Các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise: Xứng đáng sao hạng A Hollywood

Các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise luôn thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự hấp dẫn, gay cấn và đầy tính giải trí. Tom Cruise là một trong những diễn viên thành công nhất mọi thời đại, với sự nghiệp kéo dài hơn 4 thập kỷ và nổi tiếng cùng những vai diễn hành động ngoạn mục. 

1. Tom Cruise là ai?

Tiểu sử:

Sinh ngày: 3 tháng 7 năm 1962

Nơi sinh: Syracuse, New York, Hoa Kỳ

Nghề nghiệp: Diễn viên và nhà sản xuất phim

Nổi tiếng với: Vai diễn Ethan Hunt trong loạt phim "Nhiệm vụ bất khả thi"

Tom Cruise bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình ở tuổi 19 với vai phụ trong bộ phim Endless Love. Anh đã nhận được vô số các giải thưởng và đề cử danh giá trong sự nghiệp của mình. Cruise cũng giành được Giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất vào năm 1990 với vai diễn trong bộ phim Born on the Fourth of July. 

Ngoài ra, anh cũng đoạt giải Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất vào năm 1997 cho vai diễn trong Jerry Maguire, cùng với giải Nam diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất vào năm 2000 khi góp mặt trong bộ phim Magnolia.

Anh là một trong những diễn viên có doanh thu cao nhất trong lịch sử phim ảnh qua các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise. Đến tháng 9 năm 2017, các bộ phim mà Tom Cruise tham gia đã đạt doanh thu 3,7 tỷ USD tại phòng vé Mỹ và Canada và tổng cộng 9,0 tỷ USD toàn cầu. Điều này giúp anh trở thành một trong những diễn viên có doanh thu cao nhất ở Bắc Mỹ và trên toàn thế giới.

2. Tổng hợp các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise

Cùng điểm qua các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise được cho là tiêu biểu nhất của nam diễn viên này:

2.1. Nhiệm vụ bất khả thi: Impossible

Thành công vang dội của "Nhiệm vụ bất khả thi" đã đưa Tom Cruise lên vị trí ngôi sao hạng A trong Hollywood, khẳng định khả năng diễn xuất và sức hút của anh trên màn ảnh. Đây là phần đầu tiên trong series phim "Nhiệm vụ bất khả thi" nổi tiếng cũng như các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise, thu hút lượng lớn khán giả và trở thành thương hiệu điện ảnh ăn khách cho đến nay.

Ethan Hunt, do Tom Cruise thủ vai, là một điệp viên tài năng thuộc IMF (Lực lượng Nhiệm vụ Bất khả thi). Nhóm của Ethan được giao nhiệm vụ ngăn chặn một cuộc giao dịch tài liệu mật nguy hiểm tại Prague.

Nhiệm vụ thất bại thảm hại, dẫn đến cái chết của hầu hết đồng đội Ethan. Anh trở thành nghi phạm chính và buộc phải trốn chạy. Quyết tâm tìm ra sự thật, Ethan hợp tác với những điệp viên bị khai trừ khác để truy tìm kẻ phản bội trong nội bộ IMF và lấy lại chiếc đĩa dữ liệu bị đánh cắp.

Ethan Hunt, do Tom Cruise thủ vai, là một điệp viên tài năng thuộc IMF
Ethan Hunt, do Tom Cruise thủ vai, là một điệp viên tài năng thuộc IMF

2.2. Never go back: Không quay đầu (2016) 

"Không Quay Đầu" là một bộ phim hành động, tâm lý và hình sự thường thấy trong các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise, được dựa trên cuốn tiểu thuyết "Never Go Back" của tác giả Lee Child. Trung tâm của câu chuyện là điệp viên Jack Reacher, do Tom Cruise thủ vai. Anh phải bắt tay vào cuộc điều tra để tìm ra sự thật về cái chết của những người lính cấp dưới của mình, đồng thời phải lật tẩy một âm mưu đen tối được bí mật giấu kín.

Ngoài Tom Cruise, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên Cobie Smulders, Aldis Hodge, Patrick Heusinger và nhiều diễn viên khác. Với doanh thu ấn tượng và nhận được nhiều đánh giá tích cực, "Không Quay Đầu" được khán giả đón nhận. Trong đó, màn trình diễn của Tom Cruise đã nhận được sự khen ngợi đặc biệt về sự xuất sắc và tinh tế.

