5 điểm nhấn Liverpool 4-2 Tottenham: Nhà vua trở lại; Top 4 xa dần

1. Salah đánh tan chỉ trích

Trở thành mục tiêu bị chế giễu vì phong độ tệ hại gần nhất, Mohamed Salah càng rơi vào áp lực sau vụ tranh cãi với Jurgen Klopp ở trận hòa West Ham United. Dù vậy, số 11 đã đánh bay những chỉ trích khi góp công vào chiến thắng trước Tottenham Hotspur.

Anh là chủ công bắn phá khung thành đội khách bằng cách tạo ra 6 pha dứt điểm. Nhà vua Ai Cập từng khiến xà ngang của Spurs rung lên trước khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Vào phút bù giờ hiệp 2, Salah đáng lẽ lập cú đúp sau cú đệm bóng tung lưới đối thủ. Đáng tiếc là Darwin Nunez đã việt vị trước khi tung ra đường căng ngang.

5 điểm nhấn Liverpool 4-2 Tottenham: Nhà vua trở lại; Top 4 xa dần - Bóng Đá

 Salah có trận đấu tốt bên cạnh Gakpo và Elliott.

Salah là một trong những cái tên thi đấu nổi bật bên cạnh sự bùng nổ của Cody Gakpo và Harvey Elliott (đều có 1 bàn + 1 kiến tạo).

2. Sự chủ quan khó hiểu

Dẫn trước Spurs 4 bàn sau 59 phút bóng lăn, ngỡ như Liverpool sẽ tạo ra màn hủy diệt tại Anfield. Song, họ thi đấu chùn xuống khó hiểu và hàng phòng ngự chơi lúng túng ở giai đoạn nửa sau hiệp 2. Vì vậy, chỉ trong vòng 5 phút, hàng thủ do Virgil van Dijk chỉ đạo nhận 2 bàn thua từ Tottenham.

The Kop đánh mất thế trận và đối diện sức ép khủng do đại diện London tạo ra. May cho thầy trò Jurgen Klopp bởi họ vẫn giành 3 điểm chung cuộc. Song, báo động đỏ cho hàng thủ Liverpool tiếp tục xuất hiện. 

Lần gần nhất họ trắng lưới tại Premier League là ở chiến thắng 1-0 trước Nottingham Forest vào đầu tháng 3. Trải qua 9 trận đấu, Van Dijk cùng các cộng sự đều không thể bảo vệ khung thành đội nhà.

3. Quân bài tẩy Richarlison

Ange Postecoglou tung Richarlison vào thay Rodrigo Bentacur ở phút thứ 61. Động thái thay người này mang lại luồng sinh khí mới cho hàng công Tottenham. Richarlison chịu khó di chuyển, khai thác khoảng trống phía dưới hàng thủ Liverpool. Chính nhờ điều đó, anh có nhiều cơ hội đối mặt Alisson và mang về 1 bàn cùng 1 kiến tạo. 

Chỉ thi đấu khoảng nửa tiếng, Richarlison được Sofascore chấm 8,1 điểm, hơn mọi cầu thủ Tottenham.

4. Cơ hội mong manh

Ca khúc khải hoàn trên sân nhà, nhưng Liverpool khó nghĩ đến viễn cảnh lật kèo trước Arsenal và Manchester City. So với đội đầu bảng Arsenal, họ thua thiệt 5 điểm trong bối cảnh cả hai CLB còn 2 trận đấu. Cơ hội của The Kop sẽ chính thức khép lại nếu Man City hoàn tất trận đấu bù để có hơn Liverpool 7 điểm.

Thầy trò Jurgen Klopp coi như cầm chắc vị trí thứ 3.

5. Top 4 xa vời

5 điểm nhấn Liverpool 4-2 Tottenham: Nhà vua trở lại; Top 4 xa dần - Bóng Đá

 Tottenham thua vòng thứ 4 liên tiếp tại Premier League.

Giống Liverpool, Tottenham cũng khó hoàn thành mục tiêu của mình. Thua 2-4 tại Anfied, Son và các đồng đội trải qua thất bại thứ 4 liên tiếp ở Premier League. Họ đã bị khuất phục bởi những đội mạnh như Newcastle, Arsenal, Chelsea và Liverpool.

Spurs còn 3 trận trong tay, nhưng họ kém vị trí thứ 4 của Aston Villa tận 7 điểm. Cơ hội để Gà trống giành suất dự Champions League không còn nhiều bởi 1/3 chướng ngại còn lại của họ là Man City. Villa còn đối thủ cứng cựa duy nhất là Liverpool, nhưng như đã nói, đoàn quân của Klopp không còn động lực vì gần như về thứ 3.