Vị trọng tài phải đeo nẹp cổ sau khi bị đấm sưng mắt

Trọng tài Halil Umut Meler nhập viện trong tình trạng bị choáng và gặp chấn thương ở vùng mắt.

Hình ảnh từ bệnh viện cho thấy, trọng tài Meler phải đeo nẹp cổ với một bên mắt sừng vù và thâm quầng. Ông được xác định rạn xương và chảy máu ở khu vực mắt trái. Tình hình chưa đe dọa đến tính mạng nhưng vị này cần được theo dõi thêm.

Đại diện bệnh viện, nơi vị trọng tài được thăm khám, chia sẻ: "Ông Halil Umut Meler bị chảy máu ở khu vực mắt trái và có một vết rạn nhỏ ở xương mắt. Chúng tôi vẫn đang kiểm tra vì bệnh nhân ông ấy bị choáng. Ông Halil Umut Meler sẽ sớm được ra viện sau khi chúng tôi hoàn tất việc chụp chiếu".

Tình trạng mới nhất của trọng tài Meler.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan, đã đến thăm trọng tài Halil Umut Meler. Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cũng lên tiếng: "Hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực trong bóng đá, kể cả trong hay ngoài sân cỏ. Điều này hoàn toàn không chấp nhận được".

Sau vụ việc, Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức tổ chức một cuộc họp bất thường trước khi thông báo đình chỉ vô thời hạn tất cả hoạt động bóng đá trong nước. Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, ông Yilmaz Tunc, xác nhận rằng Chủ tịch Faruk Koca của Ankaragucu bị bắt vì “tội làm bị thương và đe dọa công chức khi đang thi hành công vụ”.

Hành vi xấu xí của ông Koca xảy ra trong trận hòa 1-1 của Ankaragucu với Rizespor ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/12. Chủ tịch CLB Ankaragucu tức giận, lao vào sân đấm thẳng mặt trọng tài sau khi đội nhà bị thủng lưới ở phút 90+7 và đánh rơi 3 điểm. Ông Koca dùng cả nắm tay đấm vào má trái khiến trọng tài chính đổ gục xuống sân. Sau đó, trọng tài Meler được nhìn thấy ôm mặt khi bị một người khác vung chân đá. Một nhóm cầu thủ, ban huấn luyện và an ninh lập tức chạy đến hiện trường để ngăn chặn vụ việc.

Theo Minh Nghi (zing) - Ảnh: T.H