Làm thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn: Công thức nấu thịt kho tàu ngon chuẩn nhất

Thịt kho tàu là món ăn vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình người Việt. Dưới đây là cách làm món ăn này.

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn. Đặc biệt, cách nấu món thịt kho tàu này rất đơn giản mà nguyên liệu lại dễ tìm, chỉ với một gói gia vị bạn có thể có ngay một nồi thịt kho tàu ngon đúng vị rồi.

Nguyên liệu dùng cho món này là thịt ba chỉ, xen kẽ mỡ và nạc nên có mùi vị rất ngon. Tuy nhiên nếu không thích thịt béo quá bạn hãy lựa chọn miếng thịt ba chỉ dưới (phần có nhiều nạc hơn).

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn

Sau khi sơ chế thịt lợn trước, chúng ta cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo đun nước sôi rồi thả thịt lợn vào nồi chần cho đến khi nước sôi lại thì vớt ra. Tiếp theo bạn cho thịt ba chỉ vào nồi rồi đảo thịt ở mức lửa nhỏ một lúc cho ra bớt mỡ. Làm như vậy miếng thịt ba chỉ sẽ không bị quá béo, thành phẩm cũng thơm ngon hơn rất nhiều.

Sau khi thịt đã tiết bớt mỡ, chúng ta lấy thịt ra khỏi nồi. Gạn bỏ lượng mỡ tiết ra và chỉ để lại một ít trong nồi. Sau đó bạn cho đường phèn vào nồi, xào cho đến khi đường chuyển màu cánh gián. Bạn lưu ý, khi làm món thịt kho tàu, việc dùng đường phèn sẽ khiến màu sắc của món ăn đẹp mắt hơn, mùi vị của món ăn cũng rất thơm ngon. Nếu bạn cho đường trắng vào thì một khi lửa không được kiểm soát tốt, sẽ rất dễ cháy và có mùi vị đắng khó chịu.

Xào đường phèn với chút dầu cũng sẽ khiến đường tan từ từ và đạt được màu đẹp theo ý muốn. Sau khi xào đường xong, bạn cho thịt lợn vào, thêm chút hoa hồi, gốc hàng baro rồi đảo đều cho thịt chín.

Tiếp đó chúng ta đổ một ít rượu gạo, nêm nếm gia vị, nước tương rồi đảo đều cho ngấm. Sau đó bạn đổ một lượng nước sôi vừa đủ vào nồi, thêm 2 lá nguyệt quế, vài lát gừng rồi đậy vung đun nhỏ lửa tới khi thịt chín mềm, nước rút sánh sệt. Khi thịt chín, bạn lấy gừng lát, hoa hồi, lá nguyệt quế ra rồi nêm nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng, đun thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Món thịt kho tàu chuẩn ngon

Món thịt kho tàu chuẩn ngon

Cho thịt kho tàu ra đĩa, rắc chút hành lá xắt nhỏ lên là có thể thưởng thức được rồi. Trên đây là một số mẹo làm món thịt kho tàu chuẩn ngon, các bạn hãy áp dụng để nấu cho cả nhà thưởng thức nhé!

Lưu ý: Tùy vào khẩu vị ăn cay, bạn có thể thêm ớt vào trong quá trình nấu.

Thịt kho tàu ăn với gì ngon?

Thịt kho tàu ăn kèm với đồ chua

Đồ ăn chua sẽ giúp thịt kho tàu giảm đi độ ngán, trong đồ chua vừa giòn, vừa có vị chua ngọt ăn vào sẽ rất ngon chống ngán hữu hiệu khi thưởng thức thịt kho.

Thịt kho tàu ăn kèm với các loại rau sống

Rau sống khi kết hợp cùng thịt kho tàu sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, bỏ qa hương vị béo ngậy của thịt kho khiến ngày tết thêm vui với những món ăn ngon miệng.

Thịt kho tàu ăn kèm với các loại rau luộc

Rau luộc ăn kèm thịt kho tàu là món ăn hấp dẫn cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể, giảm đi tình trạng ngán của thịt kho. Giúp bữa ăn thêm phần ngon vị, cho ngày tết thêm xuân.