Arsenal cần nhờ ngoại lực để vô địch EPL

Man City đang cho thấy đội bóng này đáng sợ thế nào trong giai đoạn nước rút. Từ sau ngày 31/3, Man City đã có 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Và nếu cần tìm một trận thua của The Citizens thì người ta phải lùi lại đến tận đầu tháng 12.

Arsenal cần nhờ ngoại lực để vô địch EPL - Bóng Đá

 Leno có phải là người khiến Man City mất điểm.

Điều đó cho thấy ở đấu trường quốc nội, Man City của Pep Guardiola vẫn là một cái gì đó rất khác biệt so với phần còn lại. Tuy nhiên, tình huống của cuộc đua vô địch EPL mùa này khác nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. 

Arsenal không ngã ngựa trong tháng 3. Trong tháng 4, họ cũng chỉ bị đánh bại bởi một Aston Villa khát khao suất dự Champions League. Sự bám đuổi đến cùng của Arsenal khiến mọi thứ khá khó đoán vào thời điểm này.

Thực tế, ở hiện Arsenal mới là đội đầu bảng. Man City đứng sau nhưng còn một trận chưa đấu với Tottenham. Tuy nhiên, đó sẽ là câu chuyện vào giữa tuần sau. Còn cuối tuần này, Man City sẽ cần vượt qua thử thách mang tên Fulham. 

Đoàn quân của Marco Silva không còn nhiều mục tiêu để chiến đấu trong mấy vòng đấu cuối. Họ đứng thứ 13 và đã chắc chắn trụ hạng. NHM Fulham chỉ mong đợi các cầu thủ đội nhà chơi thật cống hiến trong trận đấu cuối cùng tại sân Craven Cottage mùa này.

Với Arsenal, ngoài việc phải đánh bại Man Utd, trước mắt họ cũng cần nhờ vả "ngoại lực" Fulham. Trong đội hình Fulham, có một vài người cũ của Pháo thủ như Willian, Bernd Leno. 

Arsenal cần nhờ ngoại lực để vô địch EPL - Bóng Đá

 Arsenal đang so kè từng điểm số một với Man City.

Để dàn hỏa lực của Man City im tiếng, rõ ràng sẽ cần đến tài năng của thủ môn người Đức. Chính thủ thành Leno cũng khá hào hứng trước trận đấu hôm thứ 7. 

Anh nói với truyền thông: "Chúng tôi cần một ngày hoàn hảo, một trận đấu hoàn hảo. Trọng tài cũng cần một ngày hoàn hảo."

"Vâng, tất nhiên, sự tập trung của tôi là vào câu lạc bộ và màn trình diễn của chúng tôi. Nếu chúng tôi lấy được điểm từ Man City, tôi nghĩ rất nhiều cầu thủ Arsenal sẽ nhắn tin cho tôi. Một vài người trong số họ đã nhắn tin cho tôi và tôi nói với họ rằng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cống hiến 100% vì chúng tôi cũng muốn kết thúc trận đấu cuối cùng trên sân nhà theo cách tích cực. Trọng tâm vẫn chính là màn trình diễn của chúng tôi," Leno bổ sung.

Điều đáng lo lắng là trong những vòng đấu gần đây, Fulham chơi khá phập phù. Họ làm khó được Liverpool nhưng vẫn nhận thất bại 1-3. Nhìn rộng ra, trong 5 trận gần nhất, đội bóng cùng thành phố với Arsenal chỉ có một lần hưởng niềm vui chiến thắng. 

Với Man City hay Arsenal, mỗi trận đấu ở giai đoạn này đều là một trận chung kết. Sự thống trị của Man City đối với bóng đá Anh đã duy trì liên tục suốt 3 năm nay. Ngoài Arsenal, những NHM trung lập cũng sẽ muốn một cái gì đó tươi mới. Đó là lý do để tin rằng Fulham, Tottenham hay West Ham, 3 CLB thành London sẽ giúp Pháo thủ một tay.