3 khía cạnh quan trọng nhất giúp Erik ten Hag giữ ghế tại Man United

Man United của Sir Jim Ratcliffe mùa đầu tiên

Mùa giải 2024/25 mới là mùa chính thức trọn vẹn đầu tiên Sir Jim Ratcliffe và bộ sậu lãnh đạo có những thay đổi trực diện về mặt thượng tầng Manchester United, bao gồm cả ghế huấn luyện và nhân sự đội 1. Cũng trong thời gian này, sự quan sát tình hình chung của đội bóng thời gian qua sẽ được Sir Jim và các quan chức mới được bổ nhiệm của MU hành động, thông qua các thay đổi mang tính chiến lược.

3 khía cạnh quan trọng nhất giúp Erik ten Hag giữ ghế tại Man United - Bóng Đá

2024/25 là mùa đầu tiên Man United mang diện mạo mới từ Sir Jim Ratcliffe.

Chính vì lẽ đó, Erik ten Hag xứng đáng có thêm cơ hội ở mùa đầu tiên Man United dưới quyền điều hành của Sir Jim Ratcliffe. Dù tỷ phú người Anh không trực tiếp nhúng tay vào công việc mang tính chuyên môn của Quỷ đỏ nhưng chí ít, làn gió tươi mới về những thay đổi chắc chắn sẽ diễn ra.

Ten Hag trải qua 2 mùa đầu ở Man United khi phải làm việc dưới "chế độ cũ" còn nhiều điều bất cập tại Old Trafford. Khi được tiếp sức bằng những thay đổi mang tính chiến lược, với sự hậu thuẫn từ Sir Jim rất có thể sẽ giúp Ten Hag làm được nhiều điều tại Quỷ đỏ trong tương lai.

Hơn 60 ca chấn thương và một mùa giải vứt đi

Mùa giải 2023/24 của Manchester United sắp khép lại và có thể khẳng định dù đang đứng ở vị trí thứ 6, đây là mùa giải vứt đi của thầy trò Erik ten Hag. Vấn đề không chỉ đã mất tấm vé dự Champions League mùa tới, tập thể Man United còn bị tàn phá bởi chấn thương với hơn 60 ca cả mùa.

3 khía cạnh quan trọng nhất giúp Erik ten Hag giữ ghế tại Man United - Bóng Đá

Quá nhiều ca chấn thương tại MU mùa này.

Thống kê chỉ ra Man United và Newcastle United là 2 CLB đối mặt với nhiều ca chấn thương nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này, do đó thành tích của cả 2 cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Trong thế từng là 2 CLB xếp thứ 3 (MU) và thứ 4 (Newcastle) Ngoại hạng Anh 2022/23, vị trí của 2 đội giờ đây là thứ 6 (MU) và thứ 7 (Newcastle).

Chỉ khi có đủ lực lượng mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu trong tay, những đánh giá trực quan và chính xác nhất về bộ sậu huấn luyện của Ten Hag mới thiết thực. Vì lẽ đó, quên đi hơn 60 ca chấn thương mùa này, Ten Hag cần thêm một mùa giải nữa để chứng minh trong bối cảnh lực lượng nhân sự phải khỏe mạnh và ít sứt mẻ.

MU cần sự ổn định cho ghế huấn luyện mùa thứ 3

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, các huấn luyện viên lần lượt tiếp quản ghế nóng MU là David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Erik ten Hag (chỉ tính chính thức). Trong số 5 cái tên vừa nhắc đến, chỉ Mourinho và Solskjaer được trao cơ hội qua mùa thứ 3, trong khi Moyes bị sa thải ngay mùa đầu tiên và Van Gaal thì ra đi ngay sau khi vô địch FA Cup cùng Quỷ đỏ ở mùa 2.

3 khía cạnh quan trọng nhất giúp Erik ten Hag giữ ghế tại Man United - Bóng Đá

Ten Hag xứng đáng có thêm mùa thứ 3 để chứng minh.

Nói vậy để thấy, ghế huấn luyện Man United luôn bất ổn và các HLV có quá ít thời gian để chứng minh. Một mặt vì áp lực của công việc HLV tại MU, áp lực về thành tích và sự thể hiện của các chiến lược gia cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng tựu chung, Ten Hag xứng đáng có thêm mùa thứ 3 để cho thấy liệu bản thân có phù hợp với Manchester United hay không.

Mọi chuyện ở MU chỉ vừa bắt đầu khi Sir Jim Ratcliffe thực hiện sự thay đổi mang tính mạnh mẽ từ thượng tầng CLB. Giờ đây nếu được giữ lại, Ten Hag mùa thứ 3 mới thực sự đáng xem.

(Bạn đọc: Minh Trí)