3 công thức đánh bay tình trạng thâm nách cấp tốc để thoải mái diện đồ gợi cảm

Da dưới cánh tay sẫm màu sẽ cản bước phái đẹp mặc đồ gợi cảm.

Trị thâm nách

Chanh, muối

Chanh, baking soda và muối sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt trong việc làm đều màu da và cải thiện tình trạng thâm nách. Tính axit nitric cao của chanh cùng với khả năng chống ôxy hóa và vitamin C giúp lấy đi các tế bào chết.

Trộn đều 2 muỗng baking soda hòa tan cùng hỗn hợp 2 thìa nước chanh vắt và 1 muỗng cà phê muối. Thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay, để yên khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng 2-3 lần/tuần để hiệu quả tốt nhất cho làn da dưới cánh tay.

Chanh, baking soda và muối sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt trong việc làm đều màu da và cải thiện tình trạng thâm nách.

Chanh, baking soda và muối sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt trong việc làm đều màu da và cải thiện tình trạng thâm nách.

Bột nghệ và sữa chua

Curcumin có trong nghệ tươi là một hoạt chất chống ôxy hóa mạnh, có các tác dụng trong việc điều trị viêm da, giảm thâm nám. Đây sẽ là giải pháp lý tưởng giúp bạn đánh bay tình trạng thâm nách, mang lại làn da trắng mịn.

Trộn 3 muỗng cà phê bột nghệ xay nhuyễn cùng 1 hộp sữa chua không đường. Khuấy đều và thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay 15-20 phút rồi rửa sạch.

Khoai tây

Khoai tây chứa lượng lớn vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất khác như Magie, Kali cùng với chất chống ôxy hóa. Nhờ đó, khoai tây có thể giúp giảm thâm nách.

Hòa tan 2-3 muỗng khoai tây đã ép cùng 1 thìa cà phê bột cám gạo tạo thành hỗn hợp đậm đặc. Sau đó nhẹ nhàng thoa lên vùng da dưới cánh tay và để khô trong vòng 15-20 phút. Bạn nên mát-xa nhẹ nhàng trong lúc rửa sạch lại với nước.

Khoai tây chứa lượng lớn vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất khác như Magie, Kali cùng với chất chống ôxy hóa.

Khoai tây chứa lượng lớn vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất khác như Magie, Kali cùng với chất chống ôxy hóa.

Loại bỏ thói quen xấu

Không tẩy tế bào chết

Tế bào chết hình thành một lớp dày trên bề mặt khiến da trở nên sậm màu, kém mịn màng. Do đó, bạn cần dành ra 1-2 lần/ tuần để thực hiện quy trình tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn.

Cạo, nhổ lông nách quá nhiều

Lưỡi dao cạo hay đầu nhíp có thể làm phá vỡ sự liên kết chặt chẽ của lỗ chân lông. Điều này dẫn đến tình trạng viêm da, tế bào da trở nên dày và dễ sẫm màu hơn hoặc xuất hiện sắc tố melanin sau một thời gian.

Lăn khử mùi hóa chất mạnh

Vùng da dưới cánh tay rất mỏng manh và dễ kích ứng, khi tiếp xúc lâu dài với hóa chất có thể gây kích ứng và sạm da.

Cchế độ ăn uống là yếu tố tiên quyết giúp chống lại sự hình thành của vết thâm, sạm ở vùng da dưới cánh tay. Do đó, thực đơn ăn uống của bạn cần đầy đủ các nhóm chất giàu vitamin C, chất chống ôxy hóa và omega 3. Bạn có thể peel da làm bong tróc lớp ngoài của da, từ đó khắc phục vết thâm sạm, sẹo mụn, nếp nhăn hay da không đều màu.

Thay vì sử dụng chất liệu áo cotton cứng, bạn nên chuyển sang các loại vải từ lụa hoặc dễ thấm hút mồ hôi cơ thể để vùng da dưới cánh tay thông thoáng. Khi ở nhà bạn có thể mặc áo hai dây để giảm thiểu tình trạng mồ hôi tiết ra, ngăn ngừa thâm sạm.