Karate Nghệ An tập huấn chuyên môn và trọng tài năm 2024

Trong 2 ngày 16-17/3 vừa qua, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Liên đoàn Karate Nghệ An đã tổ chức khoá tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và trọng tài Karate Nghệ An năm 2024.

Khoá tập huấn có sự tham dự của các giảng viên đến từ các trường Đại học Vinh và Đại học Y Vinh cùng 86 học viên là các HLV, Trọng tài Karate của các võ đường, CLB Karate toàn Tỉnh.

Các học viên tập huấn kỹ thuật sơ cứu

Khoá học được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức sư phạm, kỹ thuật sơ cứu, các phương pháp huấn luyện Karate phong trào và nâng cao, phổ cập hoá các kỹ thuật Kumite và Kata, đồng thời hướng dẫn các thay đổi mới nhất về Luật thi đấu Karate Thế giới.

Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn thị Như Thơ trình bày phương pháp nghiệp vụ sư phạm cho các học viên

Nội dung khoá tập huấn bao gồm các chuyên đề: Phương pháp, nghiệp vụ sư phạm trong huấn luyện Karate do giảng viên, Tiến sỹ Ngô Thị Như Thơ - Khoa Giáo dục Thể chất, Trường Đại học Vinh trình bày; Chương trình đào tạo sơ cứu, cứu thương và hồi phục của Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Đình Tạo – Trưởng Khoa Ngoại, Đại học Y khoa Vinh giảng dạy; Chương trình Tập huấn chuyên môn Karate do 2 HLV Ngũ đẳng Huyền đai Nguyễn Văn Hùng và Từ Tiến Chương thực hiện; Tập huấn phổ biến những thay đổi mới nhất về Luật Karate của Liên đoàn Karate thế giới do ông Nguyễn Anh Tuấn, trọng tài Karate Thế giới thực hiện.

Các học viên tham dự nội dung tập huấn kỹ thuật và chương trình tập luyện

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Karate Nghệ An cho biết, sau hai ngày nỗ lực và chuyên cần, khoá tập huấn nghiệp vụ sư phạm, chuyên môn kỹ thuật và trọng tài Karate đã kết thúc thành công tốt đẹp. Kết thúc khoá học, Liên đoàn Karate Nghệ An đã trao giấy chứng nhận tập huấn, chứng chỉ huấn luyện, chứng chỉ trọng tài các cấp đối với các HLV, trọng tài đã xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lý thuyết và thực hành.

Các trọng tài thực hành Luật thi đấu Kumite mới nhất

“Thông qua khoá tập huấn, các học viên đến từ các CLB, Võ đường trên toàn Tỉnh đã được kết nối những giá trị chất lượng nhất để trở thành những huấn luyện viên và trọng tài xuất sắc trong tương lai”, ông Tuấn cho hay.

Lãnh đạo Liên đoàn Karate Nghệ An trao giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành kỳ thi sát hạch lý thuyết và thực hành cuối khoá Tập huấn

Được biết, khoá tập huấn lần này là một trong các hoạt động thường niên đã được Liên đoàn Karate tỉnh Nghệ An đề ra trong kế hoạch hoạt động của năm 2024, bên cạnh 3 giải đấu: Giải vô địch Karate trẻ Nghệ An mở rộng, Giải cúp các CLB Karate Nghệ An mở rộng, và Giải vô địch Karate Nghệ An mở rộng.

Ngọc Tân