Loại cây phong thủy có hoa thơm ngát hợp cả 5 mệnh: Gia chủ cứ trồng là may mắn, xui mấy cũng đổi vận

Cây hoa mộc hương là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích, vì hợp với cả 5 mệnh, nên bạn có thể trồng bất cứ lúc nào nếu thích.

Đặc điểm hình thái của cây Mộc hương

Mộc Hương là loại cây thân gỗ nhỏ, cây có chiều cao trung bình từ 3 đến 10 mét. Lá mộc hương  có màu xanh đậm và có chiều dài từ 6 đến 15cm, dạng bầu, mép lá có răng cưa và xuất hiện các đường gân rõ rệt.

Hoa mộc hương khi nở có màu trắng hoặc vàng nhạt. Đặc trưng của hoa mộc hương là có mùi hương nhẹ nhàng giống như mùi đào, mận chín, rất dễ chịu không hề gay gắt.

Mộc hương có mùi thơm dễ chịu

Mộc hương có mùi thơm dễ chịu

Mùa thu là thời điểm mà hoa mộc hương nở đẹp nhất, tuy nhiên loại hoa này vẫn có thể nở quanh năm, chính vì vậy rất nhiều người ưa thích mang loại cây này về trồng trong vườn nhà.

Cây phát triển, cành lá và hoa của cây mọc xum xuê. Rất nhiều người không biết rõ giá trị của Mộc Hương có thể nghĩ đây chỉ là cây dại.

Ý nghĩa phong thủy của hoa Mộc Hương

Cây Mộc Hương có tuổi thọ rất cao, điều này tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu , bền bỉ với thời gian, mang ý nghĩa rằng dù cho có khó khăn thế nào thì cũng sẽ thích nghi và cố gắng vượt qua được.

Bên cạnh đó, cây Mộc Hương có vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc, thế nhưng ẩn sâu bên trong lại là hương thơm quyến rũ, ngây ngất lòng người. Điều này tượng trưng cho vẻ đẹp tiềm ẩn, thanh tao, không cầu kỳ, phô trương.

Trên thị trường chủ yếu có hai loại Mộc Hương, là Mộc Hương "ta" và cây Mộc Hương xuất xứ từ Trung Quốc. Giá trị giữa 2 giống này có sự chênh lệch khá lớn, dẫu nhiều người mới chơi khó có thể phân biệt.

Nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành

Nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành

Trong phong thủy, cây mộc hương là loại cây có thể thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Cây được trồng ở trước nhà sẽ tạo được không khí trong lành, lại còn mang phúc lộc cho gia đình. Vì vậy, người xưa khuyên nên trồng cây mộc hương trước nhà và được ví như nhà có hũ vàng.

Điều đặc biệt hơn nữa là cây mộc hương phù hợp với cả 5 mệnh Kim -Mộc - Thủy - Hỏa- Thổ, gần như mọi nhà đều có thể trồng để mang lại may mắn cho tất cả những thành viên trong gia đình.

Vị trí trồng cây

Nên trồng cây lại những vi trí có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gay gắt. Phải thường xuyên tưới nước để giữ ẩm cho cây, ngày tưới  ít nhất 2 lần vào buổi sáng và chiều tối.

Để cây nhanh phát triển và ra hoa, nên sử dụng thêm một số loại phân bón có chứa NPK để cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng .

Bạn lưu ý rằng khi trồng hoa Mộc hương không nên trồng thẳng cửa, chắn cửa hay cổng chính là phải chếch sang 2 bên để không ngăn cản luồng tài lộc.