Nhìn Willy Kambwala, đã rõ kế hoạch chuyển nhượng M.U

 Vấn đề nơi hàng phòng ngự Manchester United tiếp tục được bộc lộ rõ trong trận hòa với Bournemouth. Đội chủ sân Old Trafford đang thiếu đi một cái tên tạo đủ sự uy tín nơi khu vực này.

Trong bối cảnh bộ đôi Raphael Varane, Lisandro Martinez và Jonny Evans chưa thể tái xuất, Erik ten Hag đành sử dụng tài năng trẻ Willy Kambwala đá cặp cùng Harry Maguire.

 - Bóng Đá

  Willy Kambwala được đá chính trong trận gặp Bournemouth.

Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng, với kinh nghiệm của mình, cựu sao Leicester City có thể đảm bảo sự an toàn cho khu phòng tuyến trong khi đó, nguồn năng lượng dồi dào cùng khả năng tranh chấp mạnh mẽ đến từ Kambwala sẽ bù đắp cho anh.

Tuy nhiên mệnh đề này chỉ đúng ở điều kiện đầu tiên. Maguire đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc. Dù đau ở vùng đùi song trung vệ người Anh vẫn che chắn tốt cho Andre Onana.

Trong khi đó người đá cặp với anh lại trải qua một trận đấu đáng quên. Đây không phải lần đầu tiên Kambwala góp mặt tại Premier League, tuy nhiên cầu thủ 19 tuổi lại cho thấy sự lập cập, thiếu quyết đoán.

Trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên, Kambwala không có sự tì đè đủ tốt và để Dominic Solanke dễ dàng vượt qua trước khi tung cú dứt điểm làm rung mành lưới Onana.

Tiếp đến, ngôi sao người Pháp lại một lần nữa bị gọi tên ở pha thủng lưới thứ 2, khi không tạo ra áp lực đủ lớn lên Justin Kluivert để tiền đạo này có đủ sự thoải mái để thực hiện cú sút. Bên cạnh đó, Kambwala còn có pha phạm lỗi sát vòng cấm khiến các fan Quỷ đỏ thót tim. 

 - Bóng Đá

 Sao trẻ Man Utd chưa để lại nhiều dấu ấn.

Ngoài ra, ở trận hòa 2-2 Liverpool, anh cũng xử lý bóng khá lóng ngóng để Diaz chiếm được quyền kiểm soát, tuy nhiên cũng chính Kambwala đã tự sửa sai và nhận về tràng vỗ tay động viên từ phía các khán giả tại Old Trafford.

Có thể thấy dù là một trong những tài năng ưu tú trưởng thành từ học viện Carrington, song Kambwala chưa thể ''bước ra ánh sáng'' để trở thành nhân tố mới giúp Quỷ đỏ giải quyết vấn đề hiện tại tương tự như cách mà Garnacho hay Kobbie Mainoo đang làm.

Man Utd suốt những năm qua không tìm ra được cái tên sáng giá nào nơi hàng thủ. Teden Mengi từng để lại dấu ấn khá rõ nét nhưng sau cùng anh đã rời Old Trafford để đến với Luton Town.

Tại đây, màn trình diễn của anh cũng hoàn toàn mờ nhạt trong màu áo CLB vừa giành quyền lên hạng.

Man Utd 'could be barred' from Europe next season due to Sir Jim Ratcliffe takeover - Bóng Đá

 Sir Jim Ratcliffe hứa hẹn sẽ cải tổ toàn diện Man Utd.

Đây có thể trở thành một phần nguyên nhân khiến Man Utd nhất quyết chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp trong mùa hè này. Ngay cả khi Lisandro Martinez trở lại, cầu thủ người Argentina cũng chưa chắc tìm lại được phong độ như đã từng thể hiện trước đó.

Đã có hàng loạt ngôi sao hàng đầu sa sút không phanh vì chấn thương. Do đó, việc tìm kiếm cái tên mới cho hàng thủ được xem là nhiệm vụ cấp thiết.

Thời gian gần đây, Man Utd đã để mắt đến khá nhiều cái tên chất lượng có thể kể đến như Gleison Bremer (Juventus), Goncalo Inacio (Sporting CP), Jarrad Branthwaite (Everton) hay Jean Clair-Todibo (Nice).

Tất thảy những mục tiêu kể trên đều được đánh giá cao bởi họ đã khẳng định bản thân trong những năm qua. Bất cứ ai được đưa về Old Trafford đều hứa hẹn sẽ giúp Quỷ đỏ giải quyết vấn đề nan giải hiện tại. Vì vậy, hãy cùng chờ đợi xem Jim Ratcliffe cùng các cộng sự sẽ lựa chọn gương mặt nào để đưa hàng phòng thủ Man Utd trở lại thời kỳ hoàng kim.