả lời đích xác?

Bạn có biết câu trả lời đích xác?

Đóng cửa phòng ngủ giúp ngăn chặn đám cháy, ngăn khói trong thời gian nhất định

Khi có đám cháy xảy ra, đóng kín cửa phòng ngủ khi ngủ giúp ngăn chặn lửa và khói độc lan rộng. Trong trường hợp đang trong giấc ngủ sâu bạn có thể ngạt khí dẫn đến ngất trước khi phát hiện có đám cháy. Và từ đó bạn có thêm thời gian xử lý đám cháy hoặc tìm cách thoát ra ngoài an toàn.

Cần lưu ý khi xảy ra hoả hoạn việc cần thiết đóng kín cả căn phòng có đám cháy vì theo cơ chế hoạt động của lửa thì lửa cần oxy để tiếp tục cháy. Bằng cách đóng kín cửa phòng này bạn đã phần nào ngăn cản nguồn cung cấp oxy và giúp ngăn cản nguồn cháy.

Thế nên, việc bạn đóng cửa phòng ngủ lại rất quan trọng đối với sự an toàn của bạn và gia đình trong trường hợp hỏa hoạn bất ngờ xảy ra.

Giúp giữ nguồn năng lượng tích cực theo phong thủy

Theo một trong những nguyên tắc trong phong thủy là tránh việc cửa phòng mở khi ngủ. Vì khi bạn để cửa mở, các năng lượng tích cực trong phòng dễ dàng ra bên ngoài hết. Thêm vào đó, việc đóng cửa cũng sẽ đem lại cho bạn cảm giác an tâm, an toàn hơn và bình an hơn, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.