Thị trưởng quá lề mề, cả Inter lẫn Milan tự vạch ra kế hoạch làm sân riêng

Giám đốc điều hành của Inter Milan, Alessandro Antonello thừa nhận cả Nerazzurri và AC Milan đều 'thất vọng' vì phải chờ đợi quá lâu cho một sân vận động mới ở khuôn viên San Siro, vì vậy họ đang thực hiện một kế hoạch 'thay thế'.

Inter và Milan công bố vào tháng 12 năm 2021 kế hoạch xây dựng sân vận động mới ở San Siro. Nó được gọi là 'Thánh địa' và sẽ được khởi công vào năm 2027 sau khi Stadio Meazza cũ bị phá bỏ.

Tuy nhiên, bộ máy quan liêu của Ý và cuộc tranh luận kéo dài liên quan với người dân quanh khu vực San Siro cuối cùng đã khiến kế hoạch này sụp đổ, vì vậy Inter đã xác định Rozzano, mảnh đất ngoại ô Milan, là địa điểm xây dựng sân đấu tiếp theo của họ, trong khi Milan có thể chuyển đến San Donato.

Inter’s Potential PIF takeover depends on San Siro project - Bóng Đá

 San Siro đã quá cũ.

“Đó là một cuộc tranh luận kéo dài vì Milan và chúng tôi đã chờ đợi suốt 5 năm, vì vậy có một chút thất vọng vì chúng tôi vẫn chưa thấy kết quả cuối cùng,” Antonello nói trong một sự kiện ở Milan hôm thứ Ba, theo trích dẫn của FcInter1908.

“Chúng tôi đang tiến hành các kế hoạch thay thế.”

Thị trưởng Milano, Beppe Sala gần đây đã đề nghị Inter và Milan mua lại Stadio Meazza và trả tiền tân trang sân với chi phí khoảng 300 triệu euro được chia sẻ giữa hai câu lạc bộ.

Tuy nhiên, cả 2 đội bóng dường như vẫn chưa bị thuyết phục. Họ có thể quyết định rời sân vận động mang tính biểu tượng này để xây dựng ngôi nhà mới ở nơi khác trong tương lai gần.