2.3. American Made - Lách luật kiểu Mỹ (2017)

Barry Seal (Tom Cruise), một phi công dân sự được CIA tuyển dụng để thực hiện các nhiệm vụ bí mật ở Nam Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Ban đầu, Seal được giao nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo về các hoạt động của phe cộng sản trong khu vực. Tuy nhiên, anh ta nhanh chóng nhận ra tiềm năng kiếm tiền khổng lồ từ việc buôn lậu ma túy từ Colombia vào Hoa Kỳ.

Seal bắt đầu lợi dụng vị trí và quyền hạn của mình để thực hiện các chuyến bay vận chuyển ma túy xuyên biên giới. Anh ta hợp tác với các băng đảng ma túy khét tiếng ở Colombia, bao gồm cả Pablo Escobar, và trở thành một trong những kẻ buôn lậu ma túy lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Khi hoạt động phi pháp của Seal ngày càng mở rộng, anh ta thu hút sự chú ý của các cơ quan thực thi pháp luật. Bị kẹt giữa CIA, các băng đảng ma túy và FBI, Seal buộc phải đưa ra những lựa chọn khó khăn để bảo vệ bản thân và gia đình.

Barry Seal (Tom Cruise) nhân vật chính trong phim Lách luật kiểu Mỹ 
Barry Seal (Tom Cruise) nhân vật chính trong phim Lách luật kiểu Mỹ 

2.4. Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ (năm 2018)

"Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ" đạt doanh thu hơn 791 triệu USD toàn cầu, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu trong series "Nhiệm vụ bất khả thi" và là một trong các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise thành công nhất mọi thời đại.

Đánh giá tích cực: Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, với điểm đánh giá 97% trên Rotten Tomatoes và 86/100 trên Metacritic. Nhiều nhà phê bình gọi đây là phần phim xuất sắc nhất của series phim này và là một trong những phim hành động hay nhất mọi thời đại.

2.5. Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma

Trong các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise, chuỗi seri phim Nhiệm vụ bất khả thi là dấu ấn sâu đậm nhất của nam diễn viên đối với khán giả.

Nội dung chính của "Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma" xoay quanh nhân vật Ethan Hunt (Tom Cruise) và đội ngũ của anh bị rơi vào một vòng xoáy nguy hiểm khi họ bị vạch mặt và bãi bỏ. Mặc dù đồng đội của anh giải tán nhưng Hunt vẫn quyết tâm tiếp tục nhiệm vụ của mình một cách bí mật. Anh dấn thân vào một nhiệm vụ mới để tiếp tục chiến đấu với âm mưu phá hoại liên quan đến vũ khí hạt nhân.

"Chiến dịch bóng ma" được đánh giá là một trong những bộ phim hành động xuất sắc nhất trong năm 2011. Với sự tham gia của Tom Cruise, phim đã thu hút sự chú ý của khán giả và đạt được doanh thu ấn tượng trong loạt phim "Nhiệm vụ bất khả thi".

Chiến dịch bóng ma là một trong những bộ phim hành động xuất sắc nhất trong năm 2011
Chiến dịch bóng ma là một trong những bộ phim hành động xuất sắc nhất trong năm 2011

2.6. Valkyrie (năm 2008) - Điệp vụ Valkyrie

“Điệp Vụ Valkyrie" đặt bối cảnh trong thời kỳ Đức Quốc Xã trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai và là một bộ phim do Bryan Singer đạo diễn, với sự tham gia của một dàn diễn viên đáng chú ý như Tom Cruise, Kenneth Branagh, Bill Nighy, Eddie Izzard, Terence Stamp và Tom Wilkinson.

Câu chuyện của phim dựa trên sự kiện có thật trong lịch sử thế chiến thứ Hai. Đại tá Stauffenberg (do Tom Cruise thủ vai) không chấp nhận sự tàn bạo của chế độ của Hitler và quyết định tham gia vào phong trào kháng chiến nội bộ tại Đức. Stauffenberg lên kế hoạch sử dụng chiến dịch khẩn cấp Valkyrie, được thiết kế bởi chính Hitler, để thực hiện âm mưu trừ khử ông. Anh tự mình đảm nhận nhiệm vụ này và chỉ huy trực tiếp kế hoạch.

