Nhấn nút này trên máy giặt nhanh sạch hơn lại tiết kiệm điện nước và thời gian, nhiều người chưa biết

Trong máy giặt có chế độ khác nhau nhưng nhiều người chưa biết dùng đúng cách để tiết kiệm.

Giặt quần áo bằng máy giặt là cách phổ biến của các gia đình hiện đại. Các nhà sản xuất thường thiết kế máy giặt rất nhiều chế độ. Nhưng có những gia đình lại giặt mọi loại đồ mọi mẻ giặt theo 1 chế độ tiêu chuẩn. Điều đó khiến cho quần áo khó sạch và lại lâu, mẻ nào cũng đợi cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt trên máy giặt có chế độ riêng cho đồ len, đồ lụa, đồ trẻ em, giặt nhanh. Chế độ giặt nhanh dành cho những bộ đồ mặc công sở hoặc ít bẩn chủ yếu giặt cho sạch mồ hôi. Chế độ này chỉ mất 15 phút. Nhiều người cho rằng giặt nhanh thì quần áo càng không sạch, nhưng đó là do bạn chưa biết các cách dùng đúng với chức năng này. 

Khi chọn nút giặt nhanh, bạn nên chú ý cách giặt đúng để quần áo sạch hơn.

Chế độ giặt nhanh giúp tiết kiệm thời gian điện nước khi giặt

Chế độ giặt nhanh giúp tiết kiệm thời gian điện nước khi giặt

Đừng giặt quá nhiều

Nếu trong chế độ giặt tiêu chuẩn bạn có thể cho quần áo lên đầy lồng giặt thì chế độ giặt nhanh chỉ có thể đặt 1/3 đến 1/2 tải trọng tối đa. Do đó chế độ này thích hợp cho gia đình ít người mà muốn thay tới đâu giặt tới đó. Chế độ giặt nhanh dành cho mỗi mẻ nhỏ chứ không phải cho lượng đồ giặt thông thường. Do đó khi khối lượng giặt nhỏ nên chọn chế độ giặt nhanh vừa tiết kiệm điện nước lại không phải chờ đợi lâu. Và thay vì tích dồn quần áo thành mẻ lớn thì hãy giặt từng mẻ nhỏ với chế độ giặt nhanh để sử dụng vừa đủ nước, nhiệt độ vừa phải để mọi thứ luôn tươi mới. Tuy nhiên, nếu bạn cần làm sạch các vết bẩn cứng đầu hoặc giặt kỹ, sẽ cần chọn chu trình dài hơn.

Sử dụng sản phẩm ít bọt

Cho dù bạn dùng bột, nước giặt, viên giặt hay giấy giặt thì đều cần chú ý chọn các sản phẩm càng ít bọt càng tốt, để đảm bảo quần áo được xả sạch nhất có thể. Khi dùng loại sản phẩm giặt nhiều bọt thì có thể sẽ còn dính lại chất tẩy rửa trên quần áo.

Khi dùng máy giặt nên phân loại để chọn chế độ giặt phù hợp cho từng mẻ giặt

Khi dùng máy giặt nên phân loại để chọn chế độ giặt phù hợp cho từng mẻ giặt

Kiểm soát chính xác lượng bột giặt

Không phải cho càng nhiều chất tẩy rửa thì quần áo càng sạch đâu nhé. Các chế độ giặt thông thường có 2-3 chu trình xả, nếu cho quá nhiều bột giặt vẫn xả sạch được. Nhưng trong chế độ giặt nhanh chỉ thực hiện một chu trình xả nên lượng bột giặt cần được kiểm soát chính xác, nếu không quần áo đã giặt sẽ có cảm giác chưa giũ sạch xà phòng.

Phân loại quần áo khi giặt

Khi dùng máy giặt bạn nên chú ý phân loại quần áo. Những chất liệu tương tự giặt cùng nhau tránh giặt lụa cùng với đồ jean chẳng hạn...Những loại quần áo ít bẩn thì chọn chung mẻ và cho vào giặt nhanh. Chế độ giặt nhanh này thích hợp cho lượng quần áo nhỏ và những bộ đồ ít bẩn. Do đó khi giặt quần áo nên phân loại để giặt các mẻ khác nhau. Những quần áo bẩn cứng đầu nên xử lý vết bẩn trước khi cho vào máy giặt. Những bộ quần áo công sở mặc trong ngày giặt chủ yếu làm sạch mùi mồ hôi, bụi thì nên gom chung và dùng giặt nhanh.