Top 8 ngành nghề khát nhân lực, lương khủng nhất trong khoảng 10 năm tới

Dự báo trong khoảng 10 năm tới, những ngành nghề này sẽ rất hot, lương cao, xin việc dễ.

Kỹ thuật điện tử truyền thông

Ngành kỹ thuật điện tử truyền thông là ngành điện tử viễn thông sử dụng các công nghệ tiên tiến để tạo nên các thiết bị và hương tiện giúp trao đổi thông tin thuận lợi trong các điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Với ngành học này, sinh viên có khả năng tiếp cận các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến, nắm bắt hoạt động của các mạng truyền thông hiện đại từ đó làm trủ các trang tiết bị điện tử truyền dẫn tối tân như mạng di động thế hệ mới, mạng thông tin vệ tinh, hệ thống định vị toàn cầu...

Đây không phải là ngành học dễ nhưng có tiềm năng lớn. Nghề này được coi là 1 trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, đầu đặn qua các năm và tương lai sẽ tiếp tục cần thêm nhân sự.

Kỹ thuật điện tử truyền thông

Kỹ thuật điện tử truyền thông

Thương mại điện tử

Trải qua 02 năm đại dịch, trong khi các ngành nghề khác ở trong tình trạng “đóng băng” thì TMĐT lại phát triển bùng nổ và trở thành xu thế tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu về nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực TMĐT có trình độ và kỹ thuật cao được ưu tiên hơn bao giờ hết.

So với các ngành nghề khác thì mức lương ngành TMĐT khá cao.

Chuyên ngành ngôn ngữ thiểu số

Ngày nay, những ngôn ngữ như tiếng Anh đã trở nên phổ biến, được nhiều người sử dụng. Người biết các thứ tiếng ít phổ biến hơn lại có ưu thế. Ngày càng có nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại giữa các khu vực và các quốc gia nhưng vẫn chưa có nhiều nhân tài thong thạo ngôn ngữ ở những khu vực ít sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, việc biết một ngôn ít thiểu số ngoài tiếng Anh chắc chắn có thể đem đến cơ hội việc làm và thu nhập tốt.

Digital Marketing, Big Data

Ngành Digital Marketing, Big Data có thể sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như kiểm tra và quản lý dữ liệu khách hàng. Dựa vào kết quả này, các công ty có thể cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm và đưa ra cách giữ chân khách hàng.

Big Data cũng cung cấp dữ liệu phân tích hoạt động của các doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu suất làm việc, vận hành hiệu quả hơn...

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ô tô đang trở thành phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Nhu cầu nhân lực cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới đều tăng lên.

Đặc biệt, thị trường luôn đòi hỏi các chuyên gia và kỹ sư công nghệ ô tô có trình độ kỹ thuật cao để đảm nhận các vị trí quan trọng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, công nghệ ô tô là ngành học không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai, kéo theo nhu cầu nhân lực của ngành sẽ ngày một gia tăng.

Mức lương của kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập trung bình từ 10 – 15 triệu với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn đối với các kỹ sư ô tô có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm mức lương dao động trong khoảng từ 17 – 25 triệu đồng/tháng.

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ngành kinh doanh

Kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động. Đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải không ngừng phát triển. Chưa bao giờ kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như ngày nay. Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng ta đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này nhưng cũng đặt ra thách thức rất lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực. Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn quản trị kinh doanh.

Ngành marketing

Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ hoạt động marketing. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Một doanh nghiệp có được một đội ngũ marketing chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết. Với xu thế hội nhập toàn cầu đang rất nóng, marketing chính là một xu hướng nghề nghiệp trong những năm tới.

Ngành làm đẹp

Ngành làm đẹp là tên gọi chung cho cả một lĩnh vực dịch vụ làm đẹp, trong đó bao gồm nhiều chuyên ngành liên quan như chăm sóc da, phun xăm, nối mi, massage, làm nail… không giới hạn đối tượng học nghề và có đầy đủ lộ trình từ cơ bản đến nâng cao. Vì thế, không quá khó để bạn chọn cho mình một chuyên ngành để theo học và phát triển, đặc biệt bạn có thể học cùng lúc nhiều chuyên ngành để nâng cao tay nghề.

Một kỹ thuật viên tay nghề cao có thể có thu nhập từ 10 – 20 triệu/tháng tùy khu vực. Với kinh doanh, tùy thuộc vào mức độ đầu tư, khả năng kinh doanh, tay nghề mà bạn sẽ nhận được thu nhập tương ứng. Tuy vậy, nhờ nhu cầu của khách càng cao, bạn không cần quá lo lắng “ế” khách nếu tay nghề tốt.