Người dân Hà Nội "đội mưa" xếp hàng đặt hoa tưởng niệm 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Hình ảnh hàng người lặng lẽ xếp hàng dưới mưa, lần lượt vào đặt hoa tưởng niệm 56 nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đã làm nhiều người nghẹn ngào.

Vụ cháy xảy ra vào khuya ngày 12/9 tại chung cư mini 9 tầng trong ngõ 29 phố Khương Hạ (P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) được xem là một sự kiện đau lòng không ai mong muốn. Sau hơn 1 ngày kể từ khi xảy ra vụ cháy, con số người thiệt mạng đã lên đến 56, nhiều người khác bị thương và rơi vào tình trạng nguy kịch. Không ít người vì thế vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ cháy gây ra nhiều thương vong, thiệt hại nặng về người và tài sản.

vi-sao-chay-chung-cu-ha-noi-nhieu-thuong-vong-1
Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ làm nhiều người bàng hoàng vì con số thương vong quá lớn.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy và các vấn đề liên quan. Hiện trường vụ cháy vô cùng tan hoang, nhiều đồ đạc bị thiêu vụ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Hôm nay ngày 14/9, nhiều người dân đã lặng lẽ đến chung cư nơi xảy ra thảm kịch nhằm tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

nguoi-dan-ha-noi-doi-mua-dat-hoa-tuong-niem-nan-nhan-chay-chung-cu-3
Người dân đến dưới chung cư sau vụ hỏa hoạn.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy dưới cơn mưa Hà Nội, nhiều người vẫn đội mưa lặng lẽ đến bên dưới chung cư, đặt hoa và dành vài phút tưởng niệm 56 nạn nhân đã không qua khỏi trong vụ cháy. Hình ảnh này vì thế khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào và xót xa.

nguoi-dan-ha-noi-doi-mua-dat-hoa-tuong-niem-nan-nhan-chay-chung-cu-1
nguoi-dan-ha-noi-doi-mua-dat-hoa-tuong-niem-nan-nhan-chay-chung-cu
Nhiều người đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Ngày 13/9, nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (Quận Hà Động, TP. Hà Nội) đã tổ chức để người dân nhận diện thi thể thân nhân. Các nạn nhân khác may mắn hơn được giải cứu thành công thì sau đó được đưa vào điều trị ở nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP. Hà Nội như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...Theo các bác sĩ, đa phần các nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch là do bị ngạt khói CO, chấn thương hoặc do nhảy từ tầng cao xuống nhằm tìm lối thoát thân.

vi-sao-chay-chung-cu-ha-noi-nhieu-thuong-vong
Đã có đến 56 người không qua khỏi trong vụ cháy kinh hoàng.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini này. Về vấn đề pháp lý, Nghiêm Quang Minh (SN 1979), chủ chung cư mini ở phố Khương Hạ đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Vy