Sun World BaDen Mountain đón lực lượng tuyến đầu trải nghiệm tour khép kín Tp.HCM- Tây Ninh

Chiều 21/10, hơn 100 bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên đại diện đoàn của các bệnh viện trung ương, Sở Y tế các tỉnh – thành phố đang tham gia công tác phòng chống dịch tại Tp. Hồ Chí Minh đã có hành trình trải nghiệm thú vị tại KDL Sun World BaDen Mountain.

Chuyến đi nằm trong khuôn khổ “Chương trình hành trình tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Củ Chi – Tây Ninh, sắc màu ngày mới” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là chuyến đi thứ hai tới Tây Ninh được tổ chức theo mô hình “bong bóng du lịch” khép kín liên tỉnh TPHCM - Tây Ninh, đi về trong ngày.

g-1634874147.PNG

Trước đó, ngày 18/10, chuyến đi đầu tiên tổ chức sau nhiều tháng gián đoạn phòng chống dịch đã mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho hơn 100 du khách và những người làm du lịch Tây Ninh.

Chương trình có sự tham dự của Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Tp.HCM, các lãnh đạo thành phố, sở, ban, ngành, Hiệp hội du lịch Tp.HCM và tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo KDL Sun World BaDen Mountain và hơn 100 “du khách đặc biệt” là các giáo sư, bác sỹ, kỹ thuật viên thuộc 23 bệnh viện tuyến trung ương, sở y tế các tỉnh, thành trên cả nước tham gia phòng chống dịch tại Tp.HCM.

a-1634874176.PNG

Đây là chuyến đi được tổ chức nhằm tri ân sự cống hiến, hy sinh thầm lặng và hết lòng của các “chiến sĩ áo trắng”, ngày đêm dốc sức mình trong cuộc chiến chống Covid-19 bảo vệ sức khỏe, tính mạng của đồng bào, nỗ lực mở rộng vùng xanh suốt thời gian qua.

Đoàn đã có một hành trình khám phá nóc nhà Nam Bộ thú vị, với những trải nghiệm đặc biệt: đi cáp treo Sun World BaDen Mountain lướt giữa biển mây và rừng xanh, chiêm bái chùa Bà 300 năm tuổi, chinh phục mốc tọa độ 986m, vãn cảnh giữa thiên nhiên ngợp ngời sắc hoa, cầu an tại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất Châu Á ngự tọa trên đỉnh núi và thưởng thức ẩm thực Tây Ninh cùng chương trình văn nghệ đặc sắc.

cap-treo-ba-den-4-1634874146.jpg
cx-1634874146.PNG

Thích thú trước chuyến đi với những trải nghiệm mới lạ, chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, công tác tại Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi thấy hình thức du lịch này rất hay, có thể đi về trong ngày, ngay cả những người bận bịu cũng có thể đi thăm quan được. Núi Bà Đen là địa điểm du lịch quen thuộc, không phải lần đầu chúng tôi đến. Nhưng sau vài năm, ngày hôm nay quay trở lại tôi thấy khu du lịch thực sự mới lạ, cả hình thức tham quan bằng cáp treo cũng mới mẻ. Trước đây leo bộ rất cực, có nhiều người muốn đi thăm chùa Bà nhưng vì thế mà không đi được. Với cách đi bằng cáp treo này thì ngay cả những người già có ý nguyện thăm núi Bà cũng có thể đi được, vừa an toàn, vừa mát mà từ trên cáp nhìn xuống cảnh rất đẹp”.

v-1634874147.PNG

Bác sĩ Nguyễn Văn Minh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu, hiện công tác tại Bệnh viện dã chiến Covid-19 Quận 8 số 1 đã cùng đoàn vào Tp. Hồ Chí Minh hỗ trợ gần 3 tháng. Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, anh cho biết: “Anh em chúng tôi rất cảm ơn tình cảm thành phố đã dành cho các y bác sĩ tuyến đầu tham gia hỗ trợ chống dịch. Với bối cảnh dịch bệnh hiện nay, đây là tour du lịch rất ý nghĩa và đầy kỷ niệm. Tất cả các thành viên đoàn tham gia đợt tham quan đều đã được làm xét nghiệm và tôi thấy rất an toàn. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đặt chân đến núi Bà Đen. Với cá nhân tôi, đây là điểm du lịch có địa thế rất đẹp, rất hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, mang lại những cảm xúc đặc biệt, đặc biệt trong mùa Covid và đặc biệt đối với các bác sĩ ở đây”.

pr-1634874147.PNG

Chương trình du lịch theo phương thức “Một cung đường hai điểm đến – đi về trong ngày” là bước “khởi động” du lịch nhận được nhiều sự quan tâm của du khách tại phía Nam hiện nay. Theo chia sẻ của ông Hoàng Văn Thiệu – Giám đốc Sun World BaDen Mountain (thuộc tập đoàn Sun Group), KDL đã thực hiện mọi công tác chu đáo, từ làm mới cảnh quan, đào tạo nhân sự, chuẩn bị các hoạt động đón khách theo quy trình đảm bảo an toàn trong giai đoạn bình thường mới, sẵn sàng đón du khách trở lại.

Tận dụng thời điểm giãn cách, Sun World BaDen Mountain đã tiến hành nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, bảo trì bảo dưỡng, làm mới cảnh quan để có thể sẵn sàng đón khách trở lại bất cứ lúc nào nếu được chính phủ và chính quyền địa phương cho phép. Cùng với việc phủ đỉnh núi Bà Đen bằng không gian xanh hơn, rực rỡ hơn với các loài hoa đẹp, lạ, duy trì công tác bảo trì bảo dưỡng và tích cực tiến hành công tác phòng chống dịch, chúng tôi cũng tiến hành các biện pháp như tiêm vắc-xin cho toàn bộ nhân viên, thực hiện 5K, tập huấn quy trình xử lý tình huống… đảm bảo yếu tố an toàn, sẵn sàng trong giai đoạn hoạt động mới” – ông Hoàng Văn Thiệu cho biết.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đi thăm địa đạo Củ Chi, dâng hương tại Khu truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Gia Định, viếng Đền Bến Dược – nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ và thăm khu di tích Địa đạo Bến Dược./.