"U23 Việt Nam chưa đủ mạnh, vượt qua vòng bảng nhờ may mắn"

Tại VCK U23 châu Á 2024, ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng khá dễ dàng trước U23 Kuwait và U23 Malaysia để sớm vượt qua vòng bảng. Dù vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bộc lộ nhiều vấn đề khi chạm trán U23 Uzbekistan và U23 Iraq. Thất bại trước đại diện Tây Á đã khiến U23 Việt Nam chia tay giải đấu ở vòng tứ kết.

Báo TQ nói về U23 VN - Bóng Đá

 U23 Việt Nam gặp không ít khó khăn trước U23 Iraq. Ảnh: VFF

Bình luận về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, trang 163 của Trung Quốc có những đánh giá thẳng thắn được báo Dân Trí dẫn lời:

"U23 Iraq chiếm ưu thế rõ ràng trước U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn gần như chỉ làm một nhiệm vụ là tập trung phòng ngự. Cuối cùng, U23 Iraq cũng thành công trong việc xuyên thủng lưới U23 Việt Nam từ quả phạt đền.

Suy cho cùng, U23 Việt Nam chưa đủ mạnh để tạo ra sự thách thức cho những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ vượt qua vòng bảng chủ yếu dựa vào may mắn.

Trong số các đội bóng ở Đông Nam Á, đối thủ đáng gờm và có thực lực nhất khiến bóng đá Trung Quốc phải dè chừng là Indonesia."

Tại chiến dịch trên đất Qatar, ĐT U23 Trung Quốc có màn thể hiện thiếu thuyết phục khi chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đấu (thua Nhật Bản, Hàn Quốc và thắng UAE). Kết quả này khiến đội bóng xứ tỷ dân không thể góp mặt ở vòng tứ kết.