Tuy nhiên, âm mưu của Stauffenberg cuối cùng không thành công và anh phải đối mặt với kết cục bi thảm. Trước khi bị xử tử, Stauffenberg đã hô to: “Nước Đức muôn năm”, thể hiện lòng yêu nước và lòng kiên nhẫn của mình dành cho Đức.

2.7. Phi công siêu đẳng Maverick (năm 2022)

Phim đánh dấu sự trở lại của Pete "Maverick" Mitchell (Tom Cruise) sau hơn 3 thập kỷ, giờ đây là một phi công thử nghiệm dày dặn kinh nghiệm. Maverick được giao nhiệm vụ huấn luyện một nhóm phi công F-18 trẻ tuổi cho một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Trong quá trình huấn luyện, anh phải đối mặt với quá khứ của mình, đặc biệt là cái chết của người bạn thân Goose trong phần phim đầu tiên.

Phim đã thu về hơn 1 tỷ USD toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2022 và cao thứ 11 mọi thời đại, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả, với điểm đánh giá 97% trên Rotten Tomatoes và 86/100 trên Metacritic. Nhiều nhà phê bình nhận định đây là một trong các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise ấn tượng và nhân văn nhất..

Tom Cruise tiếp tục thể hiện xuất sắc vai diễn Maverick, cùng với sự góp mặt của Jennifer Connelly, Miles Teller, Jon Hamm và Ed Harris.

Tom Cruise tiếp tục thể hiện xuất sắc vai diễn Maverick
Tom Cruise tiếp tục thể hiện xuất sắc vai diễn Maverick

3. Cuộc sống ngoài đời của Tom Cruise

Phía sau các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise, cuộc sống cá nhân của nam diễn viên ở tuổi 56 rất kín tiếng và chỉ tập trung chủ yếu vào công việc, sự nghiệp.

Sau một loạt các vụ việc đời tư gây ồn ào về chuyện hẹn hò và liên quan đến giáo phái Scientology, Cruise đã trở lại với màn ảnh trong phần tiếp theo của loạt phim "Nhiệm vụ bất khả thi". Anh tham gia các cuộc phỏng vấn, sự kiện ra mắt phim và tiếp tục là một trong những ngôi sao hàng đầu trong ngành công nghiệp điện ảnh, theo đúng giấc mơ từ thuở nhỏ của mình.

Tom Cruise chọn một cuộc sống rất riêng tư, thường dành nhiều thời gian trên phim trường và lưu trú trong các khách sạn, đặc biệt là ở London - thành phố anh yêu thích từ khi tham gia vào dự án "Legend" năm 1984. Mặc dù có vài mối quan hệ hẹn hò nhưng không có mối quan hệ nào kéo dài. 

Anh không định cư ở Los Angeles nữa và đã bán bất động sản của mình ở đó, bao gồm một tổ hợp biệt thự ở Beverly Hills với giá 39 triệu USD vào năm 2016. Thay vào đó, gần đây Cruise đã mua một căn penthouse tại Clearwater, Florida, nơi có trụ sở chính của giáo phái Scientology.

Trái với nhiều ngôi sao khác, Tom Cruise không sử dụng mạng xã hội như Instagram, Twitter hay Snapchat để chia sẻ thông tin về cuộc sống cá nhân hay quảng bá cho các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise. Anh cũng không tiết lộ nhiều về cuộc sống riêng tư của mình kể từ sau khi ly hôn với Katie Holmes năm 2012.

Simon Pegg, bạn diễn của Cruise trong "Mission: Impossible - Fallout", mô tả anh là một người rất kín tiếng và thực sự không làm gì để tạo ra những thương hiệu cá nhân. Cruise rất thân thiện với con gái nuôi Isabella (25 tuổi), trong khi mối quan hệ của anh với con gái Suri (12 tuổi) đang trải qua giai đoạn phức tạp.

Tom Cruise sống một cuộc sống rất riêng tư
Tom Cruise chọn một cuộc sống rất riêng tư

Như vậy, bài viết đã điểm qua các tập phim có sự tham gia của Tom Cruise. Mỗi tác phẩm đều mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh ấn tượng khó quên. Có thể nói, Tom Cruise là một diễn viên tài năng và miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. Anh luôn không ngừng thử thách bản thân và mang đến cho khán giả những màn trình diễn xuất sắc nhất.