4 lý do Dortmund có thể đánh bại PSG

1. Signal Iduna Park

Chảo lửa Signal Iduna Park trong trận bán kết lượt đi Champions League là nơi đi dễ, khó về mà không một đội bóng nào muốn đến. Sân nhà Dortmund luôn chật cứng. Một biển người, với những tiếng hô vang dữ dội sẽ được Bức tường Vàng dựng nên. Đó như cầu thủ thứ 12 của đội bóng. Chỉ cần hỏi Atlético Madrid để biết được sức ép lớn khi phải thi đấu tại Signal Iduna Park. Một đội bóng đáng gờm, bản lĩnh như Atletico của Diego Simeone cũng vừa phải ôm hận tại đây.

5 lý do Dortmund có thể đánh bại PSG - Bóng Đá

 Biển người ở Signal Iduna Park.

BVB đang bất bại trên sân của mình tại Champions League mùa này (thắng 3, hòa 2), đồng thời cầm hòa PSG với tỷ số 1-1 trên sân nhà ở vòng bảng. Nhìn lại, họ bất bại tại sân vận động mang tính biểu tượng của mình ở trời Âu kể từ tháng 11 năm 2021, thu về 6 trận thắng và 4 trận hòa.

2. Năng lực tấn công

Một trong những bí quyết giúp Dortmund vào đến bán kết là khả năng ghi bàn từ nhiều vị trí. Có không dưới 11 cầu thủ Dortmund lập công ở mùa giải này, trong đó Ian Maatsen và Marcel Sabitzer là những cái tên mới nhất ghi bàn trong trận thắng Atlético.

Julian Brandt, Niclas Füllkrug là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Dortmund tại Champions League năm nay cùng với Karim Adeyemi và Marco Reus. Họ là hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công và trung phong. Và đừng quên Dortmund còn đó Donyell Malen, Jadon Sancho, Jamie Bynoe-Gittens, Julian Ryerson, Mats Hummels hay Youssoufa Moukoko. Sự đa dạng này sẽ khiến PSG phải e sợ.

3. Tinh thần 

Tập thể Dortmund không chỉ xuất sắc trước khung thành mà còn thể hiện sự quyết tâm đáng kinh ngạc. Đó là sức mạnh vô hình, nhưng vô cùng quan trọng trong mỗi trận đấu. 

5 lý do Dortmund có thể đánh bại PSG - Bóng Đá

 Hàng thủ Dortmund rất chắc chắn.

Dortmund đứng đầu bảng xếp hạng Champions League 23/24  về số lần thu hồi bóng (435), số lần tắc bóng (472) và số lần tắc bóng thành công (89). Hàng phòng ngự của họ đặc biệt xuất sắc và tự hào với số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (4) cùng với Bayern, Arsenal, Inter Milan và Real Sociedad.

Hummels và Nico Schlotterbeck, những người lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai về số lần thu hồi bóng (99, 62) và số lần tắc bóng thành công (28, 16). Trong khi đó, PSG có hàng thủ tệ thứ 7 ở giải đấu năm nay khi để thủng lưới tới 13 lần.

4. Động lực lớn

Đánh bại PSG và tiến vào trận chung kết Champions League lần thứ 3 sẽ là thành tích đáng nể của Dortmund. Nó có thể mang đến một trận chung kết hấp dẫn cho những người yêu thích bóng đá Đức. Nếu họ thắng và Bayern Munich đánh bại Real Madrid ở trận bán kết còn lại, chúng ta sẽ lặp lại trận chung kết toàn Bundesliga lần đầu tiên kể từ mùa giải 2012/13, ở cùng một địa điểm đó là Wembley. Bayern đã giành chiến thắng vào năm đó và Dortmund rất muốn có cơ hội để phục thù sau một thập kỷ.

Chiến thắng ở bán kết cho cả hai câu lạc bộ Bundesliga sẽ đảm bảo thêm một suất tham dự Champions League cho Đức.