Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Mẹo phát hiện iphone đã độ vỏ

Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Có nên mua điện thoại Iphone đã độ vỏ hay không? Điện thoại iPhone đã độ vỏ thường có cả lợi và hại, tùy vào quan điểm mỗi người để quyết định có nên mua iphone độ vỏ hay không. Cùng VNtre tìm hiểu ngay các thông tin quan trọng về iphone độ vỏ dưới đây.

1. Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người có nhu cầu thay áo mới cho chiếc điện thoại iphone của mình bằng các độ vỏ, thế nhưng họ lại không biết liệu iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Sau khi độ vỏ iphone, có thể chúng sẽ bị giảm hiệu suất hoạt động, bắt sóng kém, nhanh sụt pin,... Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ và kỹ năng thực hiện việc độ vỏ từ người thợ.

IPhone độ vỏ có ảnh hưởng gì không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm
IPhone độ vỏ có ảnh hưởng gì không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm

Quá trình độ vỏ bao gồm việc tháo lắp vỏ máy và các linh kiện bên trong trước khi lắp ráp vào vỏ mới theo yêu cầu của khách hàng. Việc này cần độ chính xác cao để đảm bảo không gây hỏng hóc hoặc ảnh hưởng xấu đến hoạt động của thiết bị.

2. Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Mặt lợi và mặt hại khi độ vỏ iphone

IPhone độ vỏ có ưu điểm và nhược điểm là gì mà nhiều người yêu thích độ vỏ iphone đến vậy. Cùng chúng tôi khám phá ngay dưới đây.

2.1. Mặt lợi của iPhone đã độ vỏ

Có 3 ưu điểm dành cho việc độ vỏ bọc mới cho chiếc iphone của bạn:

iphone độ vỏ chính là cách để thay áo mới cho điện thoại của bạn
iPhone độ vỏ chính là cách để thay áo mới cho điện thoại của bạn
  • Bảo vệ tốt cho điện thoại: Việc thay vỏ giúp bảo vệ tốt hơn cho các bộ phận bên trong của iPhone, đặc biệt là khi vỏ cũ đã bị trầy xước, vỡ hoặc cũ.
  • Diện mạo mới: Thay vỏ giúp iPhone có giao diện mới hơn và sang trọng hơn, đồng việc độ vỏ iphone có thể giúp thể hiện tính cách, sở thích của người dùng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi iphone của bạn bị rơi vỡ, việc độ vỏ sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn mua một chiếc điện thoại mới.

2.2. Mặt hại của iPhone đã độ vỏ

Dùng iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Sau khi độ vỏ, điện thoại của bạn có thể gặp một số vấn đề dưới đây. Và đây chính là nhược điểm khi bạn quyết định độ vỏ cho chiếc điện thoại của mình. 

  • Bắt sóng kém hơn: Nếu thực hiện ở các cơ sở không uy tín, việc thay vỏ có thể làm giảm độ nhạy của máy khi bắt sóng hoặc gây lỗi trong quá trình sử dụng.
  • Khả năng tản nhiệt kém: Vỏ mới có thể làm cho máy nhanh nóng hơn và không tản nhiệt tốt, có thể gây hại cho pin và các bộ phận khác.
  • Mất tính nguyên zin: Quá trình thay vỏ buộc phải tháo toàn bộ linh kiện bên trong, làm mất đi tính nguyên zin của iPhone và có thể tạo ra rủi ro tráo đổi linh kiện.
  • Màu sắc không đảm bảo: Màu sắc của vỏ mới có thể không đạt được chất lượng như vỏ zin, làm mất đi tính thẩm mỹ của thiết bị.
  • Không trùng IMEI: Việc thay đổi vỏ làm cho IMEI trong và bên ngoài máy không khớp nhau, làm mất đi hiệu lực bảo hành từ Apple.

Qua những thông tin này, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi độ lại vỏ cho iphone và nên lựa chọn địa chỉ uy tín, có tiếng để tránh các nhược điểm như trên.

Sau khi độ vỏ, điện thoại của bạn có thể gặp một số vấn đề và hạn chế nhất định
Sau khi độ vỏ, điện thoại của bạn có thể gặp một số vấn đề và hạn chế nhất định

3. Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Những rủi ro gặp phải khi thay vỏ nơi không uy tín

Ngoài những ưu và nhược điểm khi bạn sử dụng Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Dưới đây là một số rủi ro bạn có thể gặp phải khi thay vỏ iphone ở nơi không uy tín.

