3 câu hỏi trước trận Barca vs PSG

Đoàn quân của Xavi Hernandez đang có sự thành công vượt quá mong đợi của các cổ động viên tại Champions League khi không chỉ lọt vào vòng tứ kết mà còn đang có cơ hội lớn để giành quyền vào bán kết, sau khi đã thắng PSG 3-2 ở trận lượt đi tuần trước ngay tại nước Pháp.

Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan không được phép chủ quan. Lịch sử của chính câu lạc bộ này đã cho thấy rằng họ vẫn có những trận đấu tệ ở lượt về vòng knock-out Champions League và bị loại một cách đầy đau đớn. Trong khi đó, đại diện của Pháp cũng rất muốn lật ngược thế cờ trước Barca để có thể giành một suất đá với Atletico Madrid hoặc Borussia Dortmund tại vòng bán kết.

Trận chiến vào rạng sáng mai giữa hai thầy trò Luis Enrique và Xavi vì thế sẽ rất căng thẳng. Sau đây là 3 câu hỏi trước cuộc chạm trán mang tính chất quyết định này.

1. PSG sẽ trình làng bộ mặt mới?

Với binh hùng tướng mạnh cùng lợi thế sân nhà, nhưng gã nhà giàu của thủ đô nước Pháp lại để cho đội khách Barcelona quật ngã trong trận lượt đi vào giữa tuần trước. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ chỉ là 1 bàn và với lực hượng hiện có, PSG hoàn toàn có niềm tin vào việc lật ngược thế cờ trên đất Tây Ban Nha.

3 câu hỏi trước trận Barca vs PSG - Bóng Đá

 Achraf Hakimi trở lại sẽ mang tới nhiều phương án tấn công cho PSG. 

Đầu tiên là sự trở lại của Achraf Hakimi, cầu thủ đã bỏ lỡ trận tứ kết lượt đi vì án treo giò. Hậu vệ phải của PSG là một trong những mối đe dọa lớn khi lên tham gia tấn công, do vậy Enrique chắc chắn sẽ yêu cầu ngôi sao người Maroc khoét vào vị trí của Joao Cancelo - một hậu vệ không giỏi trong phòng ngự.

Một nguồn tin từ Pháp cho rằng Luis Enrique đang lên kế hoạch tung cả Bradley Barcola và Warren Zaire-Emery vào sân để tăng thêm sức trẻ và tốc độ cho những đường lên bóng. Đó sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho những Jules Kounde hay Ronald Araujo, bên cạnh siêu sao Kylian Mbappe và Ousmane Dembele.

2. Pedri có ra sân ngay từ đầu?

Cả Sergi Roberto và Andreas Christensen đều đáp ứng được những gì mà Xavi mong đợi ở trận lượt đi, nhưng đáng tiếc là họ sẽ phải vắng mặt vào rạng sáng mai bởi đã nhận đủ thẻ phạt. May mắn là Barcelona có đủ nhân sự ở hàng tiền vệ, với việc Frenkie de Jong đã hoàn toàn bình phục và Ilkay Gundogan được nghỉ trong trận đấu với Cadiz. 

Câu hỏi đặt ra với Xavi Hernandez lúc này là liệu có nên để Pedri ra sân ngay từ đầu nhằm tạo nên bộ ba ăn ý ở giữa sân hay không, bởi cầu thủ trẻ này mới trở lại sau chấn thương. Anh chính là người đã thay đổi thế trận ở trận lượt đi sau khi vào sân từ ghế dự bị và thực hiện pha kiến tạo ấn tượng giúp Raphinha gỡ hòa. 

3 câu hỏi trước trận Barca vs PSG - Bóng Đá

 Người hâm mộ Barca rất mong chờ được thấy Pedri đá chính vào rạng sáng mai. 

Nếu Pedri sẵn sàng vào rạng sáng mai, Xavi sẽ kéo Gundogan lùi xuống để giúp hỗ trợ De Jong phòng ngự. Nhưng trường hợp các bác sĩ không cho phép tiền vệ sinh năm 2002 ra sân, Fermin Lopez sẽ là người được chọn. Nếu vậy thì đó là một mất mát đáng kể đối với Barcelona. 

3. Barca có chịu được áp lực?

Sau khi trận lượt đi kết thúc, Xavi rất thận trọng khi cho rằng cơ hội cho cả hai vẫn là 50/50. Lợi thế dẫn trước 1 bàn có thể là bước đệm cho gã khổng lồ xứ Catalan, nhưng họ cũng cần thêm động lực từ các cổ động viên nhà trên khán đài sân Lluis Companys Olympic.

Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại là Barca lại thi đấu khá tệ mỗi khi chịu áp lực phải thắng trên sân nhà. Do vậy, trận đấu với PSG vào ngày mai sẽ là bài test cho khả năng giữ bình tĩnh trước những kỳ vọng lớn. Một suất vào bán kết đang chờ Xavi và các học trò nắm lấy. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)