Ngâm ốp điện thoại ố vàng trong thứ nước này, chỉ vài phút là sáng sạch như mới

Sau một thời gian sử dụng, ốp điện thoại trong suốt thường bị ngả vàng. Để "hô biến" nó trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử những cách sau.

Ốp điện thoại là vật dụng quan trọng đối với nhiều người. Việc sử dụng ốp điện thoại sẽ tạo cảm giác cẩm nắm tốt hơn, bảo vệ điện thoại trong các trường hợp va đập hay rơi từ trên cao xuống. Loại ốp điện thoại trong suốt khá phổ biến, được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, loại ốp này thường bị ngả màu vàng theo thời gian. Mặc dù chúng vẫn còn sử dụng tốt nhưng màu sắc lại kém đẹp mắt. Để làm sạch ốp điện thoại trong suốt, bạn có thể thử một trong những cách dưới đây.

Sử dụng nước rửa bát

Nước rửa bát có tác dụng tẩy rửa, loại bỏ cặn bẩn và dầu mỡ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để làm sạch ốp điện thoại.

Hãy cho vài giọt nước rửa bát vào nước ấm. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch này và chà trực tiếp lên bề mặt ốp điện thoại. Vừa chà vừa nhúng ốp điện thoại vào nước để làm sạch kỹ hơn. Chú ý chà kỹ ở những vị trí là khe hở cổng kết nối, camera, các nút bấm, góc cạnh...

Nước rửa bát có thể giúp làm sạch các vết ố vàng trên bề mặt ốp điện thoại.

Nước rửa bát có thể giúp làm sạch các vết ố vàng trên bề mặt ốp điện thoại.

Sau khi chà sạch các vết bẩn, hãy rửa lại ốp điện thoại bằng nước sạch và dùng khăn khô để lau. Để ốp ở nơi thoáng mát cho khô hoàn toàn trước khi lắp vào máy.

Sử dụng baking soda

Baking soda là chất tẩy tự nhiên, có hiệu quả làm sạch rất tốt. Nó có độ mài mòn vừa phải, có thể lấy đi các bụi bẩn bám trên bề mặt đồ vật, hòa tan dầu mỡ.

Bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch ốp điện thoại.

Đầu tiên, hãy đổ một ít baking soda ra bát. Làm ẩm bàn chải rồi nhúng vào baking soda và chà trực tiếp lên bề mặt của ốp điện thoại. Nên chà theo vòng tròn và tập trung ở những vị trí bị ố nhiều, đọng nhiều cặn bẩn. Nếu thấy bàn chải bị khô thì có thể nhúng thêm nước và bổ sung thêm baking soda.

Dùng baking soda có thể giúp làm sạch ốp điện thoại.

Dùng baking soda có thể giúp làm sạch ốp điện thoại.

Sau khi chà xong, rửa lại ốp bằng nươc sạch và lau khô. Để ốp thật khô ráo trước khi lắp vào điện thoại.

Sử dụng giấm trắng

Giấm có thành phần axit, có tác dụng làm mềm các vết bẩn, khử trừng bề mặt.

Bạn hãy đặt chiếc ốp điện thoại vào một cái hộp. Sau đó, rắc 2 muỗng baking soda lên toàn bộ bề mặt ốp điện thoại. Tiếp đó, thêm giẫm vào hộp. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt. Để nguyên như vậy trong vài giờ. Có thể dùng một vật nặng (không phải vật bằng kim loại hay cao su) lên trên chiếc ốp để ốp không bị nổi lên trên mặt dung dịch.

Sau thời gian ngâm, lấy ốp điện thoại ra và chà rửa lại một lượt cho sạch. Tráng lại bằng nước sạch và lau khô.

Lưu ý, khi ốp điện thoại mới bắt đầu ngả vàng thì việc vệ sinh sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Nếu bạn đã sử dụng ốp quá lâu và mức độ ngả vàng nghiêm trọng thì kết quả làm sạch sẽ kém hơn.