Khoảnh khắc ngỡ ngàng trận Man City - Real Madrid

Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn nhận định Real Madrid đối đầu Man City là trận chung kết sớm của mùa giải Champions League năm nay. Đây là hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất. Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở lượt đi đã nói lên điều đó.

Lượt đi, Real thủng lưới từ phút thứ 2, nhưng vùng lên mạnh mẽ và dẫn ngược 2-1 ở phút 14. Tới phút 66 và 71, Man City ghi liền hai bàn để dẫn lại Real 3-2. Nhưng sau cùng, Federico Valverde tung cú volley tuyệt hảo để ấn định kết quả hòa 3-3 ở phút 79.

Khoảnh khắc ngỡ ngàng trận Man City - Real Madrid - Bóng Đá

 Walker gây bất ngờ khi liên tiếp thắng Vinicius trong các pha đua tốc độ. 

Trận đấu giữa hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Âu, cũng là ứng viên vô địch Champions League mùa này, tiếp tục giúp khán giả sống trọn vẹn với những khoảnh khắc đẹp nhất. Man City thua chung cuộc 3-4 trên chấm 11m nhưng họ có quyền ngẩng cao đầu rời giải.

Và ở màn thư hùng này, điều khiến tất cả ngỡ ngàng đó là màn đối đầu giữa Vinicius và Kyle Walker.  Không ai nghĩ một hậu vệ đã 33 tuổi của Man City lại có thể dễ dàng thắng sức trẻ của Vinicius trong các pha tranh chấp tay đôi.

Phút 53, Vinicius có pha lao xuống nguy hiểm bên cánh trái theo hướng tấn công. Tuy nhiên, Walker bằng kinh nghiệm và độ lỳ lợm đã che chắn bóng khéo léo. Anh tỳ đè khó chịu khiến chân sút người Brazil không thể chạm chân vào bóng. 

Walker dường như khiến Vinicius ức chế. Ngôi sao của Real Madrid xô ngã tuyển thủ Anh sau khi thất bại trong tình huống tranh chấp này. 

Tới phút 101 của giờ thi đấu hiệp phụ, Vinicius và Walker lại có pha đối đầu trực tiếp. Kết quả không mấy khác biệt. Vinicius tận dụng sức trẻ để cố thoát đi, song bị Walker kèm cặp quá chặt. Cựu hậu vệ Tottenham dùng kinh nghiệm để chiến thắng, qua đó giải nguy thành công.

Khoảnh khắc ngỡ ngàng trận Man City - Real Madrid - Bóng Đá

 Hai tình huống Wlaker thắng Vinicius trong pha tranh chấp.

Ngay sau pha bóng này, Vinicius dường như kiệt sức. Hệ quả là cầu thủ người Brazil dính chấn thương. Anh nằm vật ra sân và phải nhờ tới đội ngũ y tế chăm sóc. Sau cùng, Vinicus không thể tiếp tục thi đấu và rời sân nhường chỗ cho Luscas Vazquez.

Real chạm trán Man City, một trong những cuộc đấu tay đôi được chờ đợi nhất là giữa Walker và Vinicius. Ở lượt đi tại Santiago Bernabeu tuần rồi, Walker vắng mặt do chấn thương. Đến trận lượt về, hậu vệ Tam sư tái xuất và xây chắc hành lang phải cho Man City.

Với đàn em kém hơn tận 10 tuổi, Walker cho thấy sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Không phải ngẫu nhiên mà anh luôn là lựa chọn số một bên cánh phải của HLV Pep Guardiola mỗi khi lành lặn. Rõ ràng Walker đã chơi rất ấn tượng, phong tỏa hoàn toàn ngòi nổ Vinicius trận này. 

Tiếc cho Walker khi Man City không thể đi tiếp. Còn với Vinicius, cầu thủ người Brazil khiến Real Madrid lo lắng khi họ chuẩn bị đối đầu Barcelona ở La Liga vào cuối tuần này.