  • Tráo đổi linh kiện: Do quá trình làm việc kéo dài và thường được thực hiện trong không gian kín, nên người dùng không thể kiểm soát quá trình thay đổi vỏ. Điều này có thể dẫn đến việc tráo đổi linh kiện của máy.
  • Chất lượng vỏ không đảm bảo: Vỏ được sử dụng không chất lượng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nước và chịu lực của thiết bị, làm giảm độ an toàn của iPhone.
  • Khả năng tương thích: Một số vỏ có thể không tương thích hoặc làm giảm hiệu suất của các tính năng, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.
  • Độ ổn định và độ bền: Quá trình thay đổi vỏ không đúng cách hoặc sử dụng vật liệu kém chất lượng có thể làm giảm tính ổn định và độ bền của thiết bị.
  • Độ an toàn của pin: Việc thay đổi vỏ có thể làm thay đổi thiết kế nhiệt độ và thông gió, ảnh hưởng đến hiệu suất và an toàn của pin.

Do đó, để tránh những rủi ro này, các bạn nên tìm kiếm các cơ sở uy tín và chất lượng để thực hiện quá trình độ vỏ iPhone.

4. Cách nhận biết iPhone đã được độ vỏ

Qua những thông tin đã biết về Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Cách nhận biết iphone đã độ vỏ cũng rất cần thiết để bạn phân biệt được iphone zin và iphone đã bọc vỏ mới trong trường hợp các bạn mua lại điện thoại hoặc mua cũ từ cửa hàng tư nhân.

4.1. Màu sắc vỏ điện thoại 

Màu sắc của vỏ điện thoại là yếu tố dễ nhận biết nhất. Iphone chính hãng thường có màu sắc đồng đều, mịn màng và tươi tắn. Nếu vỏ đã được thay đổi, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt về độ đậm nhạt trong màu sắc, độ bóng và chất lượng bề mặt.

4.2. Loa và mic

Khi bạn nghiêng máy dưới ánh sáng, bạn có thể thấy các khe cắm sạc ở điện thoại đã độ vỏ không có độ bằng phẳng
Khi bạn nghiêng máy dưới ánh sáng, bạn có thể thấy các khe cắm sạc ở điện thoại đã độ vỏ không có độ bằng phẳng

Các đường biên của loa và mic trên một chiếc iphone nguyên zin thường có bề mặt bóng mịn và các đường cắt chính xác theo benzen hình phễu. Khi bạn nghiêng máy dưới ánh sáng, bạn có thể thấy các khe cắm sạc ở điện thoại đã độ vỏ không có độ bằng phẳng và thường bị lõm vào bên trong.

4.3. Micro và đèn flash 

Khi độ vỏ iPhone, micro và đèn flash có thể bị ảnh hưởng tùy thuộc vào kỹ thuật và tay nghề của thợ sửa chữa. Micro và đèn flash cạnh mắt camera của iPhone nguyên zin thường được thiết kế với đường cắt benzen tinh xảo, giúp tránh ảnh hưởng đến lớp màng lọc bên trong. Ngoài ra, lỗ đèn flash cũng rất sáng bóng với lớp kính đặt gần vỏ.

4.4. Các phím cơ và khay sim

Các phím cơ và khay sim trên iPhone đã được thay vỏ thường có những đặc điểm sau:

Đường viền bên ngoài các phím và khay sim có thể thô, không mịn màng và không liền mạch
Đường viền bên ngoài các phím và khay sim có thể thô, không mịn màng và không liền mạch
  • Màu sắc không đồng đều: Phím và khay sim có thể có màu sắc không đồng nhất hoặc không phù hợp với màu của vỏ iPhone.
  • Đường viền không liền mạch: Đường viền bên ngoài các phím và khay sim có thể thô, không mịn màng và không liền mạch với phần vỏ xung quanh.
  • Độ đàn hồi của các phím: Kiểm tra độ đàn hồi của các phím như nút nguồn, nút tăng/giảm âm lượng. Nếu bạn bấm nhẹ và cảm thấy âm thanh 'tạch tạch' rõ ràng, có thể là iPhone nguyên zin.

