3 loại cây sinh ra để trồng trong nhà mùa hè, vừa dễ chăm vừa giúp không gian sống xanh mát, dễ chịu

Sẽ không quá lời nếu nói đây chính là 3 loại cây mà “người người nhà nhà" đều nên trồng trong nhà mỗi dịp hè đến.

Hương thảo

Không phải ai cũng biết rằng hương thảo là loại cây bụi có thể trồng cả ngoài trời lẫn trong nhà và cao đến một mét trong điều kiện phù hợp. Bên cạnh đó, hương thảo có sức sống mạnh mẽ nên được nhiều người yêu thích và mua về nhà. Ngoài những chiếc lá tỏa ra mùi thơm đặc biệt, những bông hoa hương thảo nhỏ cũng khiến chúng ta phải ngạc nhiên với mùi thoang thoảng khi nở.

Hương thảo không chỉ được dùng làm gia vị nấu ăn mà còn có tác dụng trang trí.

Hương thảo không chỉ được dùng làm gia vị nấu ăn mà còn có tác dụng trang trí.

Thông thường, người ta thường sử dụng lá hương thảo để làm gia vị hoặc như một chậu cây cảnh nhỏ trang trí trong nhà. Bạn có thể dễ dàng trồng hương thảo trong các chậu nhỏ và đặt ở bàn làm việc, phòng khách hoặc gian bếp nhà mình. Trong phong thuỷ, hương thảo cũng được biết đến với tác dụng xua đuổi điềm xui và mang theo may mắn, tiền bạc vào nhà.

Tuy nhiên, bạn không nên đặt chậu hương thảo trong nhà quá lâu mà nên cho chúng ra ngoài “tắm nắng" vài tiếng mỗi ngày để cây có thể sinh trưởng tốt. Khi tưới nước, bạn cũng nên chú ý cung cấp một lượng vừa đủ vì tưới quá nhiều sẽ khiến hương thảo bị thối rễ, rụng lá.

Nhất mạt hương

Ngoài tên gọi nhất mạt hương, người ta còn biết đến loại cây này bằng những cái tên như sen đá lá thơm, sen thơm… Chỉ nghe qua tên cũng biết đây là cây cảnh có mùi thơm dịu dàng, cuốn hút. Một cây mạt nhất hương thường có chiều cao khoảng 10 đến 20 cm, chúng mọc thành bụi với thân, cành nhỏ nên không tốn quá nhiều diện tích nếu đặt trong nhà.

Nhất mạt hương vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa giúp gia đình bạn xua đuổi côn trùng.

Nhất mạt hương vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa giúp gia đình bạn xua đuổi côn trùng.

Đặc biệt, nhất mạt hương nổi bật với những bông hoa nhỏ màu tím và cũng có mùi thơm thoang thoảng. Vì thế, chậu cây này có thể giúp bạn giải tỏa áp lực và thư giãn đầu óc sau một ngày đi làm mệt mỏi. Ngoài ra, nhất mạt hương còn có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng và hấp thụ các độc tố… nên môi trường sống của gia đình bạn lúc nào cũng trong lành, sạch sẽ.

Bạn có thể trồng nhất mạt hương bằng cách giâm cành. Khi đó, cần đảm bảo chuẩn bị được loại đất tơi xốp và có khả năng thoáng khí tốt để trồng cây. Vì đây là cây ưa bóng râm nên bạn không nên đặt chúng ở những vị trí quá nhiều ánh sáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Bạc hà

Không chỉ là một trong những loài thân thảo lâu năm được nhiều người yêu thích, bạc hà còn gây ấn tượng nhờ sức sống mạnh mẽ và khả năng phát triển vượt trội của mình. Vì cây sinh sản nhanh và có hệ thống rễ tốt nên bạn có thể dễ dàng trồng ngoài ban công, trong bếp hoặc trong vườn. Bên cạnh tác dụng làm cảnh, bạn cũng có thể sử dụng lá bạc hà như một loại gia vị nấu ăn, giúp món ăn thêm hấp dẫn và trọn vị hơn.

Bạn nên đặt chậu cây bạc hà ở trong bếp, trên bậu cửa hoặc trong phòng khách.

Bạn nên đặt chậu cây bạc hà ở trong bếp, trên bậu cửa hoặc trong phòng khách.

Đặc biệt, bạc hà có hương thơm đặc trưng vô cùng sảng khoái nên chỉ cần một chậu nhỏ đặt trong nhà cũng có thể giúp không gian sống của gia đình bạn “bừng sáng", sảng khoái và dễ chịu. Ngoài ra, loại cây này còn giúp xua đuổi muỗi, thanh lọc không khí và hỗ trợ thư giãn tinh thần hiệu quả.

Trong quá trình trồng bạc hà trong nhà, bạn nên đặt chậu cây ở những nơi thoáng mát, nhiều nắng như bậu cửa sổ, ban công… và tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt nhất.