Nhà có 4 thứ này càng vững vàng thì phong thủy càng tốt, con cháu 3 đời giàu sang

Theo người xưa, nếu một gia đình có những thứ này càng vững vàng thì phong thủy, gia đạo ngày càng phất.

Cửa chính vững chắc

Người xưa quan niệm rằng, cửa chính có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Bởi đây chính là nơi đón tiếp Thần Tài, cũng là nơi tài lộc thịnh vượng đi vào. Nhà nào có cửa chính vững vàng, không ọp ẹp, nứt vỡ chắc chắn phong thủy tốt. Nhất là những gia đình đã xây vài chục năm nhưng cửa chính vẫn tốt, nước sơn vẫn đậm màu là dấu hiệu may mắn. Gia chủ nên thường xuyên vệ sinh, lau dọn khu vực cửa ra vào, không bày bừa, để đồ vật chắn ngang cửa cản đường cát khí vào nhà.

Kiêng kỵ không bao giờ được để cửa chính xô lệch, nghiêng ngả hay hư hỏng vì nó mang lại sự đen đủi.

Cửa xô lệch cản trở những nguồn năng lượng tốt vào nhà, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, đường công danh sự nghiệp trắc trở. Vì vậy, nếu cửa chính có dấu hiệu hư hỏng, nghiêng lệch, gia chủ nên nhanh chóng sửa chữa.

Cửa chính vững chắc

Cửa chính vững chắc

Tường nhà kiên cố

Bạn có biết rằng tường nhà cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng của căn nhà. Giống như là nơi bảo vệ tài lộc không bị thất thoát, chảy ra ngoài, tường càng chắc chắn thì càng giữ được lộc. Nhà đã xây vài chục năm nhưng tường vẫn luôn kiên cố, lớp sơn không bị bong tróc, nấm mốc thì phong thủy của căn nhà cực tốt, càng ở lâu càng giàu có.

Xà nhà bằng gỗ chắc chắn

Gỗ luôn là một yếu tố may mắn trong quan niệm của phong thủy, nó thể hiện cho sự kiên cố, vững chắc, bền chặt. Ngoài ra, gỗ còn mang lại sự ổn định, bình an cho gia chủ. Người xưa luôn chọn những loại gỗ tốt nhất để làm xà nhà. Hiện nay, cũng không ít người thích thiết kế xà nhà bằng gỗ.

Nhà càng lâu đời, xà ngang gỗ càng chắc chắn thì chứng tỏ gia chủ càng giàu có, cuộc sống suôn sẻ, may mắn.

Xà nhà bằng gỗ chắc chắn

Xà nhà bằng gỗ chắc chắn

Cửa sổ chắc chắn, thông thoáng

Bên cạnh cửa chính, cửa sổ cũng là một phần không thể thiếu của căn nhà. Cửa sổ cũng là một vị trí giúp thu hút tiền tài vào nhà.

Cửa sổ luôn sạch sẽ, thông thoáng, chắc chắn thì gia chủ sẽ khỏe mạnh, vận khí hanh thông, cuộc sống suôn sẻ. Ngược lại, cửa sổ bụi bẩn, mối mọt, gia chủ dễ gặp xui xẻo.