Netizen phẫn nộ khi người đàn ông khuyết tật bị lái xe bus và người bán vé ở Vinh từ chối chở

Suốt những giờ qua, câu chuyện về người đàn ông trung niên mất tay chân bị lái xe bus và người bán vé từ chối chở đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng.

Mới đây, trên Fanpage có hơn 1,1 triệu lượt theo dõi đã đăng tải bài viết nói về sự việc một người đàn ông trung niên khuyết tật bị lái xe bus và người bán vé ở Vinh từ chối chở.

Cụ thể, tài khoản Facebook tên C.B.T bày tỏ sự bức xúc khi chứng kiến sự việc một người đàn ông khuyết tật chờ xe bus rất lâu. Đến khi thấy xe đi đến, anh đã bế chú lên xe nhưng bị tài xe và người bán vé từ chối chở.

“Sáng nay mình ra bến xe bus chỗ trước cửa Piagio Lê Lợi - TP Vinh để gửi ít hàng. Gặp 1 chú trung niên bẩm sinh mất tay chân, nhưng chú vẫn ăn mặc sạch sẽ, nói chuyện đàng hoàng. Chú nhờ mình đợi một chút rồi bế lên xe bus Ngọc Ánh tuyến 01 Vinh - Cửa Lò. 

Đợi khoảng 8h30 phút thì xe 37B 01xxx đi tới và mình vẫy tay cho xe dừng lại, bế chú lên xe. Nhưng lái xe bus thì không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé thì chỉ mở 1 ô cửa kính nhỏ và bảo: "Không chở mô, tí nựa ai bồng xuống", và xe chạy luôn trong sự ngỡ ngàng của mình và những người khác đang đứng chờ xe bus. Có vẻ điều này cũng quen với chú rồi, nên chú chỉ cười.

Mình đã cố tìm số tổng đài của xe bus đó nhưng không tìm được. Người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng khi tham gia giao thông bằng phương tiện giao thông công cộng được miễn, giảm giá vé theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP. Nhưng lái xe không cho họ lên xe thì làm gì còn cơ hội mà miễn với giảm???”.

Netizen-phan-no-khi-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-lai-xe-bus-va-nguoi-ban-ve-o-vinh-tu-choi-cho

 

Netizen-phan-no-khi-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-lai-xe-bus-va-nguoi-ban-ve-o-vinh-tu-choi-cho-4

 

Netizen-phan-no-khi-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-lai-xe-bus-va-nguoi-ban-ve-o-vinh-tu-choi-cho-5

 

Netizen-phan-no-khi-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-lai-xe-bus-va-nguoi-ban-ve-o-vinh-tu-choi-cho-6

 

Thông tin trên nhanh chóng được các Fanpage chia sẻ rộng rãi, thu hút được sự chú ý từ dư luận. Đa số mọi người đều bày tỏ sự giận dữ trước thái độ, cách hành xử vô nhân tính của tài xế lái xe và người bán vé đối với người đàn ông khuyết tật.

Một số ý kiến của cư dân mạng về sự việc đáng tiếc kể trên: “Thật sự là buồn với sự vô cảm của lái xe.”, “Đây mới gọi là sự vô cảm đến lạnh lẽo của nhà xe. Sống vậy thì chỉ sống được ở nghĩa trang thôi. Nếu đúng tình huống như vậy, nhà xe có bị sao thì đừng thanh minh với mxh”, “Nhà xe vô lương tâm, cứ đòi cho đông khách”,…

Netizen-phan-no-khi-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-lai-xe-bus-va-nguoi-ban-ve-o-vinh-tu-choi-cho

 

Netizen-phan-no-khi-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-bi-lai-xe-bus-va-nguoi-ban-ve-o-vinh-tu-choi-cho

 

Bên cạnh đó, một số người dùng còn liên tưởng đến vụ việc nam tiếp viên hàng không đăng bài có ngôn từ khiếm nhã với người khuyết tật. Sâu chuỗi cả 2 sự việc, ai nấy đều cảm thấy vô cùng xót xa và đau lòng về những trải nghiệm không mấy vui vẻ mà họ đã phải chịu đựng.