Thoát thua phạt đền, U23 Indonesia gây địa chấn

Sau thất bại ngày ra quân trước chủ nhà Qatar, U23 Indonesia đặt quyết tâm có điểm ở lượt trận thứ 2 gặp Australia. Trong khi đó U23 Australia mong muốn giành chiến thắng sau khi không thể đánh bại Jordan ngày khai mạc.

Với lực lượng vượt trội, U23 Australia sớm làm chủ thế trận với nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Ernando Ari. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên các chân sút của 'Olyroos' đã không thể một lần làm tung mành lưới đối thủ đến từ Đông Nam Á. Thậm chí, ngay cả cơ hội trên chấm 11m sau khi Komang Teguh để bóng chạm tay trong vòng cấm cũng bị Mohamed Touré bỏ lỡ.

Thoát thua phạt đền, U23 Indonesia gây địa chấn - Bóng Đá

 U23 Indonesia (áo đỏ) giành chiến thắng tối thiểu trước Australia.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, U23 Australia nhận quả đắng. Phút 45, từ quả phạt góc bên cánh phải của Nathan Tjoe-A-On, Komang Teguh bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Patrick Thomas Beach mở tỷ số.

Sang hiệp 2, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã làm mọi cách có thể để giảm nhịp và bảo toàn mành lưới U23 Indonesia. Ngược lại U23 Australia cho thấy sự nôn nóng và lúng túng trước sự suất sắc của thủ môn Ernando Ari và hàng phòng ngự áo đỏ.

Bất lực trong việc tìm bàn gỡ, thầy trò HLV Antony Vidmar nhận trận thua đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2024 qua đó khiến cơ hội đi tiếp của U23 Australia trở nên rất mong manh khi ở lượt trận cuối ngày 21/4 họ sẽ phải đối mặt với chủ nhà Qatar. Về phần U23 Indonesia, chiến thắng tối thiểu giúp họ mở toang cánh cửa vào tứ kết giải đấu.