TP. HCM: Cửa hàng ăn uống dừng nhận khách ăn tại chỗ, chỉ bán mang về

Nhiều cửa hàng ăn uống tại TP. HCM trong tối 21.5 đã chủ động dọn dẹp bàn ghế, bảng thông báo “chỉ bán mang về” một lần nữa lại treo lên. Đa phần người dân thực hiện trong tâm thế ủng hộ thông báo mới này.
image001-1621657084.jpg

Chủ quán ăn này thực hiện sớm hơn, không bán tại ch so với thời gian từ 0h ngày 22.5 của UBND TP. HCH. Ảnh: Minh Đạt

Sau thông báo mới của UNBN TP.HCM ngày 21.5, từ 0h ngày 22.5 các hàng quán vừa và nhỏ chỉ được phép bán mang về. Theo đó, TP.HCM tạm dừng hình thức phục vụ tại chỗ đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Đồng thời, tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

image003-1621657065.jpg

 

image005-1621657084.jpg

Quán ốc có lượng khách ổn định cũng chủ động thông báo bán mang về và không nhận khách ngồi tại chỗ trên đường Nguyễn Văn Qúa, quận 12. Ảnh: Minh Đạt

Còn với các nhà hàng ăn uống có trên 10 lao động không tập trung quá 20 người, khi hoạt động phải thực hiện giãn cách. Nhà hàng, khách sạn cũng tương tự, không được tập trung quá 20 người.

Theo ghi nhận của PV Thời báo Văn học Nghệ Thuật vào lúc 18h khu vực đường Nguyễn Văn Qúa (Quận 12), đường Phan Huy Ích, đường Phạm Văn Chiêu (Quận Gò Vấp) vắng hẳn thực khách so với ngày thường.

image007-1621657084.jpg

Anh Tuấn, chủ quán nước dọn dẹp bàn ghế đã bày ra trước quầy chia sẻ:Người dân ra đây ngồi chủ yếu hóng gió giờ theo thông báo không cho bán tại chỗ thì sẽ thất thu. Khi nào họ cấm bán thì mình nghỉ thôi chừng nào hết dịch bán tiếp. Tới đâu hay tới đó, chứ giờ không bán lấy tiền đâu mà sống, bán sống qua ngày kiếm tiền đi chợ.”

Dù gặp khó khăn trong kinh doanh nhưng các chủ hàng quán vẫn chấp hành tốt theo chỉ thị. Cho thấy được ý thức, sự đồng lòng chống dịch như chống giặc của người dân được đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

Chị  N.T.T( 28 tuổi) cho biết“Chị không để bàn ghế nhiều ở đây nữa mà chị chỉ bán mang về thôi, khách đến mua thì chị có chai xịt sát khuẩn cho khách sát khuẩn  trước, lượng khách mua về ít đi, giảm đi nhiều, bán chủ yếu giúp một phần nào đó để trang trải cuộc sống thôi, mùa dịch này mình phải chấp nhận, doanh thu giảm đi nhiều, với mình cũng phải phòng chống cho mình nữa.”

image009-1621657084.jpg

Một xe Phở vỉa hè đông đúc cũng vắng lặng dù chưa đến 21h, chủ quán cho biết lượng khách giảm đến 60-70% lượng khách mua về tăng nhẹ sau khi quán dán thông báo bán mang về. Ảnh: Minh Đạt