Man Utd, tuyển Pháp và quyết định của Zidane

Zinedine Zidane giành mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ cầu thủ lẫn HLV. Ông là huyền thoại của bóng đá Pháp, thuyền trưởng trứ danh tại Real Madrid. Người đã cùng Les Bleus vô địch World Cup, EURO trong vai trò cầu thủ, đồng thời có 3 lần liên tiếp giương cao chức vô địch Champions League cùng Real Madrid với tư cách HLV.

Tuy nhiên, Zidane được coi là đã "mai danh ẩn tích" quá lâu. Đây là điều khó hiểu đối với một HLV đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nhiều người tiếc rẻ bởi kể từ khi chia tay Real Madrid vào hè 2021, Zidane quyết định nghỉ ngơi dài hạn để chờ đợi cơ hội thích hợp. 

Cơ hội nào cho Man Utd vụ Zidane? - Bóng Đá

 Zidane từng lọt vào tầm ngắm Man Utd.

Đã có nhiều đồn đoán liên quan đến tương lai cựu danh thủ người Pháp. Thậm chí, sau World Cup 2022, truyền thông cho biết Zizou được mời dẫn dắt tuyển Mỹ nhưng đã từ chối. Zidane được cho là rất muốn dẫn dắt ĐTQG Pháp.

Ban đầu, giới chuyên môn dự đoán Zizou sẽ đảm nhận vai trò thuyền trưởng Les Bleu, thay thế cho Didier Deschamps sau World Cup 2022. Song, Liên đoàn Bóng đá Pháp lại quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào ông Deschamps, khiến giấc mơ của Zidane chưa thể thành hiện thực.

Tháng 2 năm ngoái, Zidane khẳng định muốn trở lại công tác huấn luyện nhưng không có động thái nào. Cũng đã có những lời đồn đoán liên quan tới tương lai Man Utd. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Chính Zidane thừa nhận: "Khi mọi người nói với tôi, bạn có thích đến Man Utd không? Tôi có thể nghe được tiếng Anh nhưng không thông thạo ngôn ngữ này. 

Tôi biết rằng có những nhà cầm quân đến những CLB mà không nói được ngôn ngữ bản địa nhưng tôi thì khác. Để giành chiến thắng, có rất nhiều yếu tố, đó là bối cảnh toàn cầu. Bản thân tôi biết mình cần những gì để chiến thắng."

EMMANUEL PETIT WORRIED ABOUT ZINÉDINE ZIDANE’S MANAGERIAL FUTURE - Bóng Đá

 Zidane sắp tái xuất trong hè 2024. 

Nhưng trong bối cảnh Man Utd đang trải qua thời kỳ bất ổn, đồng thời có nhiều sự lựa chọn tốt hơn, Zidane coi hè 2024 là thời điểm thích hợp để tái xuất. Ở đó, Bayern Munich được coi là bến đỗ mới của huyền thoại người Pháp.

Mundo Deportivo đưa tin Zidane đang tiến gần đến việc dẫn dắt Bayern Munich. Cuộc đàm phán đang tiếp diễn. Zidane cũng yêu cầu ban lãnh đạo Bayern nhanh chóng tăng cường lực lượng trong hè này, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

Bayern Munich là CLB đáp ứng được những tiêu chí Zidane mong muốn. Đội chủ sân Allianz Arena là một trong những tên tuổi lớn của châu Âu, có sự ổn định tài chính, dự án trung và dài hạn rõ ràng, theo đó giúp CLB đủ khả năng cạnh tranh mọi danh hiệu.

Thế giới bóng đá không được nhìn Zidane chơi bóng nữa nhưng vẫn thấy rõ sự kiệt xuất của ông trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng Zidane đã nghỉ quá lâu và giờ là lúc để huyền thoại người Pháp thực sự làm rúng động làng túc cầu.