Tài xế trong vụ bị hành hung vì không dừng xe cho cô gái đi vệ sinh bất ngờ 'quay xe' rút đơn kiện

Tình tiết mới trong vụ tài xế bị tác động vật lý vì không dừng xe giữa cao tốc cho cô gái đi vệ sinh khiến dân tình không khỏi bất ngờ.

Hôm 16/2, tài xế Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi, ngụ tại Nha Trang, Khánh Hoà) điều khiển xe khách giường nằm 26 chỗ chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang. Khi đang di chuyển trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, một hành khách có tên T.M.H. bị đau bụng và yêu cầu tài xế dừng xe để chị đi vệ sinh. Vì đang ở giữa cao tốc nên anh Vũ đã từ chối vì không thể làm sai luật. Anh cũng nói với chị H rằng sẽ dừng để chị "giải quyết" khi đến đoạn đường tránh. 

daitien1-1677661555.jpg
 

Tuy nhiên, khi anh Vũ dừng ở đoạn đường tránh để chị H đi vệ sinh thì chị H sợ không dám đi và kêu tài xế tiếp tục chạy xe. Phải đến khi đến cây xăng chị H mới xuống nhà vệ sinh ở đó để giải quyết. Đến Nha Trang, chị H gọi điện nhờ bạn của mình là Nguyễn Trung Tín đến đón. Khi nghe bạn kể về việc phải nhịn đi vệ sinh vì tài xế không dám dừng giữa cao tốc, Tín cùng một người bạn khác đã đến đón H và lên xe tác động vật lý tài xế Vũ đến mức sưng nề bầm tím ở phần cổ.

daitien2-1677661555.jpg
Đối tượng có liên quan đến vụ việc

Vụ việc được trình báo lên công an phường Phước Hải và nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của dân tình sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ban đầu anh Vũ đã định rút lại nội dung bãi nại nhưng vì nhận thấy phía chị H và bạn không có sự chân thành hối lỗi nên đã quyết kiện đến cùng. Nam tài xế 41 tuổi quyết liệt bày tỏ mong muốn công an khởi tố, làm rõ, tránh trường hợp tương tự xảy ra với các tài xế xe khách khác.

Tuy nhiên, vào sáng 1/3,  Trung tá Nguyễn Đức Phương – Trưởng Công an phường Phước Hải, TP.Nha Trang (Khánh Hoà) đã cập nhật tình hình mới nhất, thông báo tài xế Vũ đã rút đơn khiếu nại và đề nghị không khởi tố. Nguyên nhân là vì anh cảm thấy phía gây lỗi đã nhận hành vi đó là sai, có thái độ cầu thị và xin lỗi anh này. Trung tá Phương cho biết: “Những người này đã bồi thường cho tài xế 500 nghìn đồng tiền phí thuốc và 9,5 triệu đồng tiền công tài xế nghỉ không đi làm được. Hiện công an phường đang xin ý kiến lãnh đạo TP đề ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng trên vì có hành vi côn đồ”.