4 điều kỳ vọng vào các trận tứ kết lượt về UEFA Champions League

Rạng sáng các ngày 17 và 18/04 theo giờ Việt Nam, 4 trận tứ kết lượt về của UEFA Champions League 2023/204 sẽ đồng loạt diễn ra. Trên sân nhà Borussia Dortmund sẽ tiếp đón Atletico Madrid, Barcelona gặp PSG, Real Madrid phải làm khách tại Etihad của Man City còn Arsenal sẽ có chuyến hành quân đầy bão tới tới Allianz Arena của Bayern Munich. Với những gì đã diễn ra ở lượt đi, NHM có quyền hy vọng vào những diễn biến kịch tính sắp tới.

1. Cơn mưa bàn thắng

Bốn cặp đấu ở lượt đi là các màn đọ sức đem lại sự mãn nhãn cho NHM với thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn cùng những cơn mưa bàn thắng. Đã có tổng cộng 18 bàn thắng được ghi với hiệu suất 4,5 bàn/trận. Real Madrid hòa Man City 3-3, Arsenal may mắn không thua Bayern Munich với tỷ số 2-2, Atletico de Madrid tạm có lợi thế khi thắng Dortmund  2-1 còn Barcelona ca khúc khải hoàn ngay tại sân Công viên các Hoàng tử bằng thắng lợi 3-2.

4 điều kỳ vọng vào các trận tứ kết lượt về UEFA Champions - Bóng Đá

Cơn mưa bàn thắng đã diễn ra ở lượt đi UEFA Champions League.

Với những siêu sao hàng đầu trong đội hình của 8 CLB, NHM hoàn toàn có thể mơ đến một cơn mưa bàn thắng sẽ nổ trong các trận đấu sắp tới. Đây có thể sẽ là một trong những vòng tứ kết với nhiều pha lập công nhất trong lịch sử UEFA Champions League.

2. Diễn biến kịch tính

Bên cạnh những bàn thắng, người ta có thể chờ đợi vào những diễn biến hấp dẫn và kịch bản điên rồ có thể xảy ra. Ở trận lượt đi, trận  Real Madrid gặp Man City, Arsenal chạm trán Bayern Munich hay Barcelona thắng PSG đã diễn ra như vậy khi các đội bóng đã có màn rượt đuổi liên tục đến nghẹt thở.

4 điều kỳ vọng vào các trận tứ kết lượt về UEFA Champions - Bóng Đá

Màn đọ sức giữa Man City và Real Madrid hứa hẹn rất kịch tính và khó đoán.

UEFA Champions League là giải đấu luôn hấp dẫn bởi những diễn biến đầy bất ngờ, đặc biệt là ở nhưng phút cuối trận khiến tình thế có thể đổi chiều trong tích tắc. Đó rất hứa hẹn sẽ được lặp lại trong 4 trận đấu sắp tới.

3. Chờ QBV tương lai chứng minh giá trị

Lượt đi đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng nhưng bất ngờ thay, các chân sút khét tiếng và được cho rằng có nhiều khả năng giành danh hiệu QBV trong tương lai lại thi đấu mờ nhạt. Erling Haaland chỉ có 20 lần chạm bóng và bị 'bỏ túi' bởi Antonio Rudiger còn Jude Bellingham cũng chơi không đạt yêu cầu. Tại PSG, Kylian Mbappe sa sút thảm hại khi đối đầu Barcelona.

4 điều kỳ vọng vào các trận tứ kết lượt về UEFA Champions - Bóng Đá

 Kylian Mbappe cần chứng minh giá trị để giúp PSG vượt khó trước Barcelona.

Dẫu thi đấu mờ nhạt ở lượt đi nhưng 3 nhân tố vừa nhắc tên vẫn là niềm kỳ vọng lớn của các CLB ở các trận đấu tới. Chắc chắn, họ sẽ rất nỗ lực để chứng minh giá trị của mình và giúp đội nhà vào bán kết

4. Cuộc đấu trí cân não

Bốn trận tứ kết sắp tới không chỉ là màn so tài của các cầu thủ trên sân mà còn sẽ chứng kiến những bộ óc siêu việt trên băng ghế chỉ đạo của các CLB. Carlo Ancelotti - nhà cầm quân vĩ đại tại Cúp C1 châu Âu sẽ phải tìm cách vượt qua HLV hàng đầu thế giới vào thời điểm này là Pep Guardiola. Chiến lược gia tài năng Mikel Arteta sẽ đối đầu với kinh nghiệm dày dặn của Thomas Tuchel còn Xavi sẽ có cơ hội đánh bại người thầy cũ Luis Enrique. Tại nước Đức, ông Diego Simeone phải chứng minh cá tính của mình để giúp Atletico Madrid bảo toàn chiến thắng trước Dortmund.