Trọng tài bị đấm nhập viện phản pháo

Trọng tài Halil Umut Meler quyết không tha thứ cho Chủ tịch Faruk Koca của CLB Ankaragucu.

Khoảnh khắc trọng tài Halil Umut Meler bị đấm.

"Không, tôi không tha thứ cho ông ấy (Koca - PV). Tôi sẽ không tha thứ", The Times dẫn lời trọng tài Meler. "Tôi đã ngã gục xuống đất. Những cú đá khi tôi còn nằm ở trên mặt đất là điều tôi sẽ không bao giờ quên trong suốt quãng đời còn lại của mình". Ông nói tiếp: "Đó là lý do tại sao, tôi sẽ không bao giờ tha thứ, dưới bất kỳ hình thức nào. Tôi sẽ không tha thứ cho những người đó hoặc những người đã kích động để sự việc xảy ra".

Trọng tài Meler cáo buộc Emre Belozoglu, HLV trưởng Ankaragucu, có liên quan đến vụ việc. Song, CLB Ankaragucu lập tức bác bỏ: "Chúng tôi thất vọng khi ông Belozoglu liên tục bị lôi kéo vào vụ việc. Belozoglu không có tên trong biên bản báo cáo và cũng bày tỏ sự tiếc nuối với những gì đã diễn ra với trọng tài Halil Umut Meler".

Hôm 15/12, LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) ra thông báo cấm ông Faruk Koca tham gia mọi hoạt động bóng đá trọn đời. Chủ tịch của CLB Ankaragucu là người trực tiếp lao vào sân đấm trọng tài Meler, sau khi ông này thổi còi mãn cuộc trận đấu giữa Ankaragucu và Caykur Rizespor.

Hành vi quá khích của người đứng đầu Ankaragucu khiến trọng tài Umut Meler phải nhập viện. Koca tức giận với người điều khiển trận đấu vì trước đó, ngôi sao Ali Sowe của Ankaragucu bị truất quyền thi đấu ở phút 50. Ông Meler cũng để trận đấu trôi đến phút bù giờ 90+7, thời điểm Rizespor gỡ hòa 1-1.

Cho rằng Ankaragucu bị xử ép, ông Koca cùng một nhóm người quá khích lao vào sân tấn công trọng tài Meler. Dư luận Thổ Nhĩ Kỳ phẫn nộ khi thấy sau khi ông Meler ngã xuống sân, nhiều thành viên của Ankaragucu cũng đá vào người "vua áo đen" này.

Theo Minh Nghi (znews) - Ảnh: T.H