Nguyên nhân đằng sau màn "khẩu chiến" của Salah với Jurgen Klopp?

Màn khẩu chiến và 2 "cái tôi" lạc lối

Liverpool vừa có trận hòa đáng thất vọng trên SVĐ London của West Ham United trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Jurgen Klopp tưởng chừng sẽ có được 3 điểm quan trọng, tuy nhiên bàn thắng của Michail Antonio đã khiến hy vọng của The Kop đổ sông đổ biển.

Nguyên nhân đằng sau màn

Mất điểm, nội tình Liverpool còn thêm rối ren.

Bị The Hammers cầm chân, Liverpool xem như ngày càng rời xa cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trong bối cảnh đang đá nhiều hơn Arsenal và Manchester City, nhưng lại kém điểm số. Nhưng chừng đó chưa phải tất cả sự thất vọng đối với người hâm mộ Lữ đoàn đỏ.

Trong hiệp 2, Mohamed Salah, Darwin Nunez và Joe Gomez chỉ được tung vào sân từ phút 78. Quá ít thời gian để họ thay đổi tình hình. Nhưng màn khẩu chiến của Salah với HLV Jurgen Klopp mới thực sự thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Trong một khoảnh khắc nóng nảy, Salah đã to tiếng hướng về Klopp và HLV người Đức cũng không ngại đáp lại thái độ khó chịu của cậu học trò.

Nguyên nhân đằng sau màn

Salah "bật" Klopp ngay trên sân.

Sau trận hòa West Ham, trả lời phỏng vấn truyền thông, HLV Jurgen Klopp cho biết ông đã giải quyết xong mọi việc trong phòng thay đồ và đây là vấn đề nội bộ, trong khi Salah cũng úp mở về khả năng nếu chia sẻ thêm sẽ càng khiến nội tình Liverpool rối ren.

Tại London, cổ động viên Liverpool đã thấy 2 "cái tôi" lạc lối đi về 2 phía trái ngược nhau sau trận hòa thất vọng.

Nguyên nhân đằng sau là gì?

Với rất nhiều CĐV Liverpool, hình ảnh Salah "bật thầy" có thể gây kinh ngạc và bối rối, tuy nhiên câu chuyện này vẫn còn nhiều điều có thể lý giải. Đầu tiên, phong độ Salah đang không tốt và việc anh phải ngồi dự bị không khó hiểu. Nhưng có lẽ khi tung chân sút người Ai Cập vào sân, cả hai đã lời qua tiếng lại khiến Salah vừa ức chế, vừa nổi nóng và sự việc đáng tiếc đã diễn ra.

Nguyên nhân đằng sau màn

Salah nóng nảy vì tình hình hiện tại ở Liverpool?

Tiếp đến, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh từ thế 3 CLB Liverpool, Arsenal, Man City giờ đây gần như chỉ còn dành cho Arsenal và Man City. Nội bộ The Kop sau chuỗi trận tệ hại, bị loại khỏi FA Cup, Europa League và giờ văng khỏi đường đua vô địch khiến họ thực sự thất vọng. Mỗi cái tôi trong đội hình Liverpool đều đang đấu tranh tư tưởng rất nhiều, dẫn đến hành động thiếu kiềm chế.

Ngoài ra, Mohamed Salah cũng đang là mục tiêu của các CLB giàu có tại Ả Rập Saudi, có thể kể tên như Al-Ittihad và Al-Hilal. Dù vẫn còn hợp đồng với Liverpool đến hè năm sau, nhưng nếu không bán Salah sớm, The Kop rất có thể sẽ mất khoản tiền "béo bở" từ giới siêu giàu Trung Đông. Bản thân Salah được truyền thông đánh giá là đang có những sự lưỡng lự trong tâm trí. Anh khó tập trung toàn tâm toàn ý cho Lữ đoàn đỏ và đây nhiều khả năng cũng là nguyên nhân gây ra xung đột với Jurgen Klopp.

Nguyên nhân đằng sau màn

Salah được nhiều CLB từ Ả Rập săn đón.

Nhìn chung, giai đoạn cuối của Jurgen Klopp với Liverpool đang có nhiều tình tiết không vui xảy ra. Chắc chắn đã mất Jurgen Klopp, Lữ đoàn đỏ nhiều khả năng cũng sẽ chia tay Salah ngay mùa hè 2024. 

(Bạn đọc: Minh Trí)