5 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bán kết Champions League

Trải qua hai lượt trận vô cùng căng thẳng, cuối cùng thì chủ nhân của những tấm vé chơi trận chung kết Champions League mùa này đã được xác định. Đó là Borussia Dortmund - đội vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đặt vé tới Wembley, và đó là Real Madrid - vị vua đích thực của giải đấu này.

Do vậy, không có gì lạ khi 5 cầu thủ được xem là xuất sắc nhất vòng bán kết vừa qua đều thuộc về hai câu lạc bộ này, theo trang 90min.com. 

5. Toni Kroos

 - Bóng Đá

 Kroos chưa bao giờ khiến người hâm mộ Real thất vọng. 

Ở tuổi 34, cựu tiền vệ của Bayern Munich vẫn chơi như thể mới ngoài đôi mươi. Anh có thể không còn sở hữu thể lực tốt như trước, nhưng kỹ năng với trái bóng cộng với kinh nghiệm trận mạc dày dặn là thứ mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn cần đến ở những giải đấu cúp.

Và một lần nữa, Toni Kroos đã toả sáng qua hai lượt trận với đội bóng cũ của mình. Tính trung bình, nhà vô địch World Cup 2014 có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 95% trong suốt 180 phút vừa qua. Anh cũng sở hữu 1 đường kiến tạo đẳng cấp cho Vinicius Junior lập công, cùng nhiều đường chuyền quan trọng khác. 

4. Nico Schlotterbeck

Trung vệ của Dortmund thực sự là chốt chặn vô cùng đáng tin cậy trước mặt của thủ thành Gregor Kobel lúc này. Phải đối mặt với những chân sút đẳng cấp thế giới như Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele ở hai lượt trận bán kết, nhưng Schlotterbeck không hề sợ hãi và đã khiến họ phải im tiếng suốt 180 phút thi đấu. Quả thực suất dự chung kết của đội bóng vùng Ruhr có đóng góp không nhỏ của cựu cầu thủ Freiburg này. 

3. Joselu

 - Bóng Đá

 Joselu vừa có trận đấu để đời trước Bayern. 

Từ thất bại của Stoke City đến người hùng của Real Madrid, đó là một con đường sự nghiệp chỉ có thể xuất hiện với những cầu thủ không cam chịu số phận. Càng đáng nói hơn khi Joselu đã 34 tuổi và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị suốt cả mùa giải. 

Thậm chí trong trận bán kết lượt về với Bayern Munich diễn ra vào rạng sáng ngày hôm qua, anh cũng chỉ được huấn luyện viên Carlo Ancelotti tung vào sân ở phút thứ 81. Tuy nhiên, chừng ấy cũng là quá đủ để Joselu tự ghi tên mình vào lịch sử giải đấu với hai bàn thắng đưa đội nhà tiến thẳng tới trận chung kết

2. Mats Hummels

Ở tuổi 35, Mats Hummels có lẽ vừa có hai màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình. Anh cùng với người đồng đội trẻ Schlotterbeck tạo nên tấm khiên vững chắc để từ chối mọi nỗ lực dứt điểm từ Paris Saint-Germain. Cuối cùng thì pha lập công duy nhất của Hummels ở trận lượt về đã kết liễu tham vọng của gã nhà giàu nước Pháp tại sân chơi hàng đầu châu Âu. 

1. Vinicius Junior

 - Bóng Đá

 Vinicius đang trên đường trở thành huyền thoại của Real. 

Chúng ta đã nói quá nhiều về Jude Bellingham ở mùa giải này và vai trò của anh đối với Real Madrid, mà bỏ quên mất cái tên Vinicius. Tiền đạo người Brazil thực ra vẫn chơi hay như các mùa giải trước, chỉ có điều mùa này của anh bị gián đoạn bởi chấn thương. 

Chính cú đúp của chân sút sinh năm 2000 này ở trận bán kết lượt đi diễn ra tuần trước đã giúp cho Los Blancos tự tin chơi trận lượt về với tâm lý vững vàng. Không chỉ vậy, anh còn có nhiều lần thử tài Manuel Neuer, cùng với những đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)