"Trình độ của nền bóng đá Việt Nam có hơn Kuwait đâu"

Dưới thời HLV Philippe Troussier, các đội tuyển Việt Nam đều ưu tiên sử dụng phong cách kiểm soát bóng dù phải chạm trán những đối thủ mạnh hơn tuy nhiên, khi HLV Hoàng Anh Tuấn lên nắm quyền ở đội U23, mọi chuyện đã đổi khác.

Lên tiếng về việc này, chuyên gia Dương Vũ Lâm có bình luận trên báo Dân Trí cho biết: "HLV Hoàng Anh Tuấn biết rõ bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội tầm châu Á.

Tức là sẽ không có chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn cho đội U23 Việt Nam đá áp đặt lối chơi ở giải châu Á, trước các đội như Kuwait trở lên, vì trình độ của nền bóng đá Việt Nam có hơn họ đâu. Không mạnh hơn đối thủ, khó lòng đá kiểu áp đặt.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ có cách tiếp cận thận trọng hơn cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF. 

Cầu thủ Tây Á nói chung, cầu thủ Kuwait nói riêng hơn cầu thủ Việt Nam về mặt tố chất, thể chất, kỹ thuật. Ngược lại, khâu kỷ luật chiến thuật họ không bằng cầu thủ Việt Nam. Chúng ta có thể khai thác vào điểm này để đánh bại Kuwait.

Về cơ bản, lối đá của Kuwait tương tự như nhiều đội khác ở Tây Á, nhưng kém so với trình độ của Saudi Arabia, Iran hoặc Iraq. Đôi khi họ chơi có phần tự phát, nên không phải là một khối chắc chắn như các đội ở phía Đông châu Á. Về mặt này, U23 Việt Nam vẫn tốt hơn so với các đội Tây Á.

Thành tích của bóng đá Kuwait, từ cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến các đội trẻ thời gian qua không tốt, chứng tỏ họ cũng không quyết liệt đầu tư như Qatar. Có lẽ với bóng đá Kuwait, thành tích chưa phải là ưu tiên của họ trong giai đoạn này".