Người xưa dạy "Nhìn tay biết lập trường, nhìn chân hiểu bản lĩnh", nghĩa là thế nào? Chân, tay như thế nào là tốt?

Trong quan niệm của người xưa khi nhìn dáng tay chân có thể đoán được tương lai tính cách, tài vận của một người.

Trong quan niệm phong thủy và nhân tướng học thì tay chân có thể biểu thị về một người. Tướng tay và tướng chân cũng rất đa dạng. Trên tay có những đường vân tay nói lên tính cách tài vận, sinh mệnh một người. Còn tướng chân thẳng hay to, hay ngắn dài có thể biểu thị về tương lai của họ.

Nhìn tay biết lập trường

Trên tay thì lòng bàn tay với những đường vân thường cho thấy về một người nhiều nhất. Bên cạnh đó thì tướng tay dài ngắn, ngón tay thon hay "dùi đục" thể hiện số mệnh của họ.

Đường vân tay và hình dáng bàn chân cho thấy những chủ kiến của họ

Đường vân tay và hình dáng bàn chân cho thấy những chủ kiến của họ

Theo đó thì khi nhìn vào vân tay có mấy điểm nổi bật như sau: Người có vân tay rõ ràng, vân tay sâu thì là người có lập trường, có suy nghĩ riêng không lệ thuộc người khác. Những người này có chủ kiến rõ ràng. Những người có vân tay rõ ràng thường là người mạnh mẽ, lập trường kiên định, không nao núng, không hoảng loạn trước khó khăn, bình tĩnh giải quyết. Những người này dù ở hoàn cảnh nào vẫn có chủ kiến riêng ít bị lung lay.

Ngược lại những người đường vân mờ hay đứt đoạn thì số mệnh không tốt, Những người vân tay mờ nhạt thường a dua ba phải, nông cạn nên dễ bị lôi kéo, hay hùa theo đám đông. 

Những người có tướng tay thon dài nuột nà thường có số phận may mắn, sống đời nhàn nhã. Còn những người tay thô, ngón tay ngắn, đầu ngón tay tròn thường chậm chạp, số phận gặp nhiều trắc trở. 

Nhìn chân hiểu bản lĩnh

Những người có đôi chân dài, bàn chân dày là người ngay thẳng phú quý, cuộc sống bĩnh yên, ổn định. Những người như vậy thường là người vững vàng bản lĩnh và không dễ bị ngã, không dễ bị lay động. Người có chân dày là người trầm ổn, mạnh mẽ nhưng chân thành thật thà, cnof người có bàn chân mỏng thì thường gặp khó khăn dễ chùn bước.

Những người có chân  dày thường là người bản lĩnh vững vàng, đáng tin cậy và được nhiều người yêu mến. Những người như vậy thường rất chắc chắn suy nghĩ thấu đáo, không dễ dao động, đi bước nào chắc bước nấy. Cho nên trong công việc và cuộc sống họ ít phạm sai sót, sóng gió cũng ít. Còn người có chân mỏng, bước chân không chắc chắn thì cả đời tai ương không ngớt.

Dân gian cũng thường nói rằng những người có chân tay nuột nà mềm mại thì số sướng, người có chân tay ngắn thô là số khổ. Đôi chân tay thô ráp thường liên quan tới việc ít được chăm sóc, lao động chân tay nhiều, còn chân tay nuột nà thường được chăm sóc và làm công việc nhàn hạ hoặc lao động trí óc nhiều hơn chân tay. Ngày nay thì đời sống sinh hoạt có nhiều thay đổi nên quan niệm chân tay như vậy có thể không còn đúng hoàn toàn, nhưng có thể là những thông tin để bạn tham khảo.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm