Loại hoa mỗi năm nở đến 300 ngày hoá ra bị nhiều người “ghét" vì 4 lý do đặc biệt này

Mặc dù là loại hoa dễ trồng, dễ chăm và siêng nở nhưng loại hoa này vẫn bị nhiều người cho vào “danh sách đen" vì những lý do này.

Sở dĩ người ta gọi loại hoa đặc biệt này là hoa mười giờ vì chúng thường nở vào 10 giờ sáng mỗi ngày. Không chỉ có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, tím, đỏ, cam, vàng…, hoa mười giờ còn được chia thành nhiều loại khác nhau như mười giờ thường, mười giờ Nhật, mười giờ Thái, mười giờ Sam…

Đây là một loại hoa rất “siêng nở" vì chúng có thể nở đến 300 ngày mỗi năm. Không những vậy, hoa mười giờ còn rất dễ trồng, dễ chăm sóc và thậm chí chỉ cần “để tự nhiên" cũng có thể phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, trong phong thuỷ, hoa mười giờ mang theo những ý nghĩa tốt lành cũng như năng lượng tích cực. Chúng là biểu tượng của tinh thần kiên cường, dũng cảm vươn lên để vượt qua khó khăn, nghịch cảnh trước mắt.

Thế nhưng với nhiều người, hoa mười giờ lại là cái tên bị đưa vào “danh sách đen" vì những lý do này.

Hoa mười giờ mang theo những ý nghĩa tốt lành cũng như năng lượng tích cực.
Hoa mười giờ mang theo những ý nghĩa tốt lành cũng như năng lượng tích cực.

Lá hoa mười giờ thường chuyển vàng

Trong điều kiện bình thường, lá của hoa mười giờ sẽ có màu xanh ngọc lục bảo bắt mắt. Thế nhưng đôi khi chúng sẽ chuyển sang màu vàng và khiến chậu cây của bạn mất đi tính thẩm mỹ. Theo những người có kinh nghiệm, nguyên nhân khiến lá của hoa mười giờ chuyển vàng chính là do thiếu chất dinh dưỡng, thiếu phân bón hoặc tưới nước không đúng cách…

Vì thế, bạn cần tưới nước cho cây một cách hợp lý, không nên tưới quá nhiều hoặc quá ít. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên bón phân để cây có đủ chất dinh dưỡng cho quá trình sinh trưởng.

Nguyên nhân khiến lá của hoa mười giờ chuyển vàng chính là do thiếu chất dinh dưỡng, thiếu phân bón hoặc tưới nước không đúng cách…
Nguyên nhân khiến lá của hoa mười giờ chuyển vàng chính là do thiếu chất dinh dưỡng, thiếu phân bón hoặc tưới nước không đúng cách…

Có phần nụ dễ rụng

Nụ hoa mười giờ với những màu sắc rực rỡ khác nhau chính là đặc điểm nổi bật của loại hoa này. Thế nhưng cũng vì chúng mà nhiều người “ghét" vì nụ mười giờ rất dễ bị rụng. Thậm chí khi bạn vô tình chạm phải hoặc gió thổi qua cũng khiến nụ hoa mười giờ rụng xuống.

Một số nguyên nhân khiến nụ hoa rụng là thiếu ánh sáng, thiếu nước, độ ẩm quá cao hoặc môi trường sinh trưởng của hoa không ổn định. Vì thế, để cải thiện điều này, bạn cần đặt chậu hoa mười giờ ở những nơi thoáng khí, khô ráo và tưới nước đầy đủ.

Rễ cây dễ bị thối

Mặc dù hệ thống rễ của hoa mười giờ phát triển tốt nhưng chúng tương đối mỏng manh. Thế nhưng nếu độ ẩm trong môi trường quá cao hoặc bạn tưới quá nhiều nước một lúc thì rễ cây dễ bị thối, thậm chí khiến cây chết.

Để cây lúc nào cũng phát triển tốt, bạn cần chú ý lượng nước tưới cây và không để cho độ ẩm môi trường xung quanh hoa mười giờ quá cao.

Mặc dù hệ thống rễ của hoa mười giờ phát triển tốt nhưng chúng tương đối mỏng manh.
Mặc dù hệ thống rễ của hoa mười giờ phát triển tốt nhưng chúng tương đối mỏng manh.

Hoa mười giờ phát triển “quá mạnh mẽ"

Nghe qua thì có vẻ vô lý nhưng một trong những lý do hoa mười giờ “bị ghét" là vì phát triển quá mạnh. Với những người yêu thích loại cây này, việc cây phát triển mạnh sẽ có ích cho quá trình nhân giống và tách chậu, Thế nhưng với những gia đình có diện tích không đủ rộng thì đây là tin không hề vui.

Do vậy, nếu trồng hoa mười giờ ngoài tự nhiên, bạn có thể để cây thoải mái lan rộng khắp nơi nhưng nếu trồng trong chậu thì cần thường xuyên cắt tỉa.