‘Soi’ bản nâng cấp Yamaha Exciter 155 phanh ABS, giá từ 48 triệu đồng vừa trình làng thị trường  Việt

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS hoàn toàn mới với thông điệp “Salute the new King” – “Chào đón vị vua mới” vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt với giá bán từ 48 - 55 triệu đồng.

Sau gần 3 năm bước sang thế hệ mới, Yamaha Exciter 155 vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhằm tăng sức hút cũng như tăng lực cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc xe côn tay thể thao như Honda Winner X…

Tháng 12/2020, lần đầu tiên Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu Exciter 155 VVA với định hướng phát triển từ mẫu xe huyền thoại YZF-R1. Kể từ khi ra mắt, Exciter 155 VVA đã liên tục tạo được nhiều tiếng vang lớn nhờ diện mạo ấn tượng, trẻ trung cùng động cơ đầy uy lực kết hợp với loạt công nghệ tiên tiến, xứng danh là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Tiếp nối thành công, năm nay Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục mang tới phiên bản mới Exciter 155 VVA - ABS với những nâng cấp vượt trội: bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thiết kế mới năng động, sắc nét mà vẫn đậm chất R-DNA kế thừa từ mẫu xe huyền thoại YZF-R1, và cốt lõi hiệu suất cũng được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước.

Ở kỷ nguyên mới, phiên bản 2024 vẫn mang tinh thần khát khao dẫn đầu mọi thử thách, sẵn sàng khai phá những sức mạnh tiềm năng của tuổi trẻ. Yamaha tin rằng mỗi người trẻ đều có một “vương quốc” của riêng mình, đó là nơi họ thoải mái thể hiện cái tôi độc bản, dám ước mơ và sống hết mình với đam mê. Và trong “vương quốc” đó, họ chính là những vị vua không ngừng tiến xa hơn để chinh phục “ngôi vương” của chính mình.

THIẾT KẾ PHONG CÁCH THỂ THAO

Về thiết kế, Yamaha Exciter 155 VVA - ABS mang phong cách thể thao R-Series. Thiết kế mặt trước của xe được khắc họa bằng những đường nét sắc cạnh và năng động và hai bên cánh của yếm trước tạo vẻ sắc nét. Bên cạnh đó, thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA - ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo R-series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ. Phần phía sau ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ. Trong khi đó, đèn hậu thiết kế mới vuốt gọn tương tự YZF-R1.

Khung sườn mới được thiết kế để cân bằng cả 2 yếu tố sức mạnh & độ cứng vững ở mọi điều kiện di chuyển, dù là trong phố chật hẹp hay trên đường trường rộng rãi. Điểm nổi bật nhất của hệ khung sườn mới chính là chảng ba hình chữ Y nhằm mang lại sư ổn định trên đường thẳng ở tốc độ cao và khả năng cơ động tuyệt vời ở tốc độ thấp trong đô thị.

ĐỘNG CƠ 155CC VVA, NHANH NHẸN TRONG PHỐ, THOẢI MÁI ĐI XA

Exciter 155 VVA ABS sở hữu động cơ 155cc VVA, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cho hiệu năng ổn định ở cả tốc độ trong đô thị và tốc độ cao trên đường trường. Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58.0 x 58.7mm với tỉ số nén 10.5:1 mang lại 13.2 kW sức mạnh tối đa tại vòng tua 9,500 vòng/phút. Tỉ số nén được tinh chỉnh mang lại cảm giác lái mượt mà ở tốc độ thấp sản sinh mô-men xoắn cực đại 14.4 N•m tại vòng tua 8,000 vòng/phút.

Với hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) mang đến công suất và mô-men tuyệt vời trên tất cả các dải vòng tua. Với cơ cấu hai cam điều khiển các van nạp: một cho vòng tua máy thấp – trung bình và một cho vòng tua máy cao. Chúng được tự động chuyển đổi tùy thuộc vào điều kiện đi xe. Các van nạp được sử dụng ở tốc độ cao sẽ mở lâu hơn, tăng hiệu quả nạp và nâng cao hiệu suất tổng thể.

Hệ thống nạp khí mới cho động cơ phản hồi nhạy giúp tối ưu các thông số cộng hưởng của buồng lọc gió, thể tích lớn 4.6 lít cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn. Hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn. Màng lọc dầu giúp lọc sạch hiệu quả các hạt bụi nhỏ.

Exciter 155 VVA ABS sử dụng hộp số 6 cấp kết hợp bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1 giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.

Exciter 155 VVA - ABS được thiết kế với 4 bản đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì một sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. Ngoài ra, xe còn áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1 để khi ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon dạng kim cương (DLC) để xu-páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

TRANG BỊ NHIỀU TÍNH NĂNG HỮU ÍCH

Ấn tượng nhất phải kể đến thống chống bó cứng phanh ABS (chỉ có trên phiên bản ABS), có nhiệm vụ chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái phanh xe. Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn. Đường kính đĩa phanh trước của phiên bản ABS mới được tăng lên 267mm so với 245mm ở phiên bản Exciter 155 VVA thế hệ trước và tỷ số truyền phanh được tối ưu hóa, mang lại hiệu quả phanh rõ rệt và cảm giác lái thoải mái hơn cho người sử dụng.

Ngoài phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn sở hữu hàng loạt trang bị tính năng như màn hình điện tử kỹ thuật số, chìa khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm… kết hợp núm xoay để khởi động, bình xăng 5,4 lít.

Phanh đĩa trước 2 piston kết hợp ABS
Hệ thống khóa thông minh (Smart key) giúp người dùng dễ dàng định vị tìm xe. Ngoài ra, núm xoay với tính năng mở/tắt khóa điện, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, chỉ được kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép.
Công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khóa.
Công tắc đèn pha xin vượt (Passing light) là tiện ích chỉ có ở dòng xe côn tay Exciter, giúp người cùng lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi bạn muốn vượt.
Ổ cắm sạc điện thoại 12V
Bình xăng lớn 5.4l kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Exciter mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265km cho một lần đổ đầy.
Ở phiên bản cao cấp và phiên bản ABS, yên xe được cách điệu với những đường viền chỉ giữa yên xe, gia tăng đường nét và cá tính thể thao của chiếc xe.
Chắn bùn sau được thiết kế mới tương tự YZF-R1.

Phiên bản mới Exciter 155 VVA - ABS có nhiều gam màu ấn tượng. Phiên bản tiêu chuẩn có 03 màu: Đen xám, đỏ xám và vàng xám. Phiên bản cao cấp có màu: Xanh bạc, đen nâu, đỏ đen. Phiên bản ABS có màu xanh GP, xám xanh, xanh, trắng đen và đen với giá bán từ 48-55 triệu đồng.