Nhiều hoạt động nghĩa tình trong mùa dịch COVID-19

Hơn 2 tháng qua, Tại Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi ngày “tiếp sức” trên 4000 suất cơm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang bị cách ly tập trung do dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Trung tâm đang có mặt khoảng 30 bạn tình nguyện viên từ nhiều nghề nghiệp, độ tuổi khác nhau, tất cả đều đang tất bật để chuẩn bị hàng ngàn suất ăn. Những suất cơm được lên thực đơn từ ngày hôm trước, đầy đủ các món, đảm bảo cân đối dinh dưỡng. Quá trình nấu ăn cũng đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. 

hinh1-1628926782.png
hinh2-1628926782.png
Các bạn tình nguyện viên tuy khác nhau về nghề nghiệp, độ tuổi nhưng đều có chung sự nhiệt huyết cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Anh Võ Quốc Bình, Trưởng phòng kết nối tình nguyện Tại Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 2/6, đội nấu cơm tình nguyện đã nấu hơn 200.000 ngàn suất cơm phục vụ cho người dân trong khu vực phong tỏa, cũng như đội ngũ y, bác sỹ tại các Bệnh viện dã chiến và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát. Tại đây, các bạn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ bếp ăn đều phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch như phải được test COVID-19 trước khi tham gia nấu, khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang, mang bao tay y tế trong suốt quá trình chế biến.

hinh3-1628926782.png
Nhu yếu phẩm, vật dụng được các đoàn viên, tình nguyện viên chuyển tới khu cách ly tập trung, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Bạn Văn Thị Cẩm Nhung, một tình nguyện viên tham gia bếp ăn chia sẻ: “Được góp một chút sức trẻ cùng thành phố chống dịch tôi cảm thấy vui và tự hào. Tôi xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình vì ở đây tôi gặp gỡ được những người bạn mới, họ đều vui vẻ và giúp đỡ lẫn nhau, chính vì điều đó đã giúp tôi có thêm sức mạnh tinh thần khi tham gia”.

Không chỉ chia sẻ về thực phẩm, vật dụng cho lực lượng tuyến đầu, người dân khó khăn trong khu cách ly, Trung tâm còn phối hợp với các đơn vị để hỗ trợ bệnh nhi F0 đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP hàng trăm suất quà bao gồm bánh ngọt, truyện tranh, tập tô màu,… với mong muốn động viên tinh thần giúp các em lạc quan hơn để vượt qua khó khăn trong giai đoạn điều trị bệnh.

hinh4-1628926721.JPG
hinh5-1628926722.JPG
Hàng trăm suất quà bao gồm bánh, sữa, truyện tranh,... được chuyển đến các bệnh nhi F0 đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố.

Đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện vai trò xung kích, tình cảm của tuổi trẻ đồng hành cùng thành phố, là động lực to lớn để lực lượng tuyến đầu an tâm hơn trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Tất cả đều chung tay, giúp sức với tinh thần hậu phương vững chắc để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.