Mùa nóng “lên ngôi”, khám phá ẩm thực ba miền không cần "xê dịch" cùng ShopeeFood

"Food tour" tại gia sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo với vô vàn đặc sản vùng miền và thương hiệu nổi tiếng.

Thêm vào đó, hàng loạt ưu đãi hấp dẫn từ ShopeeFood như món ăn 1.000 đồng, giảm giá 50%, voucher giảm giá đến 75.000 đồng đang chờ đón bạn trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương này.

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay tuy không dài nhưng lại là cơ hội tuyệt vời để bạn gác lại những lo toan bộn bề, dành thời gian cho bản thân và gia đình. Thay vì loay hoay với bếp núc hay ngại ra ngoài vì thời tiết nắng nóng, hãy để ShopeeFood "hô biến" bữa ăn ngon chuẩn nhà hàng ngay tại nhà bạn, đưa bạn du hành vị giác qua hành trình khám phá ẩm thực ba miền đầy hấp dẫn. Nếu bạn không tin, hãy cùng dạo một vòng trên ứng dụng màu cam này nhé.

Ẩm thực miền Bắc: Bún chả, nem cua bể

01+thumb

Chỉ cần hai món ẩm thực trên bàn, bạn đã tạo ra một không gian bàn tiệc đúng chất văn hóa ẩm thực miền Bắc, hoàn hảo để tận hưởng cùng gia đình và bạn bè.

Không quá cầu kỳ về hình thức, hay sang trọng trong cách bày trí, bún chả mang vẻ mộc mạc, đậm chất Hà Nội. Tô nước chấm được thêm thịt đầy đặn nướng đủ lửa, vừa thơm nhưng không hề bị ngán vì ăn kèm rau sống và những sợi bún thanh mát.

Khác nguồn gốc, nhưng cũng không kém cạnh về độ ngon, nem cua bể thường xuất hiện trong các bữa cơm hằng ngày hoặc trong các dịp lễ Tết, cỗ bàn của người Hải Phòng. Nem cua bể là sự kết hợp hài hòa giữa trứng gà, thịt lợn nạc, tôm, cua, nấm hương, mộc nhĩ và các loại rau củ quả khác. Chính nhờ sự hòa quyện này mà nem cua bể vừa béo ngậy, vừa thanh ngọt rất dễ ăn.

Gợi ý một vài địa chỉ quán Bắc trên ShopeeFood: Món Bắc chuẩn ngon - Bếp Vị SAM, Tre - Món Việt vị Bắc, Hương Liên - Bún Chả Obama, Bếp Bắc,...

02

Ưu đãi hấp dẫn từ Ngày hội ShopeeFood là dịp không thể bỏ lỡ khám phá các món ngon đặc trưng cho ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đặc biệt, trong 2 ngày 20.4 và 21.4, người dùng ShopeeFood còn được hưởng loạt ưu đãi như món ăn 1.000 đồng, giảm giá 50%, voucher giảm giá đến 75.000 đồng đến từ các cửa hàng tham gia sự kiện “Ngày Hội ShopeeFood - Cả Ngày Ăn Ngon” để thỏa sức khám phá món ngon.

Ẩm thực miền Trung: Mẹt cuốn miền Trung và cơm gà Hội An

Bên cạnh những bờ biển dài thơ mộng, dải đất miền Trung xinh đẹp còn sở hữu một nền ẩm thực đa dạng với những món cuốn cực hấp dẫn, khiến thực khách ăn một lần là khó quên. Nha Trang, Huế, Đà Nẵng hay Quảng Nam vẫn luôn được ví von là những thiên đường ẩm thực đồ sộ, nổi bật nhất là những món thịt nướng, nem lụi cuốn bánh tráng cùng những món ăn kèm đầy hấp dẫn. Để bữa ăn của gia đình bạn trở nên thú vị hơn, hãy thử đổi gió với một mẹt cuốn đầy ụ và tưởng tượng ra không khí nắng gió miền Trung ngay tại nhà.

Nếu chưa đủ “đô”, cơm gà Hội An sẽ giúp bạn “chiều lòng chiếc bụng đói. Món ăn được làm từ hai nguyên liệu chính là thịt gà và cơm. Gạo để nấu cơm gà thường là loại gạo ngon của mảnh đất di sản miền Trung nắng gió nhưng đậm vị thơm bùi. Gạo sau khi vo sạch sẽ được nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng bếp củi để hạt mềm và thơm. Cơm gà Hội An được nhiều thực khách yêu thích bởi vì người ta tìm thấy được cái hồn xứ Quảng trong mỗi thành phần làm nên nó.

03

Người dùng ShopeeFood đừng quên ưu đãi món ngon giảm giá 50%, mang đến cơ hội thưởng thức món ăn ngon của dải đất miền Trung với chi phí tiết kiệm.

Gợi ý một vài địa chỉ quán miền Trung trên ShopeeFood: Nem nướng cô Nga, Trộn & Cuốn chị Hai, mì gà phố Hội,...

Ẩm thực miền Nam: Lẩu mắm và thiên đường chè

Đã dạo qua hai miền Bắc - Trung, không thể bỏ qua “mảnh ghép” ẩm thực đặc sắc đến từ miền Nam. Lẩu mắm - món ăn thấm đượm tình người Với những người dân miền Tây, dù đi đâu về đâu thì lẩu mắm vẫn là món ăn đậm đà hương vị quê nhà. Cái chân chất, bình dị, lam lũ nơi vùng sông nước thơ mộng ẩn chứa rõ trong từng nguyên liệu chế biến món ăn. Để rồi dù ở bất cứ phương trời nào, nhìn thấy lẩu mắm, những đứa con xa quê vẫn luôn nhớ về miền Tây thân thuộc.

Là một tín đồ hảo ngọt, bạn không thể bỏ qua những món chè với hương thơm ngây ngất vốn là đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Kết thúc một ngày ăn uống no say, đừng quên tự thưởng cho bản thân một mâm tráng miệng đủ đẩy những món chè vừa thơm ngon lại bổ dưỡng.

04

Bạn chắc chắn sẽ thổn thức trước mùi thơm ngây ngất cùng hương vị ngon ngọt nhẹ nhàng của 1001 món đặc sản miền Tây Nam Bộ. Đặt món ngay tại các quán trên ShopeeFood để hưởng ưu đãi cho đơn hàng thêm tiết kiệm.

Gợi ý một vài địa chỉ quán ẩm thực miền Nam trên ShopeeFood: Bếp em Ba, Tiệm lẩu Cù Lao, chè miền Tây,...

Ngày nghỉ đã tới, bàn tiệc thơm ngon đã sẵn sàng cùng với những ưu đãi hấp dẫn, nhanh chóng mở ứng dụng ShopeeFood ngay bây giờ để tham gia vào không khí sôi động của dịp nghỉ lễ cũng như nhận lợi ích từ chương trình ưu đãi đặc biệt của Ngày Hội ShopeeFood nhé.

 

thuongnt