Luộc thịt lợn cho thêm thứ này, thịt thơm ngon, trắng muốt, không bị hôi

Khi luộc thịt lợn, ngoài nước và muối, bạn cần thêm một số loại gia vị để thịt được thơm ngon hơn.

Thời tiết mùa hè nóng bức, thay vì ăn các món thịt kho, thịt rang... các gia đình thường sẽ chọn thịt luộc. Thịt lợn luộc có vị ngọt tự nhiên, đơn giản nhưng lại rất dễ ăn. Thịt chấm cùng muối chanh, nước mắm, mắm tôm... đều rất ngon.

Phần thịt lợn dùng để luộc thường là thịt ba chỉ, nạc vai hoặc chân giò. Những phần thịt này có nạc mỡ đan xen, thịt mềm, ăn không bị ngán. Cách chế biến món thịt luộc cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, khi luộc thịt nhiều người gặp phải tình trạng thịt không được thơm ngon, bị khô, bị thâm xỉn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Thịt luộc là món ăn rất hay xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình Việt.

Thịt luộc là món ăn rất hay xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình Việt.

Chọn thịt lợn

Khi đi chợ, bạn nên chọn những miếng thịt có màu sắc đỏ hồng tươi sáng. Phần mỡ và phần nạc liên kết chặt chẽ với nhau, không bị rời rạc. Ấn tay vào miếng thịt thấy độ đàn hồi tốt, thịt ẩm mà không bị nhớt. Thịt không có mùi lạ, mùi ôi.

Không mua những miếng thịt thâm đen hoặc có màu sắc bất thường. Thấy thịt bị nhớt hay thịt không có độ đàn hồi thì không nên mua.

Khử mùi hôi của thịt

Thịt mua về có thể đem rửa với muối. Dùng muối chà xát quanh miếng thịt để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt thịt rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chuẩn bị một nồi nước sạch và cho thịt vào. Thêm một chút giấm và muối.

Để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra và rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Cách này sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn và khử mùi hôi của thịt.

Luộc thịt

Cho thịt đã chần qua nước sôi vào nồi, đổ ngập nước. Thêm một ít hành khô đập dập để thịt thơm hơn, thêm một chút muối cho thịt đậm đà, vài giọt rượu trắng hoặc rượu nấu ăn để khử mùi hôi của thịt.

Bật lửa lớn cho nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Trong quá trình luộc nhớ vớt phần bọt nổi lên trên để nước luộc thịt được trong.

Luộc quá lâu sẽ khiến thịt bị khô, không còn độ ngọt tự nhiên. Do đó, bạn cần căn thời gian luộc thịt cho phù hợp. Sau khi luộc khoảng 10 phút, hãy dùng đũa đâm xuyên qua miếng thịt. Nếu thấy thịt còn chảy nước màu hồng thì luộc thêm 5 phút. Nếu thấy không có nước màu hồng chảy ra tức là thịt đã chín. Tắt bếp và đậy vung ủ thêm một lúc cho thịt mọng nước, mềm thơm và không bị đỏ ở bên trong.

Chuẩn bị một bát nước đá lạnh. Khi thịt chín, vớt thịt ra thả bát nước đá này và ngâm cho thịt nguội bớt. Cách này sẽ giúp miếng thịt săn lại, dễ thái mỏng và thịt cũng giữ được màu trắng đẹp. Thái thịt thành miếng vừa ăn và bày ra đĩa.