4.5. Camera sau điện thoại

Kiểm tra camera sau là một cách phổ biến để nhận biết xem một chiếc iPhone đã được thay vỏ hay chưa. Camera của iPhone chính hãng thường có các đặc điểm sau:

  • Màu đen nháy: Camera của iPhone nguyên zin thường có màu đen nháy, không có màu sắc lạ lẫm hay không đồng đều.
  • Ống kính trung tâm hơi ngả sang sắc xanh tím: Trung tâm của ống kính camera thường có một sắc xanh tím nhẹ, tạo ra một hiệu ứng nhất định.

Các đặc điểm này thường được nhìn rõ hơn khi bạn nhìn từ góc độ nghiêng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc kiểm tra này chỉ mang tính chất tương đối và không phải là phương pháp chính xác để xác định liệu một chiếc iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không

4.6. Đường viền màn hình

Kiểm tra đường viền màn hình của Iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không cũng là một phương pháp hữu ích để nhận biết một chiếc iPhone đã độ vỏ hay nguyên zin. Dưới đây là cách bạn có thể thực hành kiểm tra máy ngay:

Nếu màn hình là nguyên zin, các giọt nước sẽ tập trung tại một điểm nhất định mà không loang ra ngoài
Nếu màn hình là nguyên zin, các giọt nước sẽ tập trung tại một điểm nhất định mà không loang ra ngoài
  • Đặt vài giọt nước lên màn hình: Hãy đặt vài giọt nước lên màn hình của iPhone, đặc biệt là ở vùng đường viền màn hình.
  • Quan sát sự phản xạ của nước: Nếu màn hình là nguyên zin, các giọt nước sẽ tập trung tại một điểm nhất định mà không loang ra ngoài. Điều này chỉ ra rằng đường viền màn hình không có bất kỳ khe hở hoặc vết nứt nào để nước có thể tràn vào bên trong.
  • Kiểm tra cẩn thận: Hãy kiểm tra cẩn thận xem có bất kỳ dấu hiệu của sự tràn nước hoặc hiện tượng loang nước từ đường viền màn hình hay không.

Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ sự loang nước nào từ đường viền màn hình, có thể đó là một dấu hiệu rằng iPhone đã được độ vỏ hoặc đã trải qua sửa chữa không chính hãng. 

4.7. Độ sáng màn hình

Một trong những đặc điểm của màn hình nguyên zin là độ sáng rất tươi tắn, nổi bật và không bị bệt màu. Khi bạn nghiêng máy để nhìn rộng hơn, các chi tiết của hình ảnh vẫn dễ dàng nhìn thấy, không bị mờ hoặc mất đi độ tương phản.

Màu sắc của độ sáng màn hình bị mờ và mất đi độ tương phản khi iPhone bị độ vỏ
Màu sắc của độ sáng màn hình bị mờ và mất đi độ tương phản khi iPhone bị độ vỏ

Như vậy, việc kiểm tra độ sáng màn hình cũng là một phương pháp hữu ích để nhận biết xem một chiếc iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không?. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng những cách nhận biết iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không như trên chỉ mang tính tương đối và không đảm bảo chắc chắn rằng bạn áp dụng sẽ phát hiện chính xác iphone độ vỏ hay nguyên zin.

5. Độ vỏ cho iPhone có ảnh hưởng đến khả năng chống nước không?

Khả năng chống nước của iphone sau khi độ vỏ có thể bị ảnh hưởng. Bởi iphone được thiết kế với khả năng chống nước tốt ở một mức độ nhất định như đi mưa, đi bơi. Khi thực hiện độ vỏ cho iphone sẽ làm thay đổi độ kín và khả năng chịu nước của thiết bị. Điều này có thể làm giảm khả năng chống nước của iphone, thậm chí mất khả năng chống nước. Từ đó gây ra nguy cơ chập, hỏng thiết bị.

Khả năng chống nước kém khi iphone đã được độ vỏ
Khả năng chống nước kém khi iphone đã được độ vỏ


Tóm lại, iphone độ vỏ có ảnh hưởng gì không? Phần lớn sẽ phụ thuộc vào cửa hàng bạn lựa chọn thay vỏ. Do đó, trước khi quyết định độ vỏ iphone, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng cửa hàng và xem xét thật kỹ những rủi ro có thể xảy ra để đưa ra quyết định đúng đắn trong việc độ vỏ iphone.